Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ý nghĩa hoa cát tường

suckhoe365

Member
Nhắc đến hoa cát tường người ta thường sẽ nghĩ đến những điều may mắn, thịnh vượng trong cuộc sống. Bên cạnh đó nó có một cái tên đẹp làm ngây ngất lòng người và mỗi màu của hoa cát tường lại mang những những ý nghĩa riêng. Do đó cát tường luôn được mọi người ưa chuộng. Và nếu bạn đang muốn tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa hoa cát tường thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nha.


Nguồn gốc hoa cát tường

Hoa cát tường là loài hoa có khả năng chịu lạnh khá tốt và xuất phát từ miền Tây nước Mỹ. Ở Việt Nam thì loài hoa này được trồng nhiều ở Đà Lạt với sự đa dạng về màu sắc như vàng, hồng, kem, tím… và được nhiều người ưa chuộng.

Ý nghĩa hoa cát tường


y-nghia-hoa-cat-tuong-da-lat.jpg
Mỗi loài hoa đều có một ý nghĩa riêng của mình và hoa cát tường cũng vậy . Khi nói đến tên cát tường thì người ta cũng phần nào đoán được ý nghĩa của nó. Và ý nghĩa của cát tường chính là tượng trưng cho sự may mắn và tình yêu. Mà tình yêu ở cát tường không mãnh liệt như hoa hồng mà nó ngọt ngào và đằm thắm hơn. Chính vì điều đó mà cát tường được khá nhiều cô dâu chọn làm hoa chính trong ngày trọng đại.

Ý nghĩa hoa cát tường theo màu sắc

Hoa cát tường rất đa dạng về màu sắc như những loài hoa khác. Và mỗi màu sắc của hoa thì lại tôn lên một ý nghĩa riêng khác nhau.
Hoa cát tường trắng: Tượng trưng cho một tình yêu trong sáng, nhẹ nhàng và thuần khiết nhất.
Hoa cát tường đỏ : biểu tượng của một tình yêu sâu đậm và chân thành nhất. Bên cạnh đó cát tường đó còn thể hiện cho một tương lai sáng lạng, rực rỡ.
Hoa cát tường xanh : tượng trưng cho sự giàu có về tiền bạc, sự thành công. Vì vậy màu hoa này rất phù hợp tặng những dịp khai trương, tốt nghiệp và sinh nhật.
Hoa cát tường vàng : mang thông điệp về sự hạnh phúc và niềm vui trong cuộc sống.
Hoa cát tường tím: là biểu tượng cho sự chung thủy và hạnh phúc trong trong tình yêu. Do đó màu hoa này thường được lựa chọn trang trí trong lễ cưới.
Hoa cát tường cam : thể hiện cho một cuộc sống tràn đầy hạnh phúc. Ngoài ra màu hoa này còn tượng trưng cho một tình bạn bền chặt và lâu dài.
Kỹ thuật trồng hoa cát tường
hoa-cat-tuong-co-y-nghia-gi.jpg

Để trồng được hoa cát tường trước tiên ta phải nắm được kinh nghiệm trồng hoa cát tường.
Và thời điểm thích hợp để trồng hoa Cát Tường: trồng bằng cách gieo hạt thì thời gian phù hợp là khoảng tháng 8 – 10 còn nếu bạn trồng cây thì từ tháng 10 – 12 là thích hợp nhất.
Đất trồng: nên cày bừa kĩ và bón lót phân.
Nhiệt độ : nhiệt độ ban ngày thích hợp là 18 – 20 độ và nhiệt độ ban đêm từ 15 – 18 độ.
Trên đây là bài viết chia sẻ về ý nghĩa của hoa cát tường. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được một bó hoa cát tường mang một ý nghĩa đặc biệt để bạn dành tặng cho người thân yêu của bạn.
 
Top