Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các bộ phận cấu tạo Máy phay CNC đứng

caonguyennui86

Junior Member
Các bộ phận cấu tạo Máy phay CNC đứng


Máy phay đứng là gì?

Máy phay đứng là loại máy cơ khí sở hữu trục chính được định hướng theo chiều dọc. Trục chính với tính năng nổi trội vi vu lên và xuống. Để dao cắt ấn vào phôi nhằm loại bỏ vật liệu tạo thành sản phẩm mong muốn. tiêu dùng được rộng rãi loại dao phay: dao ngón, dao mặt đầu, dao đĩa,… Máy sở hữu công năng gia công nhanh mang lại năng suất cao cho nhà máy.

Trục quay chuyển động thẳng đứng, dọc theo trục Y. các bộ phận khác dịch chuyển dọc theo trục X hoặc trục Z để định vị phôi chính xác.

Máy phay CNC đứng được chia thành hai loại: Máy phay giường và Máy phay CNC consol.

Trong Máy phay CNC giường, bàn máy mang kích tấc cực kỳ to gọi là giường. mua máy phay cnc nhật bãi Chỉ di chuyển theo 1 phương vuông góc hướng về phía mang trục chính (Y) khi mà trục chính vận động tịnh tiến tương hỗ và lên xuống theo 2 phương còn lại (X, Z).

Máy phay consol với một trục chính nhất mực và bàn máy chuyển di theo hai phương vuông góc và cùng lúc với trục chính để thực hành công đoạn cắt. Cho phép dao phay được nâng lên và hạ xuống. cung cấp hai phương pháp cắt theo chiều dọc (trục Z). Bằng cách nâng hoặc hạ tốt dao, và bằng phương pháp chuyển di bàn máy.

Máy phay ngang là gì?

Máy phay CNC ngang với trục chính cùng lúc có bàn máy. đa dạng Máy phay ngang mang bàn chia độ cho phép phay ở các góc khác nhau. Máy sở hữu thể dùng các loại dao phay trụ, dao phay góc, dao phay tạo hình và dao phay cuối.

1 số Máy phay ngang được vật dụng động cơ cho bàn máy. Cho phép bàn máy được di chuyển đồng bộ có trục. Cho phép phay các chi tiết sở hữu dạng xoắn ốc như bánh răng dạng hypoit.

Máy được tiêu dùng để gia công các mặt phẳng, mặt phẳng nghiêng, rãnh khác nhau.

Loại máy này hoàn hảo để gia công các vật liệu nặng, có kích tấc to, các rãnh nên dày hơn hoặc sâu hơn.


nhung-nguyen-tac-khi-su-dung-va-phan-biet-may-phay-dung-va-may-phay-ngang-YSM-28-SERIES.png



Máy phay CNC dùng để làm cho gì ?

Máy sở hữu thể gia công, cắt gọt các sản phẩm theo khuôn đúc tùy vào nhu cầu của quý khách.

Được áp dụng vào các ngành gia công và cung cấp đồ gia dụng.

các loại Máy phay được dùng rộng rãi trong các doanh nghiệp, xưởng máy chuyên tiêu dùng để chế tác những phụ tùng, yếu tố máy.

ngoài ra máy sử dụng để cắt gọt, phay những thiết bị trong khoảng gỗ và được tiêu dùng nhiều trong lĩnh vực chế biến đồ gỗ giúp chạm khắc những họa tiết, khía cạnh gỗ phức tạp…

hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm Máy phay CNC là gì và tác dụng của loại máy này.

Máy phay đứng là gì?

Máy phay đứng, phân biệt máy phay đứng và máy phay ngang Máy phay đứng là một trong các loại Máy phay CNC được bề ngoài trục chính đặt vuông góc sở hữu bàn máy, có chức năng, vai trò như vậy như các loại Máy phay dùng trong cơ khí khác.

đấy là làm nhẵn, làm cho phẳng, định hình các sản phẩm dự định gia công và cho phép gia công các loại bề mặt khoét, khoan, cắt bánh răng, gia công các rãnh trên chi tiết gia công...

Nguyên lý hoạt động của nó cũng không khác các loại Máy phay thường nhật. Chúng đều thực hiện hai di chuyển đấy là vi vu chính ( vận động quay tròn của dao hay còn gọi là chuyển động cắt) và chuyển di tiến dao ( di chuyển tịnh tiến khá giữa dao và chi tiết hay còn gọi là chuyển di chạy dao).

Sự phối hợp các loại chuyển động này hình thành di chuyển tạo hình. Trong ấy, vi vu xoay tròn tạo cần véc tơ vận tốc tức thời cắt, hình thành vi vu chính còn vi vu của yếu tố hình thành di chuyển chạy dao, tạo bắt buộc bước tiến s (mm/răng hoặc mm/vòng).
 
Top