Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách trồng hoa hoa mõm sói

suckhoe365

Member
Nhắc đến hoa mõm sói thì ai cũng biết đến loài hoa này bởi cái tên độc lạ của nó. Ngoài ra nó còn khiến bao nhiêu người say đắm bởi màu sắc đằm thắm cùng với mùi hương thơm dịu. Vì vậy loài hoa này được rất nhiều người trồng ở Việt Nam. Nếu bạn đang thắc mắc không biết cách trồng hoa mõm sói thế nào thì hãy tham khảo dưới đây.


Nguồn gốc hoa mõm sói

Hoa mõm sói đã xuất hiện từ rất lâu và có xuất xứ ở các nước Bắc Mỹ. Ngoài ra nó còn có rất nhiều tên gọi khác nhau như hoa mõm chó, mõm rồng ...nhưng thông dụng nhất là hoa mõm sói. Và loài hoa này thường sinh sống ở những nơi sỏi đó. Loài hoa này đã du nhập vào Việt Nam từ lâu với đa dạng chủng loại và màu sắc. Chính vì vậy loại hoa này này khá phổ biến ở nước ta và được nhiều người biết đến.

Ý nghĩa của hoa mõm sói


quy-trinh-trog-hoa-mom-soi.jpg
cách trồng hoa hoa mõm sói
Như những loài hoa khác thì hoa mõm sói cũng tôn lên một ý nghĩa riêng cho mình. Ý nghĩa hoa mõm sói biểu tượng cho sức mạnh và sự dũng mãnh giống như những con chó sói vậy. Ngoài ra nó còn mang ý nghĩa của sự may mắn và hạnh phúc. Nên thường được lựa chọn trong các dịp lễ Tết và khai trương. Và nếu như bạn đang tìm mua những đóa hoa mõm sói chất lượng thì hãy ghé Shop Hoa Tươi Đà Lạt nhé.

Cách trồng hoa mõm sói

Loài hoa mõm sói này khá dễ trồng và chăm sóc. Nhưng để có được những bông hoa chất lượng bạn phải nắm được cách trồng hoa mõm sói.
Thời gian gieo hạt : Nên gieo hạt vào khoảng đầu tháng 9 còn nếu trồng thì cuối tháng 9 thì hoa sẽ nở đúng dịp Tết.
Vị trí trồng hoa : Nếu trồng ngoài trời thì nên chọn nơi râm ánh nắng không gắt còn trồng trong nhà thì phơi nắng 3-5 ngày/tuần.
Chọn chậu cây phù hợp : Nếu chậu trồng có kích thước nhỏ thì nên trồng 1 cây/chậu. Còn chậu lớn hơn thì khoảng cách các cây nên từ 25-30 cm.
cach-trong-hoa-mom-cho.jpg
Thời điểm trồng cây: Nên trồng cây vào ngày thời tiết mát mẻ.
Chọn giá thể : Bạn nên chọn giá thể đã xử lý nấm bệnh và cho vào chậu sao cho cách miệng chậu từ 5-10cm. Nên tưới một chút nước .
Khi bắt đầu trồng bạn nên làm phẳng bề mặt đất. Sau đó gieo hạt giống hoa mõm sói đều vào đất phủ lên trên một lớp đất mỏng. Rồi tưới nước cho ẩm đất không nên tưới ngập quá. Sau đó nên để cây trồng trong mát tránh ánh nắng trực tiếp.
Những chia sẻ về cách trồng hoa mõm sói trên đây hy vọng sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về cách trồng loài hoa này. Chúc bạn sẽ trồng được những bông hoa mõm chó xinh đẹp sau khi đọc bài chia sẻ của mình nhé.
 
Top