Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lượng tiến dao là gì? tổng hợp các công thức tính Lượng chạy dao s

caonguyennui86

Junior Member
Lượng tiến dao là gì? tổng hợp các công thức tính Lượng chạy dao s


các thông số Lượng tiến dao cơ bản

Lượng tiến dao là 1 trong các chế độ đặt dao gia công cơ khí đa dạng.

khi feed rate càng lớn thì càng nâng cao công suất, không những thế độ nhám bề mặt tăng, chất lượng bề mặt kém. ngược lại feed rate nhỏ thì công suất gia công giảm nhưng độ nhẵn cao.

bởi thế lúc gia công thô thường cho lượng tiến dao to và lúc gia công tinh thì lượng tiến dao nhỏ.

Tùy theo tương quan giữa dụng cụ cắt và bề mặt gia công mà thực hiện chạy dao theo 3 hướng khác nhau. Bao gồm chạy dao ngang, chạy dao dọc và chạy dao đứng.

Phụ thuộc vào đặc điểm của công cụ cắt và phương pháp gia công mà với những Lượng chạy dao khác nhau. Bao gồm:

Lượng tiến dao phút (Sph, mm/phút)
Là lượng dịch chuyển khá của phương tiện cắt với yếu tố gia công trong một phút. báo giá máy phay cnc fanuc giá rẻ của nhật, đài loan Thường được dùng để tính toán hiệu suất và thời khắc kỹ thuật.

Lượng chạy dao phút thường được dùng tại những máy sở hữu chuyển động chính và đi lại chạy dao độc lập sở hữu nhau (do 2 nguồn dẫn động khác nhau).

Lượng chạy dao vòng (Sv, mm/vòng)
Lượng tiến dao vòng là lượng chuyển dịch khá của công cụ cắt với chi tiết gia công sau 1 vòng quay của chi tiết hoặc dao tùy theo cách gia công.

Thường gặp chúng ở những máy mang đi lại chạy dao và vi vu chính có chung một nguồn dẫn động. tiêu biểu như máy một thể, nhất là một thể ren. Hay các máy khoan đứng, máy khoan buộc phải hoặc máy phay có một động cơ dẫn động.

Lượng tiến dao vòng quyết định độ nhẵn của bề mặt gia công.

Lượng chạy dao răng (Sz, mm/ răng)
Là lượng chuyển dịch tương đối của dụng cụ cắt so với yếu tố gia công lúc dao quay được một răng. Đại lượng này chỉ mang tại gia công phay.

Chúng quyết định độ nhẵn bề mặt yếu tố lúc phay bằng mặt bên của dao phay. chẳng hạn như: phay phẳng bằng dao phay trụ, phay răng, phay bằng dao phay định hình.

Lượng tiến dao hành trình kép
Là lượng dịch chuyển tương đối của dụng cụ cắt sở hữu chi tiết gia công khi dao hoặc chi tiết thực hành được một các con phố cắt.

Đại lượng này chỉ có ở phương pháp bào và xọc. vì vậy chúng thường được dùng trong những máy bào, xọc, cưa cơ khí.


luong-chay-dao-la-gi-1.jpg



khi luôn tiện trụ ko kể

lúc gá dao ngang tâm thì các góc độ của dao ko đổi thay.

Chiều dài nhô ra khỏi ổ dao ko được vượt quá 1,5h (h là chiều cao của thân dao), nếu gá dao có chiều dài nhô ra lớn hơn một,5h thì trong quá trình cắt gọt dưới tác dụng của lực cắt P sẽ làm dao bị uốn hay mang thể gẫy dao, lúc dao bị uốn mũi dao sẽ tại vị trí thấp tâm dẫn đi kích thước và độ bóng bề mặt chi tiết sẽ đổi thay.

lúc gá dao cao hơn tâm máy 1 khoảng, mặt phẳng cắt gọt và mặt phẳng đáy đổi thay dẫn tới góc sau và góc trước của dao đổi thay nghĩa là góc sau giảm, góc trước nâng cao. lượng chạy dao khi phay lúc gá cao tâm góc trước tăng góc sau giảm mặt sau chính của dao tựa vào yếu tố gia công gây bắt buộc rung động trong công đoạn cắt dẩn nơi độ bóng của sản phẩm sẽ ko cao.

lúc gá dao phải chăng hơn tâm máy do mặt phẳng cắt và mặt phẳng đáy đổi thay dẫn đi góc sau tăng và góc trước giảm do góc trước giảm điều kiện thoát phoi khó khăn dẫn tới lực cắt tăng.

Bạn sở hữu thể địa chỉ các đại lý cung ứng dao cụ cắt gọt kim khí ngành cơ khí chuẩn xác gần nhất để được hỗ trợ giải đáp thêm về sản phẩm cũng như chế độ cài dao.

với bắt mắt tư vấn chuyên nghiệp và chuyên dụng cho hết dạ của nhân viên Hutscom sẽ góp phần quan trọng mang đến sự hài lòng cho quý quý khách, đem lại cho người dùng sự tin cậy về giải pháp
 
Top