Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nhà máy sản xuất có vốn đầu tư nước ngoài

vigreen

Member
Hiện nay, với tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng của Việt Nam những năm trở lại đây đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Việc các nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn mở nhà máy sản xuất vào Việt Nam trở nên phổ biến. Vậy khi mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam cần lưu ý gì? Hãy cùng Luật sư X tìm hiểu nhé.
Xem thêm >> ủy quyền xác nhận tình trạng hôn nhân
Căn cứ pháp lý
Luật doanh nghiệp 2020
Luật Đầu tư 2020
Nội dung tư vấn
Những điều các nhà đầu tư cần lưu ý khi mở nhà máy sản xuất có vốn đầu tư nước ngoài là:
Thứ nhất Phải lựa chọn được ngành nghề kinh doanh mà mình muốn đầu tư: Ngành nghề kinh doanh mà nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn là phải trong danh mục được phép đầu tư, không thuộc danh mục cấm của pháp luật Việt Nam
Thứ hai là lựa chọn địa điểm kinh doanh: Nhà đầu tư nên xem xét lựa chọn địa điểm phù hợp. Nhà đầu tư có thể thuê lại các nhà máy có sẵn tại Việt Nam hoặc xây dựng một nhà máy mới
Điều thứ ba cần lưu tâm đó là nếu mà nhà đầu tư mở nhà máy sản xuất mà gây ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường thì phải làm đánh giá tác động môi trường.
Thứ tư đó là xin cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Có 2 loại dự án đó là dự án phải xin chấp thuận chủ trương đầu tư và dự án không phải xin chấp thuận chủ trương đầu tư. Nếu phải xin chấp thuận chủ Trương đầu tư thì phải làm hồ sơ xin chấp thuận chủ trương đầu tư gửi cơ quan có thẩm quyền.
Thứ năm nhà đầu tư xin giấy phép đăng ký kinh doanh:
Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp:
Xem chi tiết >> dịch vụ hợp thức hóa lãnh sự
** Giấy đề nghị Đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu);
  • Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:
  • Đối với cá nhân: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân còn hiệu lực;
  • Đối với tổ chức: Giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với tổ chức và kèm theo giấy tờ chứng thực cá nhân của Người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;
  • Quyết định góp vốn, Văn bản cử đại diện theo ủy quyền đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức;
  • Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt (Luật Việt An sẽ tư vấn để Quý khách hàng chuẩn bị theo quy định của pháp luật).
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, Quý khách nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh qua Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trong thời hạn 03 – 05 ngày, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ của Quý khách hợp lệ. Sau đó, nhà đầu tư phải công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Thứ sáu: Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nhà đầu tư tiến hành xây dựng nhà máy ( phải xin cấp phép xây dựng).
Xem qua >> thành lập công ty liên doanh
Liên hệ Luật Sư X
Sử dụng dịch vụ của Luật sư X sẽ đem lại những lợi ích sau:
  1. Tiết kiệm được thời gian và công sức
  2. Không còn phải đau đầu nghiên cứu hồ sơ và thủ tục
  3. Nhận kết quả tận nhà thật thuận tiện.
Trên đây là tư vấn của chúng tôi về Nhà máy sản xuất có vốn đầu tư nước ngoài. Nếu có bất cứ vấn đề pháp lý nào đừng e ngại mà hãy liên hệ ngay với Luật sư X để được phục vụ tốt nhất: 0833102102
 
Top