Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Vai trò của vitamin c trong cơ thể thuocchinhhang.vn

suckhoe365

Member
Vitamin C hay còn có tên khoa học là Axit Ascorbic, đây là một thành phần dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ cơ thể hoạt động một cách khỏe mạnh. Cơ thể người không thể tự sản xuất ra Vitamin C, do đó chúng ta hay gặp tình trạng thiếu vitamin C. Thực tế cho thấy tầm quan trọng về vai trò của vitamin c trong cơ thể. Có rất nhiều cách để chúng ta bổ sung vitamin C cho cơ thể. Cùng tìm hiểu những vai trò của C như thế nào nhé


Vitamin C là gì?

Là một loại Vitamin cần thiết cho cơ thể. Vitamin C có vai trò quan trọng giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và chống oxi hóa. Vitamin C hay còn gọi là Acid Ascorbic, là một vitamin tan trong nước và có nhiều trong các mô của cơ thể, nhất là ở huyết tương. Vitamin C tham gia vào rất nhiều hoạt động sống. Cả trẻ em và người lớn đều cần Vitamin C. Tùy độ tuổi và mức độ thiếu Vitamin C mà sẽ được chỉ định dùng cho hợp lý

Vitamin C có những công dụng gì ?


thuc-pham-nhieu-vitamin-c.jpg
Vitamin C có nhiều công dụng cho sức khỏe con người. Nó cần thiết cho cơ thể và có lợi ích cả làn da con người.
1.Chống oxi hóa: Vitamin C tham gia vào hệ thống phòng thủ của cơ thể chống lại các tác nhân gây oxy hóa. Ngoài Vitamin C thì Vitamin E cũng có vai trò chống oxi hóa. Vitamin C giúp hỗ trợ chuyển các tác nhân gây oxi hóa thành những chất vô hại và thải ra qua hệ bài tiết. Vai trò này cũng giúp cơ thể chậm quá trình lão hóa da và giúp đẹp da
2.Tạo Collagen: Collagen là thành phần quan trọng của cơ thể. Nó giúp liên kết các tế bào lại với nhau. Tránh rời rạc các tế bào, nhưng để tổng hợp collagen thì lại cần có Vitamin C tham gia. Thiếu Vitamin C sẽ ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp collagen. Khi đó có thể làn da sẽ không được đẹp, tóc và hệ xương khớp kém khỏe mạnh.
3.Tăng cường hệ miễn dịch
Vitamn C hỗ trợ sản xuất interferon – đây là một thành phần quan trọng của hệ miễn dịch, do tế bào cơ thể sinh ra để chống lại các tác nhân gây bệnh. Vitamin C cần thiết cho các tế bào T và bạch cầu – các tế bào miễn dịch, từ đó tăng cường hệ miễn dịch.
Vì thế đây cũng là lý do mà mùa dịch covid này nhiều nơi khuyên bạn nên ăn uống lành mạnh, kèm theo việc bổ sung Vitamin C đủ cho cơ thể. Bổ sung vitamin C giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng hấp thu sắt, canxi và acid folic,...

Vitamin C có trong những thực phẩm nào?

Vitamin C có rất nhiều trong các thực phẩm ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, nên chú ý một số thực phẩm sau để bổ sung vitamin C khi cần thiết nha.
Chúng ta hay mua cam để uống bổ sung Vitamin C đây cũng là cách rất thiết thực. Tuy nhiên ổi là trái cây chưa nhiều vitamin c hơn cả cam. Tính trong 100gr thì ổi có 228mg, còn cam thì chỉ có 45mg.
Ngoài ra các thực phẩm như: ớt chuông đỏ, cải xoăn, bông cải xanh, đu đủ, dâu tây, kiwi cũng chứa nhiều vitamin C luôn nhé.

Viên uống bổ sung Vitamin C loại nào tốt?

vitamin-c-kirkland-cua-my-chinh-hang.jpg
Ngoài việc bổ sung vitamin c qua đường ăn uống các loại thực phẩm. Thì nhu cầu cung cấp vitamin c qua các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cũng cần thiết. Các loại viên sủi, hay multi vitamin C, các loại viên uống C cũng là cách để bổ sung vitamin C nhanh chóng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm viên uống bổ sung C. Thì có thể tham khảo sản phẩm viên uống Vitamin C kirkland 1000mg của Mỹ. Đây là thương hiệu được rất nhiều người tin dùng. Hàm lượng Vitamin C cao 1000mg, nên chỉ uống ngày 1-2 viên thôi là đủ nha. Chú ý, nếu bạn bị đau dạ dày thì không nên uống vào trước ăn sáng. Và cũng không nên uống quá khuya dễ gây mất ngủ nha. Với 1 hộp 500 viên bạn có thể mua dùng cho cả gia đình luôn, dễ dùng dễ bảo quản.

Vai trò của vitamin c trong cơ thể

Vậy là qua bài viết ngắn, mọi người cũng biết được tầm quan trọng của Vitamin C. Việc bổ sung vitamin c sẽ giúp hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh. Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. vai trò của vitamin c trong cơ thể là vô cùng quan trọng. Do đó, hãy tìm hiểu và lắng nghe cơ thể, có biện pháp bổ sung đầy đủ và hợp lý nhất.
 
Top