Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách trồng hoa lồng đèn búp bê hoatuoidalat.vn

suckhoe365

Member
Nếu bạn đang muốn tạo thêm điểm nhấn cho không gian sống của mình bằng cách trồng hoa lồng đèn. Nhưng vẫn còn bâng khuâng không biết nên làm như thế nào. Thì hãy theo dõi bài viết này, chúng tôi sẽ mách nhỏ cho bạn cách trồng hoa lồng đèn búp bê một cách hiệu quả nhất nhé!


Những điều thú vị về hoa lồng đèn búp bê


cach-trong-hoa-long-den-bup-be-da-lat.jpg

Cây lồng đèn thuộc họ Rau mương, có đặc điểm là loại cây bụi ngắn. Chúng cao từ 80cm-1m, với ba gam màu chính là đỏ tím, trắng và hồng. Tùy vào vùng sinh trưởng mà màu sắc của chúng sẽ thay đổi.


Trong thời điểm hiện nay, người ta đã lai tạo hoa lồng đèn búp bê thành nhiều giống mới. Với các màu sắc vô cùng độc đáo và bắt mắt. Trở thành loài hoa được ưa chuộng của những ai yêu thích cây cảnh.


Ở Việt Nam, hoa lồng đèn được trồng nhiều ở Sapa và nhất là Đà Lạt, vì khí hậu ở đây rất thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây.


Bạn có thể tham khảo thêm một số loài hoa từ “xứ sở ngàn hoa” để biết được chợ hoa Đà Lạt ở đâu và có những loại hoa nào.


Cách trồng hoa lồng đèn búp bê


Với những ai yêu thích thế giới hoa Đà Lạt, thì bạn sẽ không thể bỏ qua được vẻ đẹp của loài hoa lồng đèn. Dưới đây là cách để giúp bạn trang hoàng thêm cho không gian của mình với loài hoa lồng đèn:


Nhiệt độ trồng cây hoa lồng đèn


Để hoa lồng đèn sinh trưởng và phát triển tốt, thì nhiệt độ thích hợp sẽ từ 20 - 26 độ C. Nếu nhiệt độ dưới 15 độ C hoặc trên 30 độ C sẽ khiến cây chậm phát triển.


Đặc tính của lồng đèn là cây ưa ánh sáng, đặc biệt chúng có thể chịu bóng bán phần. Một lưu ý cho mọi người, vào mùa hè nếu cảm thấy trời nắng gắt nên có những biện pháp che đậy cho chúng nhằm kiểm soát nhiệt độ xung quanh sao cho thích hợp.


Chọn đất trồng hoa lồng đèn


cach-trong-hoa-long-den-bup-be-dep-1024x1024.jpg

Lựa chọn những loại đất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng và chất mùn khi trồng hoa lồng đèn. Hay bạn có thể dùng những loại đất đã trộn sẵn với các loại phân, xơ dừa, mùn hữu cơ,... tại các cửa hàng phân bón.


Lưu ý cần bón lót với vôi trước khi trồng và đem phơi từ 15 - 20 ngày. Điều này nhằm mục đích loại bỏ các mầm bệnh có trong đất.


Tưới tiêu và dinh dưỡng cho cây


Đất trồng khi giữ được độ ẩm nhưng tơi xốp và thông thoáng, thì trong quá trình trồng hoa lồng đèn sẽ không bị thối rễ. Đồng thời, giúp chúng sinh trưởng tốt hơn.


Cần tưới nước thường xuyên và đều đặn cho cây, nhất là khi vào những mùa nắng nóng. Vì khi đấy đất trồng sẽ khô hơn bình thường.


Sau khoảng thời gian từ 10 -15 ngày, bạn có thể dùng phân hữu cơ hoặc phân động vật để bón cho cây. Đều đặn theo định kỳ từ 20 - 30 ngày 1 lần.


Nhân giống


Người ta thường nhân giống hoa lồng đèn bằng cách hom cành. Nên chọn những cành sát với gốc, vì khi trồng bằng phương pháp này chúng sẽ phát triển tươi tốt hơn.


Sau khi giâm cành, bạn cần duy trì độ ẩm cho ụ đất bằng cách tưới một lượng nước vừa đủ để hoa có thể hấp thụ. Trong quá trình cây phát triển và mọc rễ, nên giữ cho môi trường xung quanh ở nhiệt độ từ 20 - 22 độ C. Khi chúng đã mọc đủ rễ thì tiến hành trồng chúng vào chậu.


Những lưu ý khi trồng hoa lồng đèn


Bật mí cho bạn một số tips nhỏ khi trông loài hoa lồng đèn búp bê này nhé:


  • Vì là loài hoa có màu sắc khá bắt mắt, nên sẽ không tránh khỏi bướm trắng, rệp bột, các loại côn trùng,... bám vào gây ảnh hưởng tới hoa. Cần diệt chúng ngay bằng cách dùng khăn nhúng cồn hoặc dùng nước pha với nước rửa chén phun lên các khu vực bị tấn công.
  • Ngoài ra, bạn nên tạo không gian thông thoáng cho cây và luôn giữ vệ sinh quanh khu vực trồng. Để tránh cho cây mắc bệnh rỉ gây ảnh hưởng tới vẻ đẹp của hoa.
  • Không để cho môi trường xung quanh cây quá ẩm ướt sẽ gây thối rễ. Những chậu cây treo có lỗ thoáng khí sẽ là phương pháp tuyệt vời dành cho bạn.

Hy vọng, qua những thông tin về cách trồng hoa lồng đèn búp bê trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để tạo ra cho mình những sản phẩm như ý.
 
Top