Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách trồng hoa cẩm tú cầu bằng hạt

suckhoe365

Member
Bạn đang tìm hiểu cách trồng hoa cẩm tú cầu nhưng vẫn chưa biết làm như thế nào. Thì bài viết sau đây mình sẽ mách bạn bí kíp cách trồng hoa cẩm tú cầu bằng hạt nhé. Nhìn chung kỹ thuật gieo hạt để có cây cẩm tú cầu cũng khá đơn giản. Hãy theo dõi hết bài viết của mình và thực hành luôn nha.


Nguồn gốc hoa cẩm tú cầu


ky-thuat-trong-hoa-cam-tu-cau-bang-hat.jpg
Loài hoa tú cầu này trồng nhiều ở các nước khu vực Bắc Mỹ và Đông Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Ngoài ra màu hoa này có rất đa dạng màu sắc và mỗi màu lại mang 1 phong thái riêng. Cẩm tú cầu được nhân giống phát triển và du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Hiện nay, loại hoa này được nhiều người ưa chuộng ở nước ta và được trồng nhiều ở vùng Đà Lạt.
Thêm nữa nếu bạn đang muốn tìm chỗ mua hoa cẩm tú cầu chất lượng thì hãy đến với hoa tuoi da lat

Cách chăm sóc hoa cẩm tú cầu

Tưới nước : Bạn nên tưới nước thường xuyên cho cây 1 lần/ ngày vì cây thuộc loại ưa ẩm.
Bón phân: Bạn nên bón phân cho cây để cây phát triển tốt hơn. Ngoài ra bạn có thể bỏ qua bước này nếu đất bạn đã giàu dinh dưỡng rồi.
Cắt tỉa : bạn nên cắt tỉa cẩm tú cầu muộn nhất là vào cuối mùa đông để cây ra chồi mới. Khi vào mùa xuân sẽ cho ra hoa nhé.
Phòng trừ sâu bệnh : bạn phải thường xuyên theo dõi sự phát triển của cây để kịp thời phát hiện ra mầm bệnh. Khi gieo hạt cẩm tú cầu cần chú ý phòng các loại côn trùng

Cách trồng hoa cẩm tú cầu bằng hạt

trong-hoa-cam-tu-cau-bang-hat.jpg

Sau đây mình sẽ chỉ cho bạn cách trồng loài hoa này bằng hạt nhé. Ngoài ra bạn có thể tham thể tham khảo thêm bài cách trồng hoa cẩm tú cầu bằng cành để có thêm kinh nghiệm .
Để cẩm tú cầu có tỉ lệ nảy mầm cao thì các bạn nên gieo hạt cẩm tú cầu vào đầu mùa xuân. Tiếp theo bạn có thể lấy hạt giống trực tiếp từ hoa hoặc có thể mua tại các cửa hàng hạt giống.
Về phần đất trồng : bạn nên được trộn với tỷ lệ là 6 (đất akadama loại nhỏ) và 3 (đất mùn ẩm) với 1 (đất khoáng). Lưu ý phần đất phải độ tơi xốp và chậu trồng phải có lỗ thoát nước. Ngoài ra bạn nên đổ đất khoảng ⅔ chậu thôi .
Cuối cùng là gieo trực tiếp hạt giống lên bề mặt đất trồng. Sau đó tưới nước để giữ ẩm cho đất giúp cho hạt mau nảy mầm.
Bên cạnh đó bạn nên đặt chậu cây ở nơi có nắng nhẹ nhé (không đặt nơi có nắng gắt). Nhớ quan sát vùng đất gieo hạt để tránh các loại côn trùng phá.
Và hạt sẽ nảy mầm trong 10-14 ngày kể từ lúc trồng.
Trên đây là những tip chia sẻ về cách trồng hoa cẩm tú cầu bằng hạt. Mong rằng qua những chia sẻ của mình bạn sẽ tự tay gieo trồng được nhưng bông hoa tú cầu xinh đẹp nhất.
 
Top