Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các loại đồ gá trên máy phay CNC cơ bản dùng trong nguyên công phay

caonguyennui86

Junior Member
Các loại đồ gá trên máy phay CNC cơ bản dùng trong nguyên công phay

đồ gá trên máy phay cũng được những nhân viên gia công cơ khí tiêu dùng rộng rãi đó chính là bộ gá kẹp 52 khía cạnh

Bộ gá kẹp 52 khía cạnh cũng là một trong những đồ gá trên máy phay thông dụng để kẹp phôi trên bàn máy phay CNC , Bộ gá kẹp phôi 52 khía cạnh này sở hữu tính năng kẹp được phôi rộng rãi và những kích tấc phôi to hơn so với Ê tô và nó cũng chịu được lực gia công to

Chính vì thế mà bộ gá kẹp phôi 52 khía cạnh được rất nhiều người sử dụng trong đồ gá trên máy phay CNC vì tính đa dạng và linh hoạt hơn so với Ê tô, máy phay kim loại mặt khác những yếu tố gá kẹp này được làm cho theo tiêu chuẩn tương ứng mang những loại máy phay trên thị phần cần gá kẹp khía cạnh cũng thuận lợi.

đồ gá trên máy phay CNC cũng được các nhân viên gia công cơ khí tiêu dùng là đầu chia độ, bàn chia độ

Đầu chia độ cũng là đồ gá quan yếu của máy phay CNC nó dùng để chia thành những phần bằng nhau lúc gia công phay như phay những rãnh, rãnh then hoa , phay bánh răng , phay các cạnh của đai ốc ……

Đầu chia độ cũng được sử dụng vô cùng đa dạng trong gia công phay

Mâm cặp cũng được tiêu dùng trong đồ gá trên máy phay CNC để có thể gia công đối có các yếu tố hình trụ nó thường tiêu dùng để khoan đa dạng lỗ trên các yếu tố hình trụ.


do-ga-la-gi-co-cac-loai-do-ga-tren-may-phay-nao-1.jpg



Đồ gá định vị – kẹp chặt phôi

Phụ tùng đồ gá vạn năng để định vị – kẹp chặt phôi trên bàn máy thường được dùng trong cung cấp đơn chiếc. Và hàng loạt nhỏ như ê tô, mỏ kẹp, bàn kẹp, vấu kẹp, khối,…

Vấu kẹp

Được dùng để kẹp trực tiếp những chi tiết to hoặc những khía cạnh sở hữu dạng hình phức tạp trên bàn máy.

Phôi (1) hình chữ L được kẹp chặt bằng vấu kẹp (3) hình chữ L. Chốt (5) để định vị, vít (2) và mũ ốc (4) tiêu dùng kẹp chặt phôi.

Hình trên là vấu kẹp bậc thang vạn năng gồm thân (2) trên sở hữu bậc (3) để kẹp phôi với chiều cao khác nhau (3). Trên bậc sở hữu phần then nằm trong rãnh vấu kẹp (5). Vít kẹp (6) sở hữu lò xo (4) luôn ép sát phôi vào vấu kẹp.

Vấu kẹp này với thể quay một góc 180 độ thân mang lỗ ren thông đạt. Để lắp vít (6) và tiêu dùng kẹp chặt đa số vấu kẹp xuống rãnh chữ T của bàn máy. lúc gia công tinh nên để ý ko siết quá chặt chẽ tránh gây biến dạng phôi.

Phiến gá

Phiến gá dùng kẹp phôi với những mặt phẳng hợp sở hữu nhau một góc 90°.

a. Phiến gá với hai mặt vuông góc nhau (diện tích và chiều dày bằng nhau hoặc ko bằng nhau). Phiến mang những gân 1 đủ cứng vững.

b. Phiến gá quay, tiêu dùng gia công các mặt nghiêng. lúc nới mũ ốc có thể quay phiến gá quanh co trục (1) và định vị theo một trị số góc trên thang chia độ (2).

c. Phiến gá vạn năng, mang thể quay phôi trong mặt phẳng nằm ngang bằng tay quay (1) và trong mặt phẳng thẳng đứng bằng bàn quay (4), được kẹp chặt bằng đinh vít (5). Góc quay của bàn (3) sở hữu rãnh chữ T có góc quay được tính theo thang chia độ (2).

Hình trên là thí dụ kẹp bằng khía cạnh mỏng (1) vào phiến gá (2). Gờ (3) sẽ định vị xác thực phiến gá qua rãnh của bàn máy. đồ gá máy phay Trước lúc gá phôi buộc phải kiểm tra chuẩn xác vị trí của phiến gá trên bàn máy.

Ê tô – mỏ kẹp

Là một trong những đồ gá thường được tiêu dùng trong những loại đồ gá trong máy phay CNC.

Má kẹp của mỏ kẹp có thể cố định hoặc đổi thay để kẹp các phôi sở hữu những dạng khác nhau.

Đồ gá bàn trong khoảng sử dụng kẹp các phôi mỏng bằng gang, thép.

Má kẹp dỡ lắp thay đổi sử dụng phôi mang mặt nghiêng nên phay, phôi cần phay (3) mặt, kẹp phôi tròn để phay các loại rãnh hoặc những dạng má kẹp khác,…

lúc gá đặt mỏ kẹp ta dùng mấu chốt trong rãnh giữa của bàn máy. Hình trên là phương pháp hiệu chỉnh để gá đặt trực tiếp bằng trục gá (2) xúc tiếp mang mỏ kẹp một mực (1) trên bàn máy phay CNC. Và được kẹp chặt bằng trục vít me. ví như má kẹp vuông góc mang trụ gá của máy, ta đặt thêm một thanh thép góc (3) sát vào trục gá (2).

Khối V

Khối V sử dụng gá kẹp phôi, khía cạnh hình trạng trụ,… lúc gia công. Khối V được gá đặt vào rãnh chữ T của bàn máy và kẹp chặt bằng mỏ kẹp.

Phôi (2) được kẹp trên khối V (3) và kẹp bằng mỏ kẹp (1) qua mũ ốc và đệm. lúc kẹp nên để ý hạn chế cho phôi bị biến dạng uốn. Để không phá hỏng lớp bề mặt yếu tố gia công, ta sử dụng tấm đệm bằng đồng để lót giữa khía cạnh với mỏ kẹp, giữa khía cạnh và khối V. lúc phay có lực cắt nhỏ như phay rãnh then trên trục, ta cũng tiêu dùng khối V từ tính (dùng nam châm).
 
Top