Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách trồng hoa lay ơn nở đúng Tết

suckhoe365

Member
Hằng năm vào những dịp Tết đến xuân về thì hoa lay ơn lại được ưa chuộng nhiều nhất ở các gia đình . Vì vậy loài hoa này thường được chủ vườn hoa bán vào dịp Tết. Nếu bạn muốn tự tay trồng và nở đúng dịp Tết thì cần có sự tính toán trước. Nhưng để hoa nở đúng thời gian ta phải nắm rõ cách trồng hoa lay ơn nở đúng Tết . Và bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn nhé.


Đặc điểm của Cây Hoa Lay Ơn

Phần thân cây hoa lay ơn có dạng thân thảo, các bẹ lá xếp chồng lên nhau và bẹ lá trước xếp phủ lên bẹ lá sau. Lá của hoa hình lưỡi kiếm, cuống lá phần gốc rộng và to thành hình như cái bao xếp chồng lên nhau tạo thành củ lay -ơn. Lá dài khoảng 30-80cm và rộng 4-5cm có gân dọc.

Ý nghĩa của hoa lay ơn


cach-trong-hoa-lay-on-no-dung-tet.jpgCách trồng hoa lay ơn nở đúng Tết
Hoa lay ơn là loại hoa mang ý nghĩa rất thiêng liêng đối với các gia đình Việt Nam. Và ý nghĩa của hoa lay ơn là biểu tượng của may mắn và sự hạnh phúc trong cuộc sống. Bên cạnh đó loài hoa này còn được dùng để thờ cúng lên bàn thờ tổ tiên. Thể hiện cho tình cảm, lòng biết ơn, kính trọng của con cháu với thế hệ tổ tiên đi trước. Nếu bạn có ý định mua này để trang trí trong nhà vào các dịp lễ thì hãy tham khảo hoatuoidalat.vn nha.

Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng hoa lay ơn

Nhiệt độ
Hoa lay ơn ưa khí hậu mát mẻ và không chịu được nắng nóng. Vì vậy nhiệt độ thích hợp để cây sinh trưởng tốt cho chất lượng hoa tốt là từ 15-27 độ C
Ánh sáng
Cây lay ơn là cây ưa sáng và cường độ chiếu sáng thích hợp trên 35 lux.
Độ ẩm
Hoa Lay ơn
là cây ưa ẩm nhưng cây không chịu được úng hay hạn hán. Và độ ẩm đất thích hợp nhất cho cây là 65-75%.

Cách trồng hoa lay ơn nở đúng Tết

Các loài hoa cẩm chướng, hoa hồng và hoa lay ơn... rất ưa chuộng dùng trưng bày trong nhà vào ngày Tết. Nhưng hoa lay ơn thường được các gia đình chọn lựa hơn. Bởi vì loài hoa này được xem là hoa mang lại vượng tài, may mắn cho gia chủ. Mặc dù hoa trồng khá dễ nhưng để hoa nở rộ vào dịp Tết thì rất khó. Vấn đề này đòi hỏi người trồng phải nắm rõ cách trồng hoa lay ơn nở đúng tết.
Cách trồng hoa lay ơn nở đúng Tết

Cách trồng hoa lay ơn nở đúng Tết
Tưới nước đầy đủ cho lay ơn:
Độ ẩm đầy đủ là điều kiện thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển tốt của hoa lay ơn. Để hoa nở đúng vào dịp Tết bạn cần tăng nhiệt độ cho cây bằng cách phun tưới nước ấm. Tuy nhiên không nên duy trì độ ẩm quá cao trong thời gian dài.
Bổ sung dinh dưỡng cho cây
Để thúc đẩy cây ra nụ hoa thì bạn cần bón phân bón chứa hàm lượng lân cao và tưới thêm acid boric. Và hãy tưới nước bình thường cho cây để phân bón được hòa tan. Với cây kém phát triển có thể tăng số lần bón thúc để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng đa – trung – vi lượng cho cây và đặc biệt là hàm lượng đạm.
Cải tạo đất cho cây
Nếu cải tạo đất hiệu quả sẽ giúp cây hấp thụ dinh dưỡng một cách triệt để từ phân bón.
Giảm nhiệt độ
Nhiệt độ ảnh hưởng đến sự phân hóa và phát dục của hoa ngoài ra còn ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của nụ. Nụ khi đã được phân hóa gặp nhiệt độ thấp thì quá trình sinh trưởng sẽ bị chậm nên hoa cũng nở muộn.
Trên đây là bài viết chia sẻ kỹ thuật trồng hoa lay ơn nở đúng Tết. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm trồng hoa lay ơn hơn. Bạn nên tính toán, tìm thời gian thích hợp. Đế khi Tết về bạn sẽ có những cành hoa đẹp nhất.
 
Top