Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khám thai ở đâu tốt Hà Nội?

khamnamkhoa

Junior Member
Hiện nay có rất nhiều các cơ sở khám thai mọc lên, bên cạnh đó không phải địa chỉ phòng khám thai nào cũng đảm bảo an toàn, mang lại chất lượng uy tín. Với câu hỏi Khám thai ở đâu tốt Hà Nội? đây là câu hỏi đang được rất nhiều các mẹ bầu quan tâm mong muốn có câu trả lời. Hãy cùng tham khảo những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa qua bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình một địa chỉ khám thai an toàn, chăm sóc thai kỳ khỏe mạnh.

Khi nào các mẹ bầu nên đi khám thai

Mang thai là điều hạnh phúc thiêng liêng của mỗi chị em phụ nữ khi được làm mẹ. Nhưng không phải những ai khi mang bầu cũng gặp điều suôn sẻ thuận lợi cho đến khi bé cất tiếng khóc chào đời. Trong quá trình mang thai suốt 9 tháng 10 ngày, mẹ bầu chính là người phải đối mặt với nhiều nguy cơ nên cần được phải cẩn thận và luôn chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Khám thai là việc làm vô cùng quan trọng để giúp người mẹ theo dõi được sự phát triển của thai nhi trong những ngày đầu phát hiện có bầu. Qua các lần khám thai mẹ sẽ nắm bắt được tình trạng sức khỏe của thai nhi, xem tình hình phát triển của thai nhi có ổn định không,…bên cạnh đó quá trình khám thai sẽ giúp mẹ bầu phát hiện được những dấu hiệu bất thường của thai nhi, nếu đang gặp vấn đề bất thường thì cần phải có định hướng xử lý tình trạng thai nhi kịp thời để hạn chế được những hậu quả không đáng có gây ra.

Khi khám thai định kỳ hàng tháng sẽ giúp mẹ bầu loại bỏ những dấu hiệu bất thường của cơ thể khi mang bầu, Bác sĩ sẽ đánh giá được các chỉ số sức khỏe của người mẹ và tư vấn chế độ dinh dưỡng hợp lý, nghỉ ngơi để mẹ có sức khỏe tốt nhất để thai nhi phát triển lớn lên từng ngày. Bên cạnh đó, khi đi khám thai định kỳ còn được đánh giá là sự kết nối tình cảm giữa mẹ và thai nhi thêm gắn bó, qua những lần siêu âm mẹ có thể nhìn thấy con yêu để luôn giữ được những khoảnh khắc đó sẽ là những giây phút hạnh phúc nhất của người mẹ.

Những mốc khám thai mẹ bầu nên thực hiện trong một thai kỳ

Trong quá trình khám thai, mẹ bầu cần được nắm bắt rõ những mốc khám siêu âm thai quan trọng vì thế các mẹ bầu cần nắm bắt kỹ lưỡng không nên bỏ qua thời điểm nào. Mỗi người mẹ khi mang bầu đều có thời điểm siêu âm và số lần siêu âm sẽ khác nhau vì tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi thai phụ nhưng có 7 mốc quan trọng mẹ bầu nên lưu tâm hơn để áp dụng đó là:

7 mốc quan khám thai trọng mẹ bầu nên lưu tâm

  • Khám thai lần đầu: nên khám thai sau thời gian chậm kinh 5-7 ngày và đã thử que lên 2 vạch. Lúc này khám thai bác sĩ sẽ chỉ định khám siêu âm bằng 2D để xác định được thai đã vào tử cung hay chưa. Nếu chưa thấy xuất hiện túi thai là chửa ngoài tử cung bác sĩ sẽ đưa ra phương án xử lý phù hợp.
  • Khám thai lần thứ 2: Thai từ 7 – 9 tuần lúc này sẽ được bác sĩ thăm khám siêu âm chản đoán số lượng thai nhi là mang mấy thai, kích thước túi thai, nghe tim thai và sự định ngày sinh chuẩn nhất.
  • Khám lần thứ 3 trong khoảng thai nhi từ 11 tuần đến 13 tuần 6 ngày. Lúc này bác sĩ sẽ siêu âm 4D để đo độ mờ gáy, quan sát và tìm ra những nhiễm sắc thể xem có dấu hiệu gì bất thường. Nếu mẹ bầu muốn yên tâm hơn thì có thể làm xét nghiệm Double test để sàng lọc dị tật thai nhi, nguy cơ mắc hội chứng Down của thai nhi.
  • Mốc khám lần thứ 4 khi thai nhi đang ở tuần thứ 20 – 22 siêu âm giúp đánh giá được sự phát triển của thai nhi về chiều cao, cân nặng, dị dạng ở các cơ quan sứt môi, hở hàm ếch,…
  • Khám lần 5 diễn ra từ tuần 26-28: lúc này mẹ bầu khám và siêu âm định kỳ, đánh giá những bất thường và kiểm tra tim thai và kèm theo tiêm phòng uốn ván mũi 1.
  • Mốc khám thai lần thứ 6: được thực hiện khi thai nhi ở tuần 31-32 lúc này bác sĩ thực hiện siêu âm 4D để giúp phát hiện các dị tật xuất hiện muộn và khám tổng thể để biết được vị trí thai nhi và đánh giá sự phát triển thai nhi và bác sĩ sẽ định hướng mẹ bầu nên sinh thường hay mổ, mẹ bầu tiêm mũi uốn ván lần 2.
  • Khám lần thứ 7: khi thai nhi đang trong tuần 35-37 mẹ bầu siêu âm để kiểm tra ngôi thai, trọng lượng của thai nhi, nước ối, rau thai,… Những tuần cuối của thai kỳ bác sĩ sẽ chỉ định siêu âm nhiều hơn và đến viện ngay khi có dấu hiệu bất thường hoặc dấu hiệu chuyển dạ.

Địa chỉ khám thai ở đâu tốt tại Hà Nội?

Khi chị em có nhu cầu đi khám thai thì hãy nhanh chóng tìm đến những cơ sở phòng khám chuyên khoa uy tín tin cậy để được thăm khám và điều trị bệnh nhanh chóng hiệu quả nếu thai nhi đang có vấn đề bất thường. Để đánh giá được một địa chỉ phòng khám chuyên khoa uy tín đảm bảo cả về chất và lượng thì cần phải đạt được những tiêu chí như:

Được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động

Đội ngũ bác sĩ khám thai giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm

Đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại

Phương pháp điều trị bệnh hiệu quả

Quy trình khám chữa bệnh nghiêm ngặt

Chi phí điều trị hợp lý

Bảo mật thông tin an toàn – tuyệt đối

Với những tiêu chí trên đây đã giúp chị em lựa chọn một cơ sở phòng khám thai an toàn ở Hà Nội. Nếu chị em có nhu cầu khám thai ở Hà Nội mà chưa tìm được một cơ sở y tế chuyên khoa khám thai tin cậy mang lại độ an toàn cao thì có thể đến ngay phòng khám đa khoa Thiện Hòa tại 73 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội để được thăm khám và an toàn, hiệu quả.

 
Top