Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Máy tiện là gì ? Cấu tạo và hoạt động máy tiện NC

caonguyennui86

Junior Member
Máy tiện là gì ? Cấu tạo và hoạt động máy tiện NC


những loại máy tiện CNC được sử dụng trong gia công tiện

Trong bài viết này Anh chị em với thể Tìm hiểu thêm được các loại máy tiện CNC được dùng trong những tổ chức gia công CNC hiện nay.

lúc sở hữu nhu cầu tiện tự động CNC vui lòng địa chỉ với chúng tôi để được tư vấn thêm. Chúng tôi cung ứng nhà sản xuất gia công tiện theo đa số yêu cầu của người mua ở khu vực Hà Nội và những thức giấc lân cận như Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thái Nguyên ...

những máy dụng cụ luôn thể được đặt tên tương tự bởi vì nó đã được vật dụng động cơ khá nước của Watt thay vì bằng bàn đạp chân hoặc quay tay. xem thêm mang thiết bị đính kèm thích hợp máy nhân thể có thể được tiêu dùng cho tiện thể, luồng, nhàm chán, khoan, doa, vát mặt, miết, và mài, dù rằng rộng rãi hoạt động được thực hiện rẻ nhất trên máy móc chuyên dụng. kích thước động dao trong khoảng các trang sức nhỏ hoặc máy một thể chính xác tới các máy nhân thể lớn được dùng để gia công loạt lớn.

Máy luôn tiện cơ được tiêu dùng bởi người làm việc để cung cấp 1 loạt bộ phận hoặc một đôi chi tiết cho một cung ứng đơn chiếc. Chúng cũng được tiêu dùng cho tạo dao cắt, sửa sang máy, và bảo trì.

may-tien-cnc-20.jpg


Cấu tạo của máy tiện tự động CNC

Thân máy ( Bed ): Thân máy đóng vai trò là chân đế của phần lớn máy đến các phòng ban khác nhau được gắn vào nó. đại quát vô cùng cứng chắc về cấu trúc, thân máy được đúc bằng gang cường lực. Băng máy luôn tiện có băng bi ( thanh ray trượt ) và băng cơ trong đấy băng cơ cứng vững hơn, bền hơn băng bi.

Ổ dao (Carriage): Được sử dụng để gắn và chuyển di dao tiện thể theo chiều ngang và chiều dọc để thực hiện công đoạn cắt gọt.

Mâm cặp: Được gắn trên trục chính tiêu dùng để giữ phôi.

Bảng điều khiển CNC: trung tâm lưu trữ của máy, bảng điều khiển CNC lưu trữ toàn bộ các chương trình và chỉ dẫn CNC, thực hiện các thao tác vận hành máy tại bảng này.

Trục chính: thực hành đi lại quay tròn của phôi

Động cơ truyền động chính: Động cơ truyền động giúp xoay mâm cặp, bởi vậy điều khiển đông đảo máy. các loại máy tiện cnc buộc phải chọn động cơ AC Servo Fanuc đít đỏ là đời cao hơn loại động cơ đít vàng.

Ụ động: sở hữu thể lắp đầu chống tâm lúc nhân thể trục dài hoặc lắp mũi khoan khi thực hiện khoan tâm trên trục. Ụ động đi lại dọc theo trục Z của máy một thể

lúc tậu máy tiện CNC thì chúng ta dựa vào đặc điểm nội bật gia công của nó là trục đường kính kẹp tối đa của mâm cặp và hành trình tối đa của ụ động. Chính là vùng làm cho việc của máy. tuy nhiên nên cần để ý đến dung sai của máy.

bây giờ máy tiện chủ yếu là hàng Nhật Bãi, hệ điều khiển đa dạng là Fanuc, Mazack, Okuma... tuy nhiên chúng ta buộc phải chọn lọc máy hệ Fanuc là tốt nhất tại vì mang sẵn linh kiện thay thế khi hỏng hóc.
 
Top