Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn cách vận hành máy CNC chi tiết nhất

caonguyennui86

Junior Member
Hướng dẫn cách vận hành máy CNC chi tiết nhất


viên chức vận hành máy CNC là gì?

viên chức vận hành máy CNC (CNC Operator hoặc CNC machinists) còn sở hữu tên gọi khác là viên chức CNC, thợ máy tiện CNC, làm việc trong những công ty cung cấp. CNC là trong khoảng viết tắt của Computer Numerical Control - kỹ thuật gia công cơ khí đương đại hàng đầu mà toàn bộ các giai đoạn đều được lập trình và điều khiển sử dụng máy tính. van hanh may tien cnc ngoài ra, để các máy tiện như máy phay, máy tiện... hoạt động xác thực và hiệu quả thì bắt buộc với người vận hành, đó chính là nhân viên vận hành CNC.

Trong vai trò này, bạn sẽ điều hành thiết bị điều khiển bằng số máy tính (CNC) trong khoảng thiết lập tới vận hành, cung cấp những bộ phận và phương tiện cơ khí từ những nguồn lực khác nhau bao gồm kim khí và nhựa. nhân viên CNC với nhiệm vụ giám sát thời kỳ hoạt động của máy móc, rà soát thành phẩm và chạy thí nghiệm lúc phải.
công ty cad/cam việt nam

van-hanh-may-tien-cnc-1.jpg



những câu lệnh chính điều khiển máy tiện CNC

Lệnh điều khiển trục chính

Lệnh này có ký hiệu là S, cho phép xác định số vòng quay trục chính theo doanh nghiệp và vòng/phút. Trong đấy lệnh M03 điều khiển trục quay theo chiều kim đồng hồ. Lệnh M04 điều khiển trục chính ngược chiều kim đồng hồ. Lệnh M05 cho ngừng quay trục chính.

Lệnh thay dao tự động

Dao luôn thể là bộ phận trong trọng khi vận hành máy tiện CNC. Lệnh thay dao được ký hiệu là T mang số để hiển thị. Báo cáo này cho biết vị trí thay dao tại hốc số mấy đang được sử dụng.

toàn bộ những máy CNC đều tiêu dùng lệnh M06 để thay dao tự động trong giai đoạn hoạt động. nguyên tắc an toàn vận hành máy tiện cnc Đối với lệnh thay dao tự động của trung tâm nhân tiện, lệnh T sẽ nơi kèm bốn chữ số. Trong ấy 2 số đầu tiêu dùng để xác định trạm dao, hai số cuối là vị trí hốc dao.

Lệnh điều khiến cho phun dung dịch

Lệnh này được dùng thường xuyên trong công đoạn vận hành máy tiện CNC. Người thợ sẽ áp dụng lệnh M07 để phun dung dịch theo dạng sương. Lệnh M06 để phun tràn lên bề mặt luôn tiện. Lệnh M09 tiêu dùng để giới hạn phun dung dịch.

Trên đây là chỉ dẫn cách vận hành máy tiện CNC và các lệnh tiêu dùng cốt yếu lúc vận hành thiết bị. Tùy theo từng dịch vụ, các dòng máy tiện CNC khác nhau, người ta với thể thêm một số thao tác và các tính năng vượt trội. Vận hành máy CNC đúng khoa học sẽ cho thành phẩm loại 1, bảo đảm hiệu quả cung cấp của phân xưởng, đơn vị, khu công nghiệp,...
 
Top