Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Khái niệm về phương pháp gia công cắt dây

caonguyennui86

Junior Member
Khái niệm về phương pháp gia công cắt dây


Nguyên lý gia công bằng máy cắt dây bằng tia lửa điện:

- cắt dây CNC tia lửa điện là một hình thức đặc biệt của gia công tia lửa điện. Điểm khác nhau căn bản giữa cắt dây CNC tia lửa điện và xung điện (gia công bằng điện cực thỏi) ấy là thay vì dùng những điện cực thỏi sở hữu hình dáng phức tạp thì trong cắt dây CNC tia lửa điện với điện cực là một sợi dây sở hữu trục đường kính trong khoảng 0,1 – 0,3mm. Dây này được cuốn liên tục và chạy theo một biên dạng cho trước, cắt được bề mặt 2D và 3D phức tạp. chuyển di của dây cắt được điều khiển theo một tuyến phố bao nằm trong hệ tọa độ XY. Thường thì bàn máy được điều khiển CNC để đáp ứng di chuyển theo các phương X và Y. báo giá máy cắt dây cnc vận động được điều khiển này tạo thành một trục đường liên tiếp mang độ chính xác khoảng 0,001mm và di chuyển này bắt buộc được lập trình bằng các phần mềm CAD/CAM có modul cho máy cắt dây. Cũng sở hữu thể lập trình bằng tay cho những vận dụng đơn giản. Dây cắt được dẫn hướng thông qua 2 cơ cấu dẫn hướng bằng kim cương. Tùy vào tuyến đường kính của dây mà con đường kính trong của lỗ cơ cấu dẫn hướng có giá trị thích hợp. Thường dịch vụ kèm theo máy chính một số bộ cơ cấu dẫn hướng phù hợp cho vài loại cỡ tuyến phố kính dây cắt. Giữa gia công bằng điện cực thỏi và gia công bằng dây cắt với một số dị biệt như sau:

+ Gia công bằng điện cực thỏi người ta dùng dầu làm chất điện môi thì trong cắt dây CNC tia lửa điện lại dùng nước khử khoáng.

+ khi gia công bằng điện cực thỏi, sự phóng điện xảy ra giữa mặt đầu điện cực mang khía cạnh gia công còn lúc gia công bằng dây cắt thì sự phóng điện xảy ra giữa mặt bên dây cắt mang chi tiết gia công

+ Vùng phóng điện lúc gia công bằng điện cực thỏi bao gồm mặt đầu và góc của điện cực. Còn vùng phóng điện khi gia công bằng dây cắt chỉ bao gồm mặt 180 của dây cực khi nó tiến đi cắt chi tiết gia công.


may-cat-day-cnc-3.png



những thành phần máy wedm:

dây cắt

Dây cắt thường chỉ dùng một lần, nhưng cũng có loại với thể tiêu dùng được rộng rãi lần. Trong gia công cắt dây CNC, vật liệu làm điện cực phải giải quyết được những nhân tố sau:

+ Dẫn điện tốt
+ có nhiệt độ nóng chảy cao
+ với độ giãn dài cao
+ sở hữu tính dẫn nhiệt phải chăng

Dây cắt được chia làm cho 2 loại :

Loại ko lớp phủ: là dây kim loại gồm đồng đỏ, đồng thau và molipđen.

Loại sở hữu lớp phủ mang thể là kẽm, đồng đỏ, ôxyt kẽm, graphit với lõi là đồng thau… xem them Dây cắt có lớp phủ cải thiện đáng nhắc chức năng cắt hơn so có dây ko lớp phủ.

chất điện môi và cách tiêu dùng

Chất điện môi và sự sục rửa mang các những công dụng sau:

+ bí quyết ly khe hở gia công trước lúc 1 lượng to năng lượng được tích lũy tạo ra sự phóng điện vào một vùng nhỏ.
+ Khôi phục điều kiện khe hở mong muốn bằng bí quyết làm lạnh khe hở và khử ion hóa.
+ Rửa trôi phôi ra khỏi vùng gia công, cùng lúc làm nguội dây và khía cạnh gia công.
 
Top