Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Máy tiện CNC là gì? Ưu điểm và cách sử dụng Máy tiện

caonguyennui86

Junior Member
Máy tiện CNC là gì? Ưu điểm và cách sử dụng Máy tiện

Cấu tạo Máy tiện khía cạnh nhất

Máy tiện CNC được điều khiển tự động bằng khoa học CNC. Giúp gia công những bề mặt phôi tạo nên những sản phẩm mang độ chuẩn xác cao và công suất to. có nhiều ích lợi và được áp dụng trong các ngành khác nhau như: chế tác ô tô, tàu thuyền, hàng không, y tế, công nghiệp. bắt buộc Máy tiện CNC ngày một được những doanh nghiệp để ý và đầu tư.

Hiểu được cấu tạo Máy tiện CNC cũng như các phòng ban chính của máy sẽ giúp đơn vị mua mua loại máy phù hợp nhu cầu gia công. máy tiện cnc fanuc cũ ngoài ra việc vận hành và bảo dưỡng máy thuận lợi hơn, hợp lý hiệu suất và ít chi phí chi phí cho đơn vị.

Nền công nghiệp cơ khí Việt Nam hiện nay càng ngày càng phát triển, nhu cầu gia công chi tiết, sản phẩm chính xác ngày càng cao. Nắm rõ cấu tạo Máy tiện tạo điều kiện cho những công ty có thể lựa chọn máy phù hợp sở hữu nhu cầu gia công. ngoài ra còn tạo điều kiện cho việc vận hành Máy tiện CNC cũng như bảo dưỡng các bộ phận của máy tiện dụng hơn.


may-tien-cnc-va-nhung-dieu-can-biet-1.jpg



Hệ thống bàn xe dao
Bao gồm hai phòng ban chính:

– Gá đỡ ổ tích dao (bàn xe dao)

bộ phận này với nhiệm vụ đỡ ổ cất dao thực hiện những chuyển động tịnh tiến ra (vào) song song hay vuông góc mang trục chính nhờ các vi vu của động cơ bước. (Các chuyển động này đã được lập trình sẵn).

– Ổ tích dao (đầu rơvonve): Máy tiện CNC thường sử dụng hai loại sau:

Đầu rơvonve mang thể lắp từ tám – 12 dao những loại.
Chúng cho phép thay dao chóng vánh chỉ cần khoảng ngắn đã được chỉ định. các kết cấu của đầu rơvonve tùy thuộc vào tác dụng và đề nghị kỹ thuật của từng loại máy. các đầu rơvonve rộng rãi như: kiểu chữ thập, kiểu đĩa hình trống.

Đầu rơvonve có thể lắp được những dao: tiện thể, phay, khoan, khoét, cắt ren được tiêu chuẩn hóa. Phần chuôi dụng cụ sở hữu thể lắp dẫn và lắp ghép mang những đồ gá tại trên đầu rơvonve.

các ổ chứa trong tổ hợp gia công với những phòng ban khác (đồ gá thay đổi dụng cụ).
các ổ cất dao cụ thường được sử dụng ít hơn so có đầu rơvonve. tai day Vì việc thay đổi phương tiện khó khăn so có những cơ cấu của đầu rơvonve. Song ổ chứa dao có điểm tốt là an toàn, ít gây ra va chạm trong vùng gia công. tiện lợi ghép nối 1 số lớn những phương tiện một bí quyết tự động mà ko phải sự can thiệp bằng tay.

Dao một thể CNC
Dao tiện CNC là phương tiện cắt dùng cho Máy tiện. dùng để một thể những yếu tố buộc phải gia công nhằm tạo hình sản phẩm mong muốn.

những loại dao nhân tiện CNC thông dụng nhất hiện tại là: dao tiện ko kể và móc lỗ, dao tiện lỗ, dao luôn tiện vai, dao tiện mặt đầu, dao tiện rãnh và cắt đứt, dao luôn tiện ren, dao nhân tiện định hình…

Bảng điều khiển
Là bộ não của máy, lưu trữ rất nhiều chương trình tiện CNC. người vận hành sẽ điều khiển hồ hết máy duyệt y các phím trên bảng điều khiển này. Thợ máy CNC chỉ định / ngừng trục chuyển động và các hoạt động khác bằng cách nhấn các phím khác nhau trên bảng điều khiển này.
 
Top