Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các loại Dao máy phay có độ cứng cao

caonguyennui86

Junior Member
Các loại Dao máy phay có độ cứng cao


các tham số Dao phay CNC

Dao phay bao gồm mặt trước của răng một là bề mặt theo ấy phoi thoát ra. Mặt sau của răng 4, là bề mặt hướng vào mặt cắt trong giai đoạn gia công

Lưng của răng 5, là bề mặt tiếp giap sở hữu mặt trước của một răng và mặt sau của răng canh đó. Nó sở hữu thể là mặt phẳng, gãy khúc mặt cong.

Mặt phẳng đầu Dao máy phay là mặt phẳng vuông góc mang trục của dao phay.

Mặt phẳng tâm là mặt phẳng đi qua trục của dao và một điểm Quan sát trên lưỡi cắt của nó.

Lưỡi cắt hai, là 1 các con phố tạo bởi giao tuyến của hai mặt trước và sau của răng

Lưỡi cắt chính là lưỡi cắt thực hiện công việc chính trong thời kỳ gia công. tại dao phay hình trụ, máy phay cnc là gì lưỡi cắt chính với thể là thẳng (theo trục đường sinh của hình trụ) nghiêng so sở hữu con đường sinh và mang dạng các con phố xoắn ốc. ở dao phay hình trụ ko với lưỡi cắt phụ.

Đối mang dao phay mặt đầu cũng giống như dao một thể, người ta phân biệt:

- lưỡi cắt chính, là lưỡi cắt nghiêng một góc so sở hữu trục của dao phay

- lưỡi cắt phụ, là lưỡi cắt nằm ờ mặt đầu của dao phay.

- lưỡi cắt chuyển tiếp, là lưỡi cắt nối những lưỡi cắt chính và lưỡi cắt phụ sở hữu nhau.


dao-phay-cnc-2.jpg



lệ luật cơ bản về dụng cụ cắt trên máy CNC

một. Hướng quay

thường nhật các dụng cụ cắt được dùng trên máy phay CNC được quay theo cùng chiều kim đồng hồ không tính các giả dụ gia công taro ren trái thì trục chính mới quay theo ngược chiều kim đồng hồ theo hướng xem TOP từ trên xuống.

Sự hình thành phoi (ba zớ)

dụng cụ cắt sẽ bóc tách nguyên liệu kim loại ra khỏi khối yếu tố phê duyệt thời kỳ gia công, điều này đồng nghĩa sở hữu việc lưỡi cắt sẽ đẩy vật liệu ra khỏi chi tiết tại những vùng mà công cụ cắt nơi qua.

Thoát phoi

Độ dày của nguyên liệu được đẩy ra trong khoảng 1 phương tiện được gọi là vận chuyển chip. phổ biến ứng dụng CAM hiển thị chuyên chở chip được tính toán dựa trên các thông số phương tiện đã mua, tốc độ trục chính và tốc độ nạp liệu tuyến tính. Họ cũng mang thể lập trình nguồn cấp dữ liệu và tốc độ dựa trên chuyên chở chip mong muốn làm đầu vào. Quan sát kích thước, hình dáng và màu dung nhan của chip có thể giúp 1 thợ máy có kinh nghiệm điều chỉnh tốc độ

Độ dày của vật liệu được bóc tách ra khỏi yếu tố phôi gốc được gọi là phoi. dao máy phay cnc phổ biến ứng dụng CAM hiển thị lượng thoát phoi được tính toán dựa trên những thông số của công cụ cắt đã sắm, tốc độ trục chính và tốc độ tịnh tiến của bàn máy. cùng lúc ta cũng mang thể Nhìn vào kích thước, hình dáng và màu sắc của phoi sở hữu thể giúp người làm việc máy có thương hiệu để điều chỉnh tốc độ cắt trong quá trình gia công.

phương pháp phay thuận và phay nghịch

Phay nghịch là bí quyết phay mà tại đó chiều quay của dao và chiều tiến của bàn máy ngược chiều nhau và thường được tiêu dùng tại các máy gia công cơ. Theo hướng cắt này thì dụng cụ cắt từ cắt một lượng nhỏ vật liệu lên đi độ dày to hơn, cọ xát có vật liệu thông qua vết cắt.

Phay Thuận là công đoạn phay mà tại đó chiều quay của dao và chiều tiến của bàn máy cộng chiều nhau. những yếu tố gia công mang độ cứng cao hơn và ít bị rung động sẽ tiêu dùng thứ tự Climb phay trong ấy dụng cụ tiến qua nguyên liệu trong khoảng độ dày tối đa nơi tối thiểu. quá trình cắt này cho phép nhiệt rời khỏi vết cắt bằng chip, giảm sự sinh nhiệt và hao mòn công cụ trong khi tạo ra bề mặt rẻ hơn so có phay bình thường.
 
Top