Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nc247info tổng hợp: Liverpool có thể sống tốt khi 'xoay tua' hậu vệ biên, còn Chelsea thì không

hoangmen123

Well-known member
Cuối tuần vừa qua, cả Chelsea lẫn Liverpool đều kiếm trọn 3 điểm ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh 2021/22. Đây là trận đấu mà 2 HLV Juergen Klopp cũng như Thomas Tuchel tung ra sân những hậu vệ biên không quen thuộc và cái cách mà 2 đội bóng của họ giành chiến thắng rất khác nhau.

Xem thêm: Oxbet

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021/2022Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/2022
Ở trận Chelsea vượt qua Crystal Palace với tỷ số tối thiểu nhờ pha làm bàn vào phút 89 của Hakim Ziyech, HLV Tuchel đã bổ trí 2 trung vệ Andreas Christensen và Malang Sarr đá hậu vệ phải và hậu vệ trái. Cần phải nhấn mạnh rằng, lần gần nhất trước đó Christensen được đẩy ra biên trong màu áo Chelsea đã cách đây 7 năm. Nói vậy để thấy cầu thủ người Đan Mạch này vốn không quen với vị trí hậu vệ phải.
Về phần Liverpool, HLV Klopp thay vì tung ra sân cặp hậu vệ biên quen thuộc Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson lại đặt niềm tin vào Joe Gomez và Kostas Tsimikas. Với cách dùng quân như vậy, ông đã giúp Liverpool đánh bại Norwich City với tỷ số cách biệt 3-1 tại Anfield. Ở trận đấu trên, Robertson chỉ ngồi dự bị trong khi Alexander-Arnold không được đăng ký thi đấu.
Thực tế, cái cách mà HLV Klopp xoay tua đội hình khác hẳn so với đồng nghiệp Tuchel. Ở chuyến làm khách của Crystal Palace, HLV Tuchel đơn giản là không thể mang tới sân Venue Selhurst Park 3 hậu vệ cánh chất lượng nhất mang tên Reece James, Ben Chillwell và Cesar Azpilicueta.
Chilwell và James đều đang phải nghỉ thi đấu


Chilwell và James đều đang phải nghỉ thi đấu

Không khó để kết luận, Christensen và Sarr chỉ là những sự lựa chọn thứ yếu cho vị trí hậu vệ biên của Chelsea. Xét về đẳng cấp cũng như tầm quan trọng, họ còn lâu mới có thể sánh được với Chilwell hay James trong hệ thống chiến thuật của HLV Tuchel.
Vấn đề với Chelsea là HLV Tuchel không phải muốn cho Chilwell hay James dưỡng sức, mà là bộ đôi này chẳng thể thi đấu vì chấn thương. Nên biết, Chilwell đã không đóng góp được gì cho đội bóng chủ quản kể từ trận Chelsea đè bẹp Juventus 4-0 hồi cuối tháng 11 năm ngoái. Trong khi đó, James vẫn chưa trở lại kể từ khi dính chấn thương ở trận Chelsea để Brighton cầm hòa 1-1 (29/12/2021).

IFrame
Trong thời gian Chilwell và James vắng mặt, cầu thủ đa năng Azpilicueta đã được HLV Tuchel tin dùng. Đáng tiếc là anh mới dính chấn thương háng nên buộc phải bỏ lỡ trận đấu với Crystal Palace vừa qua. Thực ra Chelsea vẫn còn một chuyên gia chạy cánh khác là Marcos Alonso, tuy nhiên cầu thủ này lại đang sa sút nên không đáp ứng được sự kỳ vọng.
Với việc không có được sự phục vụ của 2 hậu vệ biên chất lượng nhất, Chelsea đã thi đấu thiếu ổn định kể từ đầu năm mới tới giờ. Bằng chứng là kể từ lúc Chilwell chấn thương, họ đã để MU, Wolves và Brighton cầm hòa để bây giờ thất thế trước Man City và Liverpool trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.
Robertson và Alexander-Arnold đóng góp rất nhiều đường kiến tạo cho Liverpool
Robertson và Alexander-Arnold đóng góp rất nhiều đường kiến tạo cho Liverpool
Đến khi cả Chilwell lẫn James cùng vắng mặt, Chelsea đá 5 trận ở Premier League thì để hòa 2 trận (trước Brighton và Liverpool) thua 1 (trước Man City) và chỉ giành 2 chiến thắng trước Tottenham và mới nhất là Crystal Palace.
Không như những gì diễn ra ở Chelsea, Liverpook vẫn sống khỏe nhờ Robertson và Alexander-Arnold thường xuyên xung trận. Riêng ở Premier League 2021/22, cặp đôi này đã cùng nhau đóng góp 18 đường kiến tạo cho Liverpool.

Theo chia sẻ của HLV Klopp trên Sky Sports thì ở trận đấu vừa rồi với đối thủ yếu Norwich (đang đứng bét BXH), ông đơn giản chỉ muốn cho Robertson và Alexander-Arnold nghỉ ngơi dưỡng sức. Điều quan trọng là Liverpool vẫn giành chiến thắng và họ sẵn sàng đón chào sự trở lại của 2 hậu vệ cánh trụ cột ngay ở trận đấu kế tiếp. Đây là điều mà HLV Tuchel bên phía Chelsea có nằm mơ cũng không được bởi riêng Chilwell đã biết chắc anh sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa.
 
Top