Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Báo giá Công tắc dòng chảy, cấu tạo và nguyên lý hoạt động của công tắc dòng chảy

nguyenvuong2019

Well-known member
PGTech Việt Nam là nhà phân phối các loại công tắc dòng chảy nhập khẩu chính hãng Châu Âu, xin chia sẻ chút thông tin về công tắc dòng chảy để quý bạn có thêm chút thông tin về loại thiết bị (cảm biến dòng chảy) này.

Trong hệ thủy lực, ngoài các loại van công nghiệp như van điều khiểnvan cân bằng đi cùng các loại van khác đi kèm với hệ thống máy bơm nước thì người ta phải kể tới một thiết bị quan trọng để điều khiển dòng đó chính là công tắc dòng chảy. Tuy nhiên, không ít người vẫn chưa biết công tắc giám sát được sử dụng để làm gì.

Vậy trước tiên chúng ta cần hiểu về định nghĩa của công tắc giám sát:

Công tắc dòng chảy là loại Công tắc báo dòng chảy cho bất kỳ loại chất lỏng nào, báo dòng chảy trong môi trường áp suất, môi trường nước muối, dầu…mục đích của công tắc dòng chảy la để bảo vệ bơm nước, tránh được tình trạng bơm chạy không tải gây quá nhiệt và cháy máy bơm nước.

Nguyên lý hoạt động và mục đích sử dụng của công tắc giám sát

Khi bơm nước khởi động, nếu có nước thì tạo ra trong đường ống một dòng chảy tác động vào lá đo của cảm biến, làm công tắc bên trong tác động, như vậy chúng ta cũng có thể hiểu nó chính là cảm biến dòng. Có thể sử dụng tiếp điểm này để kích hoạt một timer, nếu trong một khoảng thời gian tiếp điểm này không tác động thì timer sẽ ngắt bơm nước không cho hoạt động.

Sử dụng công tắc dòng chảy có mục đích là thể hiện tín hiểu có sự lưu thông dòng chảy tại điểm đó và truyền tín hiệu này về tủ điều khiển bơm để điều khiển thiết bị theo các mục đích khác nhau.

Như vậy, chúng ta đưa ra một kết luận chung cho mục đích sử dụng của công tắc dòng chảy là để bảo vệ máy bơm nước, nếu công tắc dòng chảy ngắt, tức là không có nước chảy trong ống, thì hệ thống sẽ dừng. Vì vậy dùng công tắc dòng chảy thì độ an toàn khi sử dụng máy bơm sẽ tăng lên, và bảo vệ được máy bơm khỏi việc vận hành mà không có nước.

Cách vệ sinh công tắc dòng chảy

- Trước khi vệ sinh, rút điện khỏi ổ cắm và ngắt nguồn điện.

- Trước khi làm sạch, đóng van bơm
- Nếu ống bị mòn hoặc nếu dư lượng chất rắn đã đọng lại trên van dòng chảy, dòng chảy chuyển đổi có thể phá vỡ. Trong trường hợp đó là bơm không thể hoạt động.

Lưu ý khi lắp đặt công tắc giám sát: Tùy vào kích cơ ống từ DN1” tới 8” (sản phẩm của PGTech Việt Nam) sẽ cần lắp thêm thanh cắt tiếp xúc tùy vào kích cỡ ống theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất.

PGTECH VIỆT NAM (PGTech Co., Ltd)

VPGD:
Tầng 19, Phòng 19.07, Tòa Nhà C14-CT2, Bắc Hà, Bộ Công An, Đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN.
Địa Chỉ: PGTech Co., Ltd số 12, Ngõ 28, Đường Tây Hồ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội
Điện Thoại: 024-730235 88 - Hotline: 0962 875 986
Fax:
024-730235 89

Email:[email protected][email protected]
Website:www.pgtech.com.vn
 
Top