Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Những yếu tố cần quan tâm khi Gia công CNC

caonguyennui86

Junior Member
Những yếu tố cần quan tâm khi Gia công CNC


Cimatron

Cimatron cũng là 1 giải pháp CAD/CAM khái quát nhưng tập trung chính yếu vào lĩnh vực khuôn mẫu với 99% khách hàng là những công ty mẫu mã và gia công khuôn. Nó cũng là một trong những phần mềm CAM được dùng trước nhất tại Việt Nam. Được viết từ các năm 1982 tại Israel, Cimatron trải qua 2 thế hệ: máy tiện Cimatron IT lớn mạnh đi phiên bản Cimatron IT13 thì ngưng lại để lớn mạnh phiên bản E (hiện đã tới phiên vùng cao 15).

Cimatron mang hai thế mạnh khiến cho nó được hầu hết doanh nghiệp khuôn mẫu dùng. trước tiên, Cimatron sở hữu chức năng xử trí CAD rất tốt, đặc trưng mang các model được thiết kế bằng phần CAD khác và bị lỗi bề mặt khi đưa vào môi trường gia công của Cimatron. thiết bị 2, nó mang đa dạng chiến lược chạy dao bắt buộc sở hữu thể gia công những lòng khuôn phức tạp có chất lượng bề mặt thấp. Cimatron cũng sở hữu các giải pháp gia công năm trục nhưng nó không thực sự rộng rãi ở Viện Nam ở mùa hiện tại.


phan-mem-thiet-ke-cnc-phan-mem-solidworks-2021-1-600x338-1.jpg



các điều giảm thiểu và phải tránh trong Gia công CNC

Trong Gia công CNC, bạn sẽ cần mẫu mã ra những vùng cao vẽ khoa học cơ khí. quá trình này mang thể gặp các lỗi làm ảnh hưởng đi công đoạn gia công và chất lượng sản phẩm.

bởi thế bạn bắt buộc hiểu được các tránh mang thể xảy ra lúc Gia công CNC. Để từ ấy hạn chế các lỗi, sai số không mong muốn.

các hạn chế trong Thiết kế Gia công CNC cốt yếu là do tính cơ học của công đoạn gia công, hình dạng phương tiện và khả năng tiếp cận phương tiện.

Hình học của dụng cụ

số đông các dụng cụ cắt CNC sở hữu hình trụ và với chiều dài cắt giảm thiểu. phần mềm cnc khi những công cụ này loại bỏ nguyên liệu khỏi phôi, chúng sẽ chuyển hình học sang phòng ban mà chúng đang gia công.

thí dụ, những góc bên trong của 1 mảnh luôn có Bán buôn kính. Điều này đúng ngay cả khi bạn gia công chúng bằng 1 phương tiện cắt hết sức nhỏ. Đây chính là hạn chế trước tiên trong Thiết kế CNC. ngoại hình chẳng thể can thiệp vào hình hình dạng học của dụng cụ ảnh hưởng vào vật liệu.

Quyền tiếp cận của phương tiện

những công cụ Gia công CNC sở hữu phạm vi tiếp cận tránh, điều này tạo ra các tránh cố định trong ngoài mặt. Bạn cần vận dụng các dụng cụ cắt lên phôi trực tiếp từ phía trên. Bạn đừng máy móc vận dụng các công dụng vì bạn không thể tầm nã cập trong khoảng góc máy.

Chính cho nên, thực hiện theo các yêu cầu thiết kế nhất mực. ví dụ căn chỉnh đầy đủ các công dụng của phòng ban theo một trong sáu hướng chính. Điều này có thể hạn chế gặp nên những khó khăn liên quan nơi quyền truy hỏi cập dụng cụ.
 
Top