Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cách dạy con tự học hiệu quả cha mẹ không nên bỏ qua

kenlee26

Member
Việc con tự chủ trong việc học tập chính là giúp bé kích thích tư duy, tăng khả năng sáng tạo, tăng sự tự lập. Bên cạnh đó việc này còn giúp cha mẹ yên tâm hơn, nhàn nhã hơn trong việc giáo dục con trẻ. Nhưng bạn đã biết phải làm thế nào để bé học tập tự giác hơn chưa?

Ở nội dung hôm nay, Tao Vang sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu chi tiết hơn về cách giúp bé tự học hiệu quả. Đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị này để nuôi dạy bé được hiệu quả và dễ dàng hơn nhé.

Kinh nghiệm để dạy con tự học hiệu quả nhất

- Giúp con thấy yêu thích việc học: Rèn tính tự giác cho trẻ chính là cách dạy con tự học mà mẹ nên áp dụng. Cha mẹ nên trò chuyện, tâm sự với con nhiều hơn để con hiểu việc học là việc của con, mang đến những lợi ích cho chính con.

T5dq55v.jpg


Giúp con tự học hiệu quả bằng cách thức phù hợp

- Để con chủ động tư duy: đừng hỗ trợ con làm bài mà bạn chỉ nên gợi mở hoặc định hướng để bé tự làm những bài tập đó. Bạn có thể dạy con cách tìm tài liệu, đọc sách để có thêm nhiều kiến thức…

- Có kế hoạch học tập rõ ràng: bạn nên cùng bé ngồi lại về lên kế hoạch học tập, chỉ bé cách tự giác thực hiện theo thời gian biểu đã lên. Cha mẹ không nên giúp đỡ, giục con làm bài tập. Việc học nên tiến hành vào những khung giờ nhất định để trẻ có được thói quen học tập tốt.

Xem thêm app Táo Vàng https://player.me/taovang

- Rèn luyện tính kỷ luật khi học: theo đúng kế hoạch đã định thì đến giờ nào ngồi vào bàn học mà không cần cha mẹ nhắc nhở, học tập trung và kiên trì.

- Thoải mái trong việc học: điều này khiến con giảm xuống những áp lực giúp bé hứng khởi hơn trong việc học. Đừng quát mắng, la hét, điều này chỉ khiến con mệt mỏi hơn mà thôi.

- Kiểm tra bài vở của con bất chợt: để bạn có sự đánh giá cơ bản về việc học của con, hiểu những khó khăn của con để hỗ trợ, động viên con kịp thời.

MKWMjn2.jpg


Chọn các ứng dụng học tập để bé tự trải nghiệm

Tư vấn cách giúp con học tự giác hơn với app học tập

Các app học tập tốt nhất được xem là một công cụ khá hiệu quả để hỗ trợ con trẻ học tập hiệu quả nhất. Nhờ những app này con sẽ được tự do khám phá thêm nhiều bài học thú vị, hấp dẫn, kích thích tinh thần học tập ở con. Vậy nên cha mẹ hãy tham khảo những app hay cho học tập để dạy con hiệu quả nhé.

Qua những tư vấn được nhắc đến ở trên thì bạn đã có thêm cho mình rất nhiều những kinh nghiệm hữu ích để dạy con tự học hiệu quả. Nếu còn cần tư vấn thêm thông tin khác về những kinh nghiệm giáo dục con trẻ thì hãy đến ngay với Táo Vàng để được hỗ trợ thêm nhé.
 
Top