Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Sự khác biệt giữa Máy NC và máy CNC

caonguyennui86

Junior Member
Sự khác biệt giữa Máy NC và máy CNC

tri thức máy móc – công nghệ Máy NC

Máy tiện NC (Numerical Control lathe machine) là 1 loại máy công cụ thực hiện gia công cắt gọt bằng bàn dao nhất mực và quay tròn phôi nhân tiện. chính yếu thực hành các loại gia công như gọt tròn ngoài, doa, đục lỗ, cắt… mang tốc độ và cự ly chuyển động của bàn dao được điều khiển bởi máy tính

Máy công cụ là loại máy cơ khí gia công khuôn hoặc linh kiện để cấu tạo phải những máy móc khác, thành ra với người còn gọi máy phương tiện là máy mẹ. https://machineshopvn.blogspot.com/2021/10/giai-thich-thuat-ngu-may-tien-nc-va-cnc.html sở hữu các máy công cụ như máy nhân thể, máy cắt răng, máy khoan lỗ, máy tiện thể doa lỗ, máy phay, máy cắt, máy bào…

Về căn bản, hoạt động của nó là cho chuyển di xoay tròn (hoặc tịnh tiến) những dao cắt hoặc đối tượng gia công, và bằng việc điều khiển vị trí tương đối của 2 đối tượng đó mà gia công hình dạng theo ý muốn. Đối tượng gia công là kim loại, vật liệu gỗ hay Plastic. Dao cắt là mũi khoan, dao endomiru, dao thường nhật. những 5 gần đây, đang lưu hành máy công cụ gia công CNC sở hữu tự động hoá hộp số điều khiển vị trí khá, và cho hiệu quả công suất cao.


may-tien-nc-la-gi-1.jpg



Máy NC và máy tiện CNC khác nhau như thế nào?

Việc tiêu dùng thuật ngữ trong tên gọi và về cơ bản đều là các loại máy được điều khiển bởi những chương trình máy tính bắt buộc hiện nay vẫn còn rộng rãi người chưa biết cách nhận biết sự khác nhau giữa Máy tiện NC và máy tiện CNC. thực tại Máy tiện NC và máy CNC vẫn với những điểm khác biệt dễ nhận thấy, ví như nắm được những điểm này sẽ giúp tất cả người phân biệt được chúng một bí quyết tiện lợi và chuẩn xác.

giải thích thuật ngữ NC và CNC

Để phân biệt sự khác nhau giữa 2 máy thì trước hết buộc phải phải hiểu về các thuật ngữ NC, CNC là gì.

NC là Numerical Control, nghĩa tiếng Việt là điều khiển số. https://machineshop.vn/may-nc-la-gi-su-khac-nhau-giua-may-nc-va-may-cnc/ trong khoảng bí quyết diễn giải này với thể hiểu Máy tiện NC là loại máy điều khiển số, nghĩa là máy sẽ được điều khiển vận hành và hoạt động dựa trên 1 chương trình mang sẵn được cài đặt trong máy.

Hiểu 1 bí quyết yếu tố hơn thì giai đoạn điều khiển này sẽ được thực hành bằng hệ thống các chương trình dữ liệu, người lập trình tiêu dùng 1 dãy câu lệnh theo tín hiệu hệ số nhị phân mà máy có thể hiểu được để điều khiển máy. mục tiêu của việc thiết lập trên là nhằm tiêu dùng Máy tiện NC để gia công những sản phẩm theo bắt buộc nhất mực.

CNC tương đương mang cụm từ tiếng Anh “Computer Numerical Control”, được hiểu nôm na là sự điều khiển tự động nhờ máy tính. Để điều khiển máy CNC con người cần viết ra 1 chương trình gồm dãy các kí tự chuyên biệt (mã G) để máy tính hiểu để trong khoảng đó điều khiển CNC gia công chính xác theo đề nghị.
 
Top