Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những loại thuốc cần chuẩn bị nếu là F0, F1 cách ly tại nhà

suckhoe365

Member
Dịch covid -19 bùng phát tại Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây nghiêm trọng. Hệ thống Y tế HCM quá tải và làm việc hết công suất vẫn không thể đáp ứng kịp. Mỗi ngày, những con sô F0 cứ dần tăng theo thời gian. Ngày thì khoảng 2000 ca, ngày thì 4000 -5000 ca. Tốc độ lây lan chóng mặt khiến HCM phải dùng nhiều biện pháp siết chặt tình hình giãn cách xã hội để kiểm soát dịch bệnh. Hiện nay, theo hướng dẫn của Bộ Y Tế, những trường hợp F0, F1 không triệu chứng, thuộc dạng nhẹ sẽ được cách ly tại nhà.


Cùng với sự giám sát của y tế địa phương, kèm theo điều kiện nhà ở phải đáp ứng một số mục cụ thể. Mọi người dân được khuyến cáo ở nguyên trong nhà, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết như cấp cứu, mua nhu yếu phẩm, tiêm vắc xin, ….Một số khu nhà trọ san sát nhau, không gian kín có thể lây lan mầm bệnh cho nhau. Do đó, mỗi người dân tự giác, tự ý thức để chủ động bảo vệ sức khỏe các nhân và những người xung quanh. Chúng ta, có thể không may sẽ là F0 hay F1. Hãy chuẩn bị tâm lý trước và tự trang bị một số loại thuốc mà F0, F1 có thể dùng đến trước khi chờ cơ quan y tế chở đi điều trị.
Thông tin từ cơ quan Y tế và báo chí
Hiện nay, rất nhiều trường hợp nhẹ được cách ly tại nhà(kèm điều kiện). Ngành Y tế và các cơ quan báo chí cũng đã đưa ra nhiều hướng dẫn và lời khuyên về các loại thuốc cần chuẩn bị trước để dùng. Hiện nay chưa có thuốc điều trị covid, mà chúng ta có thể dùng các loại thuốc hạ sốt, vitamin, dinh dưỡng để bổ sung, tăng đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp chưa kịp chuẩn bị thuốc mà dính luôn F1 hay F0. Đôi khi sốt mà không có thuốc dùng ngay. Do đó Thuốc Chính Hãng xin chia sẻ tổng hợp lại các lời khuyên, các loại thuốc mà bạn và gia đình bạn nên chuẩn bị trong tủ thuốc gia đình. Để khi cần thiết mà sử dụng ngay nhé !
Đây là những lời khuyên cho bạn và gia đình. Đây không phải là thuốc điều trị nha. Dù bạn đang khỏe mạnh thì cũng nên tham khảo trước và chia sẻ cho mọi người cùng biết
1.Thuốc hạ sốt ( Paracetamol)

thuoc-ha-sot-hapacol-500-mg.png
Thuốc hạ sốt được bán khá rộng rãi ở tiệm thuốc Tây. Mọi người có thể ra mua các loại viên sủi giảm đau, hạ sốt thông thường. Những loại này có giá thành khá rẻ, chỉ 3000-4000 / viên. Dự trù 1 người lớn nếu bị sốt thì quá trình có thể dùng 7-10 viên. Nhưng hãy chú ý hàm lượng, 1 viên có hàm lượng 500mg. Khi uống bạn nên uống cách nhau 4-5 tiếng hoặc theo sự chỉ dẫn của Bác Sĩ. Trẻ em uống liều ít hơn người lớn và tham khảo ý kiến Bác Sĩ. Không nên uống quá nhiều và trong thời gian dài, vì có thể gây ngộ độc nhé !
2.Vitamin C
vitamin-c-tang-de-khang.JPG
Vitamin C dạng sủi hay dạng viên uống đều được. Chúng đều mua ở tiệm thuốc khá dễ dàng. Thông thường bạn nên mua loại sủi có hàm lượng 1000mg = tương đương 1g. 1 ngày bạn nên dùng 1-2 viên sau ăn nhé. Không nên uống bụng đói vì có thể đau dạ dày. Không nên uống quá khuya vì có thể gây mất ngủ.
3.Nước biển khô Oresol
Trong trường hợp bạn bị tiêu chảy sẽ dẫn đến mất nước. Do đó bạn có thể mua dung dịch Oresol để tránh mất nước nha. Ngoài ra bạn cũng có thể chuẩn bị phòng hờ các loại thuốc về tiêu hóa và dạ dày thêm.
4.Dầu thoa
dau-tram-hue-loc-thuy.jpg
Hãy chuẩn bị 1 ít dầu thoa trong tủ thuốc để khi cần dùng đến. Bạn cũng có thể sử dụng dầu Tràm Huế để thoa hoặc xông khi cần thiết. Dầu tràm bạn có thể chấm vào bên trong khẩu trang cũng tốt khi bạn hô hấp.
5.Nước sát khuẩn, khẩu trang
Ngay cả bình thường thì bạn cũng nên chuẩn bị khẩu trang và các loại nước sát khuẩn chu đáo. Thường xuyên xịt, lau sạch các vật dụng trong nhà, giữ vệ sinh cá nhân. Hãy mở cửa sổ thông thoáng, thường xuyên xịt cồn sát khuẩn trong không gian nhà hay lối đi.
6.Nước súc họng, súc miệng, xịt mũi
Súc họng bằng nước muối sinh lý cũng được nha. Ai cũng nên súc họng hàng ngày, chứ không riêng gì các F đâu nhé. f0 f1 cách ly tại nhà dùng thuoc gi
Nước súc miệng có chứa cồn và tinh dầu được khuyến khích sử dụng. Súc miệng bằng dung dịch nước muối khoảng 5% hoặc trà xanh cũng được xem như một giải pháp thay thế. Dung dịch nước súc miệng chứa Povidon Iod 1,25% cũng được khuyến cáo để điều trị dự phòng trong trường hợp bị phơi nhiễm.
Sản phẩm tham khảo bạn có thể tìm mua ở tiệm thuốc Tây
Súc Họng Và Súc Miệng POVIDON IOD 1%
Hoặc
Thuốc súc miệng Betadine chai 125ml
Đối với xịt mũi bạn có thể tham khảo nước muối sinh lý 0.9 -3 %.
Hãy súc miệng, súc họng ngày 2-3 lần. Nếu bạn phải đi ra ngoài hãy súc họng trước 5-10 phút, sau khi trở về nhà thì súc lại lần nữa(trường hợp ra ngoài không phải F)
7.Vitamin D
Vitamin D có trong những thực phẩm sau:
  • Nấm
  • Sữa tươi nguyên kem
  • Dầu gan cá tuyết
  • Đậu phụ
  • Pho mát
  • Trứng
  • Sữa đậu nành
  • Hàu (trong hàu cũng chứa nhiều Kẽm tốt cho sức khỏe)
  • Yến mạch
  • Trứng
8.Trái cây bổ sung vitamin C
thuc-pham-giau-vitamin-c-nhat-1024x678.jpg

Mặc dù trái cây có thể không bảo quản được lâu, nhưng bạn cũng nên bổ sung hàng ngày. Dù là F hay khỏe mạnh thì cũng phải nên dùng nha.
9.Một số loại gia vị cần thiết
Các loại gia vị như tỏi, gừng, sả, chanh cũng rất cần thiết để thêm vào món ăn. Hoặc tùy trường hợp bạn có thể dùng mỗi lần 1 ít để nấu uống hoặc xông hơi.
10.Thiết bị y tế
f0-f1-can-chuan-bi-thuoc-gi-o-nha-541x1024.jpg

Bạn nên chuẩn bị dụng cụ do thân nhiệt, bên cạnh đó, người dân cần trang bị một số dụng cụ thông thường để theo dõi sức khoẻ như: Thiết bị đo độ bão hoà oxy ở đầu ngón tay, thiết bị này khá rẻ tiền, dễ mua khoảng 200.000- 500.000 đồng/cái tuỳ loại; có thể trang bị thêm máy đo huyết áp…
11. Thuốc ho
Các loại thuốc ho, siro giảm ho, chưng tắc - mật ong,....
KHÔNG NÊN UỐNG GÌ?
Tuyệt đối không nên uống các loại thuốc kháng sinh nhé. Các loại thực phẩm, thuốc như trên là phòng hờ, sử dụng theo chỉ dẫn Bác Sĩ. Trong trường hợp khó thở, trở nặng nên lập tức báo ngay cho cơ quan y tế để hỗ trợ kịp thời.
Hãy chuẩn bị trước các số điện thoại y tế khu vực và các số hotline cần thiết khi cần dùng.
Tập thể thao hàng ngày
Hãy cố gắng vận động trong phòng, các bài tập nhẹ đơn giản, hít không khí trong lành, giữ vững tâm lý thoải mái. Tinh thần lạc quan, vệ sinh cá nhân kĩ kèm chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt để chống chọi với bệnh.
http://thuocchinhhang.vn/nhung-loai-thuoc-can-chuan-bi-neu-la-f0-f1-cach-ly-tai-nha.html
 
Top