Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Kinh nghiệm chọn mua dây cắt cho Máy cắt dây tia lửa điện

caonguyennui86

Junior Member
Kinh nghiệm chọn mua dây cắt cho Máy cắt dây tia lửa điện

Toàn tập tìm tìm dây cắt cho Máy cắt Edm

hiện tại việc sử dụng Máy Edm trong gia công cắt gọt, khuôn mẫu đã phát triển thành phổ biến ở những khu chế xuất ở Việt Nam. tuy nhiên, chẳng phải người nào cũng biết phương pháp tuyển lựa đúng loại dây cắt thích hợp mang vật liệu và nhu cầu về chất lượng của sản phẩm để hợp lý phù hợp mang từng vận dụng gia công: cắt thô, cắt tinh, cắt tốc độ cao, cắt phôi to, dầy; cắt các nguyên liệu khó…. Vây Tổng hợp để tìm tậu dây cắt cho Máy cắt dây molipden như thế nào, cộng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

tìm công ty cung ứng dây cắt cho Máy cắt dây molipden

là sàn giao dịch dây cắt EDM của hãng EWF nổi danh tại Nhật bản. ở Adobus, chúng tôi đem lại cho bạn các sản phẩm dây cắt cho Máy Edm với chất lượng đảm bảo nhất với giá bán tối ưu nhất. Giúp ít chi phí giá tiền sản xuất cho tổ chức của bạn.

dịch vụ dụng cụ cắt gọt uy tín, chuyên dụng cho tối đa nhu cầu của đơn vị và ngành nghề cơ khí. các sản phẩm đều đạt chất lượng, nhiều, giá cả thấp và có nhiều khuyến mãi không ngờ.


may-cat-day-molipden-2.png



Nguyên lý gia công Máy Edm

Gia công tia lửa điện (Electrical discharge machining) là sự ăn mòn kim khí bằng tia lửa điện. Trong đấy, phương tiện và yếu tố là 2 điện cực, dung cụ là Cathod còn chi tiết là Anod. Chúng được đặt trong dung dịch cách điện luôn mang những ion vi vu tự do. lúc điện áp nâng cao lên, bề mặt âm có điện tử phóng ra. tiếp diễn nâng cao điện áp, chất lỏng giữa 2 điện cực bị ion hóa làm cho vùng chất lỏng đấy trở nên dẫn điện. Đây chính tà tà hiện tượng đánh thủng điện môi. Dòng điện tiếp tục nâng cao đạt nơi “trị số tắt”, ở ấy thời kỳ phóng điện không còn duy trì nữa.

Do thời kì phóng điện ngắn (10−4 đi 10−8 giây) bắt buộc nhiệt truyền tới yếu tố gia công ít và ko sâu. chủ yếu quy tụ ở bề mặt sở hữu nhiệt độ siêu cao làm chảy và bốc tương đối kim khí trong vùng này. Phoi của thời kỳ gia công là các giọt kim loại bị tách khỏi những điện cực và đông đặc lại thành những hạt nhỏ dạng hình cầu. lúc các hạt bị đẩy ra khỏi vùng gia công, khe hở giữa hai điện cực to lên và sự phóng điện ko còn nữa. cho nên, để tiếp tục cần điều chỉnh hai điện cực lại gần nhau và quá trình trên cứ thế lặp lại liên tục.

Trong công đoạn gia công với sự ăn mòn ở cả 2 điện cực (chi tiết gia công và dụng cụ). ngoài ra, máy cắt dây molipden sự ăn mòn này ko bằng nhau. Việc chọn lựa những tham số như: độ phân cực, tính dẫn nhiệt, nhiệt độ hot chảy của vật liệu, thời điểm kéo dài cường độ xung điện tuyệt vời ta mang thể đạt được độ mòn 99,5% cho chi tiết và 0,5% cho phương tiện.

Cắt dây tia lửa điện là một hình thức đặc biệt của gia công tia lửa điện. với 1 số điểm khác nhau cơ bản giữa cắt dây và xung điện (Die-sinker EDM). Thay vì sử dụng điện cực thỏi sở hữu dạng nhất định thì trong WEDM điện cực là sợi dây kim khí với tuyến phố kính trong khoảng 0,03 – 0,3mm. Dây này được cuốn liên tục và chạy theo 1 biên dạng cho trước, cắt được bề mặt 2D và 3D phức tạp.

chuyển động của dây cắt được điều khiển theo tuyến phố bao trong hệ tọa độ XY. bình thường, bàn máy được điều khiển CNC để tạo ra vận động theo các phương X và Y. hài hòa dịch chuyển đầu dẫn dây trên và dưới theo trục U, V tạo ra những góc nghiêng giúp máy gia công những góc côn từ 20-30 độ tùy vào chiều dầy phôi.

đi lại này tạo thành một đường liên tục với độ chính xác khoảng 0,001mm và phải được lập trình bằng phần mềm CAD/CAM riêng cho máy cắt dây. bên cạnh đó cũng có thể lập trình bằng tay với những ứng dụng đơn thuần.

Dây cắt được dẫn ưng chuẩn hai cơ cấu dẫn hướng (wire guilde) bằng xoàn. Tùy vào tuyến phố kính của dây mà đường kính trong của lỗ dẫn hướng dây với giá trị thích hợp. nhà cung cấp thường đương nhiên máy 1 số bộ cơ cấu dẫn hướng thích hợp cho vài cỡ trục đường kính dây cắt.

tất cả những máy cắt dây đời mới đều đều vật dụng hệ thống xỏ dây tự động (Auto wire threading – AWT)

Giữa gia công xung điện (Die-siker EDM) và gia công bằng cắt dây (Wire cut EDM) có một số dị biệt sau:

– Gia công Xung điện sử dụng dầu làm chất điện môi còn WEDM tiêu dùng nước khử khoáng. (Một số máy cắt dây WEDM với độ chuẩn xác cao cũng tiêu dùng điện môi là dầu)

– khi gia công xung điện, sự phóng điện xảy ra giữa mặt điện cực mang khía cạnh. bên cạnh đó, gia công dây cắt thì sự phóng điện xảy ra giữa mặt bên dây cắt với yếu tố gia công

– Vùng phóng điện lúc gia công xung điện gồm mặt và góc của điện cực. Khác với vùng phóng điện khi gia công cắt dây chỉ là mặt 180 độ của dây khi tiến đi cắt khía cạnh
 
Top