Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách trồng hoa cẩm tú cầu ở Sài Gòn

suckhoe365

Member
Bạn đang muốn trồng hoa cẩm tú cầu ở Sài Gòn nhưng lại e ngại loài hoa này không thích hợp ở nơi đây. Nhưng đừng lo, mặc dù loài hoa này trồng nhiều ở Đà Lạt nhưng nó có thể sinh sống ở nhiều loại đất khác nhau. Và sau đây mình sẽ chỉ cho bạn bí quyết cách trồng hoa cẩm tú cầu ở Sài Gòn nhé.


Hoa cẩm tú cầu có mấy màu


trong-hoa-cam-tu-cau-o-sai-gon.jpgCách trồng hoa cẩm tú cầu ở Sài Gòn
Cẩm tú cầu là loài hoa thu hút người khác với vẻ đẹp dịu dàng, thướt tha. Đặc biệt hơn nó còn hấp dẫn mọi người bởi sự đa dạng về màu sắc. Thông thường cẩm tú cầu có ba màu chính Thông thường, cẩm tú cầu sẽ có ba màu chính thuộc tông màu pastel: hồng phấn, xanh dương nhạt và màu trắng. Những màu pastel nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng cuốn hút. Một điều thú vị hơn chính là màu sắc hoa thay đổi phụ thuộc vào độ pH của đất.
Và ngoài ra bạn có thể tìm mua tất cả màu của hoa này ở hoatuoidalat.vn nha.

Đặc điểm của hoa cẩm tú cầu

Hình dán là thân cây bụi thảo, lá mọc đối xứng và khá to, hoa thì mọc thành chùm ở đầu cành.
Chiều cao trung bình của cây 30-100 cm.
Là cây ưa bóng mát. Ngoài ra có thể sinh sống trên nhiều loại đất như đất chua, đất trung tính hay có tính vôi…
Đặc biệt màu sắc sẽ thay đổi dựa vào độ PH của đất trồng.
Hơn nữa nếu bạn muốn ngắm loài hoa cẩm tú cầu thì bạn có thể đến cánh đồng hoa cẩm tú cầu Đà Lạt. Ở đây bạn có thể tha hồ ngắm nhìn loài hoa này.

Cách trồng hoa cẩm tú cầu ở Sài Gòn

cach-trong-hoa-cam-tu-cau-o-ho-chi-minh.jpg
Loài hoa này rất dễ trồng bạn có thể gieo trồng bằng hạt hoặc là cành tùy theo ý thích. Và tốt nhất là nên gieo trồng vào mùa xuân nhé. Nên chọn đất trồng tơi xốp hoặc mua các loại đất có dinh dưỡng sẵn về trồng. Ngoài ra nếu giâm cành thì chọn nhánh dài 30 – 40cm có vỏ ngả màu gỗ, mang nhiều búp to ở nách lá, cắt bỏ cặp búp, lá ở phía dưới, ngâm trong nước vài giờ, cắm vào đất, buộc cố định cho không bị lay gốc, để chỗ có nắng lốm đốm/ nhận nắng sáng (không để chỗ thiếu nắng), giữ cho đất đủ ẩm.
Nếu giâm cành thì cắt đoạn nhánh dài 30 – 40cm (có 3 đốt lá) có vỏ ngả màu gỗ, mang nhiều búp to ở nách lá và cắt bỏ bớt lá. Sau đó ngâm cành trong nước vài giờ rồi cắm xuống đất. Chú ý là nên để cây để chỗ có nắng nhẹ và luôn giữ ẩm cho cây.
Thông qua những chia sẻ về cách trồng hoa cẩm tú cầu ở Sài Gòn ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng trồng loài hoa này ở Sài Gòn. Hy vọng bạn sẽ thành công trồng được nó khi đọc xong bài viết của mình nhé.
 
Top