Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hoa cẩm chướng nở vào mùa nào?

suckhoe365

Member
Hoa cẩm chướng là một loài hoa được rất nhiều người say mê bởi vẻ đẹp quyến rũ , kiêu sa của nó cùng với những gam màu nhẹ nhàng và nhã nhặn. Tuy nhiên lại ít ai biết được thời gian nở hoa cẩm chướng để biết được thời gian hợp lý để trồng loài hoa này. Và bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp hoa cẩm chướng nở vào mùa nào?. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé.


Nguồn gốc hoa cẩm chướng


mua-hoa-cam-chuong.jpg

Hoa cẩm chướng còn có tên gọi khác là hoa cẩm nhung loài hoa này có nguồn gốc xuất phát từ châu Âu. Là loài hoa có hương thơm dịu dàng, mang vẻ đẹp mỏng manh và nhẹ nhàng. Nó làm say đắm bao lòng người khi ngắm nhìn loài hoa này. Và hiện nay trên thế giới hoa Cẩm Chướng có khoảng 300 loài với màu sắc đa dạng như: đỏ, hồng, tím, xanh, trắng, vàng, cam… Đặc biệt là hoa cẩm chướng đỏ là quốc hoa của Tây Ban Nha và Monaco. Bên cạnh đó hoa cẩm chướng được trồng ở Việt Nam khoảng từ nửa đầu thế kỷ 20. Loài hoa này nhanh chóng đã trở thành loài hoa quen thuộc thông dụng trong các khu vườn trồng hoa. Hơn nữa hoa cẩm chướng được dùng làm hoa trang trí trong nhà hoặc công viên…


Ý nghĩa của hoa cẩm chướng


Mỗi loài hoa đều mang trong mình một ý nghĩa riêng và hoa cẩm chướng cũng như thế. Đặc biệt điều thú vị ở loài hoa này là mỗi màu hoa đều có một ý nghĩa khác nhau. Và ý nghĩa của hoa cẩm chướng này là biểu tượng cho tình yêu. Tình yêu ở đây không chỉ dừng lại ở tình yêu lứa đôi mà nó còn là tình yêu thương giữa người thân trong gia đình với nhau, tình cảm bạn bè… Vì vậy hoa cẩm chướng thường được dùng làm quà tặng trong các dịp: sinh nhật, mừng thọ, ngày tết...


Hoa cẩm chướng nở vào mùa nào?


hoa-cam-chuong-no-vao-luc-nao.jpg

Mỗi loài hoa đều có thời gian nở rộ riêng. Ví dụ như: hoa hồng thường nở đẹp nhất vào tháng 5-8, hoa cẩm tú thì từ tháng 5 - cuối năm...Còn đối với cẩm chướng thì thời gian nở đẹp nhất sẽ vào mùa xuân, mùa hè. Và có thể nở đến mùa đông nếu như thời tiết không quá lạnh. Chính vì vậy mà cứ mỗi dịp Tết đến xuân về thì cẩm chướng thường được nhiều gia đình lựa chọn. Cẩm chướng có thể để trưng Tết để cầu mong năm mới đến gia đình sẽ luôn tràn ngập hạnh phúc và may mắn.


Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ hữu ích về Hoa cẩm chướng nở vào mùa nào bạn sẽ biết được thời gian lý tưởng để trồng loài hoa này. Và nếu bạn muốn biết thêm nhiều điều thú vị về hoa hơn nữa thì hãy đến với shop hoatuoidalat.vn nhé.
 
Top