Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ý nghĩa hoa cẩm chướng

suckhoe365

Member
Hoa cẩm chướng là một loài hoa xinh đẹp làm bao nhiêu người say đắm. Cũng như nhiều loài hoa khác, cẩm chướng cũng mang một ý nghĩa riêng tùy thuộc vào màu sắc của hoa. Và bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa hoa cẩm chướng.


Hoa cẩm chướng có bao nhiêu loại

Loài hoa cẩm chướng này có ba loại cây giống khác nhau gồm:
Cẩm chướng hoa đại: từng bông hoa sẽ được tạo thành từ những cánh hoa to nổi bật ở trên mỗi thân cây cẩm chướng.
Cẩm chướng hoa mini: ở phần trên thân hay ở gốc cây là sẽ có sự xuất hiện của nhiều bông hoa nhỏ mọc chen chúc nhau lẫn nhau.
Cẩm chướng hoa lùn: đây là loài cây cẩm chướng bé nhất trong những loài cây cẩm chướng . Nó cũng tương tự như cẩm chướng mini nhưng lượng hoa mọc sẽ ít hơn.

Hoa cẩm chướng có ý nghĩa theo màu​

Bạn có biết không mỗi màu sắc của hoa cẩm chướng đều thể hiện nghĩa riêng đấy. Sau đây hoatuoidalat sẽ cho bạn biết những ý nghĩa của cẩm chướng theo màu sắc.

Ý nghĩa cẩm chướng màu đỏ​


y-ghia-hoa-cam-chuong-do-1024x640.jpg

Cẩm chướng đỏ có ý nghĩa tượng trưng cho một tình yêu sâu đậm và cũng là thể hiện sự ngưỡng mộ, lòng tôn kính đối với một người nào đó. Vì vậy hoa cẩm chướng đỏ rất thích hợp làm hoa tặng trong ngày cầu hôn, lễ cưới hay làm quà tặng cho bạn gái.

Hoa cẩm chướng màu trắng​

Màu trắng là gam màu thể hiện thuần khiết, trong sáng. Do đó hoa cẩm chướng trắng là biểu tượng cho một tình yêu trong sáng, ngây thơ xuất phát từ tận đáy lòng. Ngoài ra cẩm chướng trắng cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng hồng​

y-ghia-hoa-cam-chuong-hong.jpg

Những bông hoa Cẩm Chướng Hồng mang vẻ đẹp dịu dàng tượng trưng cho những đức tính cao quý của người phụ nữ là lòng nhân hậu, sự thanh cao, thủy chung sâu sắc và bền bỉ . Trong ngày của mẹ thì Cẩm Chướng Hồng sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa mà chúng ta có thể dành tặng cho mẹ yêu .

Ý nghĩa cẩm chướng vàng​

Hoa cẩm chướng màu vàng mang một nét buồn thể hiện sự thất vọng, chia ly trong tình cảm. Vì vậy màu hoa này được rất ít người lựa chọn.

Hoa cẩm chướng màu tím​

y-ghia-hoa-cam-chuong-tim.jpg

Hoa cẩm chướng màu tím tượng trưng cho sự thay đổi, khó tính . Vì vậy màu hoa này thường được ví như những cô gái hay hờn dỗi trong tình yêu.
Thông thường mùa hoa cẩm chướng rất đa dạng và rải theo tháng . Thông thường là vào tháng 6-12 hàng năm là mùa nở chính của hoa. Nhìn chung chúng ta có thể mua loại hoa này vào nhiều thời điểm trong năm.

Y nghĩa của hoa cẩm chướng​

Qua những chia sẻ trên đây hy vọng rằng sẽ chia sẻ cho bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa hoa cẩm chướng là gì. Và bạn có thể tìm được màu hoa cẩm chướng có ý nghĩa phù hợp để bạn có thể dành tặng cho người bạn yêu quý.
 
Top