Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ý nghĩa hoa cúc mai cam

suckhoe365

Member
Nói đến những loài hoa ưa chuộng ở Việt Nam không thể không nhắc đến mai cúc cam. Đây là một loài hoa ưa chuộng ở nước ta nhưng ít ai biết được ý nghĩa của nó. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa hoa cúc mai cam.


Đặc điểm hoa cúc mai cam


y-nghia-hoa-cuc-mai-cam-da-lat.jpg
Hoa cúc mai có cánh dạng hình bầu và nhọn ra ở đầu. Mỗi bông hoa có khoảng 20 đến 30 cánh xếp đều xung quanh nhụy màu xanh. Thân của hoa cao khoảng tầm trung, mỗi cây sẽ có từ 5 đến 10 bông. Và loài hoa này cũng lâu tàn như lay ơn vậy, thời gian giữ được sẽ tầm 3-4 tuần.

Cách giữ hoa cúc mai cam tươi lâu

Nếu bạn muốn hoa cúc mai cam giữ được lâu thì bạn nên:
Lúc chọn hoa : Nên chọn mua những loại hoa tươi còn đầy đủ thân, lá và hoa nhé. Và thân cây có màu xanh đậm, đặc biệt là hoa không bị dập nát.
Khi cắm bạn nên cắt phần gốc xéo một góc 45⁰ để hoa dễ hút nước. Ngoài ra bạn nên cắm hoa không quá dày để cho cây thoáng khí nhé.
Hơn nữa nếu bạn muốn đặt mua online hoa này thì đến với hoatuoidalat.vn nha.Ở đây luôn có những bông hoa cúc mai cam chất lượng nhất.

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của cúc mai cam

Ý nghĩa hoa cúc mai cam

Ý nghĩa hoa cúc mai cam
Để cây phát triển tốt bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu sau đây.
Nhiệt độ: Thích hợp là trong khoảng 15-23 độ C. Lưu ý cây ở giai đoạn cây con cần nhiệt độ cao hơn.
Ánh sáng: cúc mai cam là loài ưa sáng và khí hậu mát mẻ. Trong giai đoạn sinh trưởng thì cúc cần ánh sáng ngày dài trên 13 giờ. Đặc biệt vào giai đoạn ra hoa cần ánh sáng ngày ít hơn 10-11 giờ.
Độ ẩm: thích hợp để cây phát triển tốt là 60-70%.
Ngoài ra nếu bạn đang muốn tìm mua loài hoa này giá sỉ thì hãy tham khảo bài viết hoa cúc đà lạt giá sỉ.

Ý nghĩa hoa cúc mai cam

Hoa cúc mai cam là một loài hoa mang ý nghĩa giàu sang. Nó tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc cho gia chủ. Do đó người ta hay mua loài hoa này để trưng bày cho không gian nhà họ. Ngoài ra nó còn thể hiện lòng biết ơn đối với các thế hệ đi trước nên thường được dùng để thờ cúng tổ tiên.
Với những chia sẻ trên đây về ý nghĩa hoa mai cúc cam sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loài hoa này. Hy vọng rằng bạn sẽ thích bài viết này của mình nhé.
 
Top