Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Hướng dẫn vận hành máy phay CNC hệ điều hành Fanuc

caonguyennui86

Junior Member
Hướng dẫn vận hành máy phay CNC hệ điều hành Fanuc

https://rb.gy/vnrerj

Cấu tạo chung của máy phay CNC

– Chương trình điều khiển: Là tập kết những dấu hiệu (gọi là lệnh – được trình bày kỹ tại chương II) để điều khiển máy, được mã hóa dưới dạng chữ cái, số và môt số ký hiệu khác như dấu cộng, trừ, dấu chấm, gạch nghiêng … Chương trình này được ghi lên cơ cấu sở hữu chương trình dưới dạng mã số (cụ thể là mã thập – nhị phân như băng đục lỗ, mã nhị phân như bộ nhớ của máy tính)

– các cơ cấu điều khiển: Nhận tín hiệu trong khoảng cơ cấu đọc chương trình, thực hành các phép biến đổi thiết yếu để mang được tín hiệu thích hợp mang điều kiện hoạt động của cơ cấu chấp hành, cùng lúc kiểm tra sự hoạt động của chúng phê duyệt các dấu hiệu được gửi về trong khoảng các cảm biến liên hệ ngược. các bước vận hành máy phay cnc fanuc Bao gồm các cơ cấu đọc, cơ cấu giải mã, cơ cấu chuyển đổi, bộ xử lý dấu hiệu, cơ cấu nội suy, cơ cấu so sánh, cơ cấu khuyếch đại, cơ cấu đo hành trình, cơ cấu đo véc tơ vận tốc tức thời, bộ nhớ và những trang bị xuất nhập dấu hiệu.

Đây là trang bị điện – điện tử siêu phức tạp, đóng vai trò cốt yếu trong hệ thống điều khiển của máy NC. Việc Phân tích nguyên lý cấu tạo của các vật dụng này đòi hỏi mang tri thức trong khoảng những giáo trình chuyên lĩnh vực khác, cho nên ở đây chỉ giới thiệu khái quát.


cac-buoc-chinh-van-hanh-may-phay-cnc-fanuc-2.jpg



Phần chấp hành máy phay CNC Fanuc

Gồm máy cắt kim khí và 1 số cơ cấu phục vụ vấn đề tự động hóa như các cơ cấu tay máy, ổ đựng dao, bôi trơn tru, tưới suôn sẻ, hút thổi phoi, cấp phôi …

Cũng như các loại máy cắt kim khí khác, đây là bộ phận trực tiếp tham gia cắt gọt kim loại để tạo hình chi tiết. Tùy theo chức năng đặc biệt công nghệ của loại máy mà với các phòng ban : Hộp tốc độ, hộp chạy dao, thân máy, sống trược, bàn máy, trục chính, ổ cất dao, những tay máy …

Kết cấu từng bộ phận chính chính yếu như máy vạn năng thường ngày, nhưng mang một vài dị biệt nhỏ để đảm bảo thời kỳ điều khiển tự động được ổn định, chuẩn xác, công suất và đặc trưng là mở rộng đặc điểm nội bật kỹ thuật của máy.

– Hộp tốc độ: phạm vi điều chỉnh tốc độ to, thường là truyền động vô cấp, trong ấy tiêu dùng các ly hợp điện từ để thay đổi tốc độ được dễ dàng.

– Hộp chạy dao: mang nguồn dẫn động riêng, thường là các động cơ bước. máy phay là gì Trong xích truyền động, tiêu dùng những phương pháp khử khe hở của những bộ truyền như vít me – đai ốc bi…

– Thân máy cứng vững, kết cấu tuyệt vời để dễ thải phoi, tưới trơn, dễ thay dao tự động. rộng rãi máy với ổ cất dao, tay máy thay dao tự động, với vật dụng tự động hiệu chỉnh khi dao bị mòn … Trong những máy phay CNC hệ Fanuc sở hữu thể tiêu dùng các dạng điều khiển thích ứng khác nhau đảm bảo 1 hoặc phổ biến thông số hợp lý như các thành phần lực cắt, nhiệt độ cắt, độ bóng bề mặt, chế độ cắt tối ưu, độ ồn, độ rung .
 
Top