Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Phương pháp gia công cắt dây CNC

caonguyennui86

Junior Member
Phương pháp gia công cắt dây CNC

trang bị trong gia công cắt dây

Máy gia công cắt dây (Wire-cut EDM Machine) là máy gia công điện ăn mòn tiêu dùng các đi lại điều khiển theo chương trình số để gia công các các con phố bao theo mong muôn, hoặc để tạo hình bề mặt mà ko bắt buộc sử dụng các điện cực có dạng đặc thù. Máy cắt dây tia lửa điện dùng một dây chuyển động liên tiếp như một điện cực. Điện cực (dây cắt) có thể chế tạo từ đồng thau, đồng đỏ hay bất kì một vật liệu dẫn điện nào khác, tuyến phố kính từ 0,05 đến 0,3 mm. con đường nơi của dây cắt được điều khiển theo 1 trục đường bao nằm trong hệ trục toạ độ XY, cắt thành một khe hở nhỏ xuyên qua yếu tố gia công. http://cadcamvietnam.com.vn/cat-day-cnc-la-gi-nhung-dieu-can-biet-ve-may-cat-day-cnc/ chuyển động được điều khiển này tạo thành 1 trục đường liên tục sở hữu độ chình xác khoảng 0,001 mm và chuyển di này nên được cài sẩn trong máy.

Chất điện môi

Chất điện môi trong máy cắt CNC mang chức năng đặc biệt sau:

phương pháp ly khe hở gia công trước khi một lượng to năng lượng được tích lũy tạo ra sự phóng điện vào 1 vùng nhỏ.

Khôi phục điều kiện khe hở mong muốn bằng cách làm cho lạnh khe hở và khử ion hóa.

Rửa trôi phôi ra khỏi vùng gia công, song song làm nguội dây và yếu tố gia công.


cat-day-cnc-1.jpg



Gia Công cắt dây CNC

thành lập từ siêu sớm nhưng gia công tia lửa điện (WEDM) ko thu hút được nhiều sự để ý trong khoảng những doanh nghiệp, chính yếu là do nó sở hữu tính năng gia công được vật liệu cứng nhưng độ chuẩn xác lại rất rẻ. Sản phẩm xây dựng thương hiệu không đạt yếu tố, tận tường như buộc phải. Thế nhưng, những năm vừa qua, công nghệ gia công cắt dây CNC bằng các máy gia công cắt dây tia lửa điện đã phát triển thành tinh tướng và hoàn thiện hơn trước đông đảo.

các máy gia công cắt dây CNC tia lửa điện CNC hiện đại vẫn có cấu trúc tương tự những máy gia công tia lửa điện nhưng dị biệt tại chỗ điện cực của máy là một sợi dây mỏng, được cuốn liên tiếp và chạy theo những tuyến đường gia công đã định trước.

diễn ra từ khoa học gia công cơ khí bằng các máy CNC được sử dụng rộng rãi, những máy gia công tia lửa điện có điện cực cắt định hình đã chóng vánh được thay thế bằng các điện cực dạng dây kim khí. cat day các máy này được gọi chung là máy EDM.

Sự dị biệt giữa máy gia công điện cực thỏi và máy gia công cắt dây CNC tia lửa điện được trình bày trong bảng sau:
 
Top