Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Vận hành máy phay CNC Moriseiki Fanuc có khó không?

caonguyennui86

Junior Member
Vận hành máy phay CNC Moriseiki Fanuc có khó không?


Kế tới để lập trình phay CNC hệ Fanuc thì ta sẽ nên biết được những bước căn bản để gá đặt phôi 1 cách chính xác mà có lí nhất để khi gia công ko bị rơ hay rung lắc dẫn tới hư hại cho chi tiết gia công.

Bước kế tiếp trong lập trình phay CNC Moriseiki Fanuc đó là setup gốc tọa độ gia công. https://englishcourses.edu.vn/van-hanh-may-phay-cnc-moriseiki-fanuc-co-kho-khong.html Đây là quá trình đòi hỏi sự tận tường cao trong việc tính toán, setup gốc tọa độ gia công thường nhật ta sẽ sở hữu nhiều phương pháp như là dùng chính phương tiện cắt dể setup tọa độ hoặc an toàn hơn nữa là ó thể đầu dò lệch tâm hoặc đầu dò quang đãng như hình minh họa bên dưới.

bên cạnh việc setup gốc tọa độ gia công (Work Offset) thì ta cũng bắt buộc setup chiều dài của phương tiện cắt mà ta sở hữu bí quyết gọi khác đấy là bù trừ chiều dài dao. Ta sở hữu thể sử dụng dao cắt đặt tay mặt trên của yếu tố thì phương pháp đó hơi nghiêm trọng hoặc ta sở hữu thể dùng con đội mang chiều cao xác định để setup chiều dài của phương tiện cắt như hình minh họa bên dưới.

8-buoc-van-hanh-may-phay-cnc-fanuc-1.png



Phần chấp hành máy phay CNC fanuc

Gồm máy cắt kim khí và 1 số cơ cấu dùng cho vấn đề tự động hóa như các cơ cấu tay máy, ổ chứa dao, bôi trơn, tưới suôn sẻ, hút thổi phoi, cấp phôi …

Cũng như những loại máy cắt kim khí khác, đây là bộ phận trực tiếp tham dự cắt gọt kim khí để tạo hình chi tiết. Tùy theo tính năng nổi trội công nghệ của loại máy mà mang những phòng ban : Hộp tốc độ, hộp chạy dao, thân máy, sống trược, bàn máy, trục chính, ổ cất dao, các tay máy …

Kết cấu từng bộ phận chính cốt yếu như máy vạn năng thường ngày, nhưng với một đôi dị biệt nhỏ để đảm bảo quá trình điều khiển tự động được ổn định, chính xác, năng suất và đặc biệt là mở mang đặc điểm nội bật khoa học của máy.

– Hộp tốc độ: khuôn khổ điều chỉnh tốc độ lớn, thường là truyền động vô cấp, trong ấy sử dụng các ly hợp điện từ để thay đổi tốc độ được tiện lợi.

– Hộp chạy dao: mang nguồn dẫn động riêng, thường là những động cơ bước. máy phay Trong xích truyền động, tiêu dùng những phương pháp khử khe hở của các bộ truyền như vít me – đai ốc bi…

– Thân máy cứng vững, kết cấu tối ưu để dễ thải phoi, tưới trơn tuột, dễ thay dao tự động. đa dạng máy có ổ đựng dao, tay máy thay dao tự động, mang thiết bị tự động hiệu chỉnh khi dao bị mòn … Trong các máy phay CNC hệ Fanuc có thể tiêu dùng các dạng điều khiển thích ứng khác nhau bảo đảm một hoặc đa dạng tham số hợp lý như các thành phần lực cắt, nhiệt độ cắt, độ bóng bề mặt, chế độ cắt tối ưu, độ ồn, độ rung .
 
Top