Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Máy tiện – Tất cả kiến thức cần biết

caonguyennui86

Junior Member
Máy tiện – Tất cả kiến thức cần biết


những loại Máy tiện cơ khí

Máy tiện cơ khí tốc độ cao

Đây là loại máy với cấu tạo thuần tuý. Bàn máy, đầu máy, ụ động, đài gá dao được đặt trên thanh trượt. máy tiện cnc 2 trục Nó ko với bàn xe dao, trục vít me và trục chạy dao

Dao cắt được gắn lên thanh trượt và nó cắt vào nguyên liệu bằng bí quyết điều khiển tay quay. Đặc điểm của loại Máy tiện vạn năng là tốc độ cao (từ 1200 vòng/phút – 3600 vòng/phút). Cấu tạo ụ động cực kỳ đơn thuần và chỉ với 2 hoặc 3 cấp tốc độ trục chính

Tốc độ cao bắt buộc lượng ăn dao ít. Lực cắt nhỏ và tốc độ cao cần thường được dùng để gia công các yếu tố gỗ, định tâm, kéo sợi hoặc đánh bóng yếu tố.

Máy tiện cơ khí cơ

Đây là loại Máy tiện vạn năng được tiêu dùng vô cùng rộng rãnh trong gia công cơ khí. Trục chính quay nhờ vào momen được tuyền trong khoảng động cơ, phê chuẩn bộ truyền bánh răng hoặc bộ truyền đai.

Máy tiện cơ khí cơ mang đầu đủ những bộ phận của 1 Máy tiện cơ khí bình thường như: Bàn máy, đầu máy, ụ động,….. Trục máy với những kết cấu giúp tạo ra phổ biến cấp tốc độ cho trục chính.

Máy mang thể thực hiện số đông những nguyên công gia công mà một Máy tiện với thể làm: luôn thể mặt, cắt, một thể ren, một thể mặt, vát cạnh

Máy tiện cơ khí mini (để bàn)

Đây là loại Máy tiện cơ khí sở hữu kích tấc nhỏ và sử dụng trong ví như gia công các khía cạnh nhỏ chuẩn xác. mang kích tấc nhỏ bắt buộc phù hợp cho việc để bàn, văn phòng, phòng R&D. Nó tích hợp đầy đủ các phòng ban của một Máy tiện vạn năng bình thường.

Máy tiện vạn năng tháp pháo (Turret Lathe)

Đây là loại máy được dùng để nhân tiện lặp đi lặp lại 1 công việc duy nhất. Đây là loại máy được lớn mạnh trong khoảng Máy tiện cơ khí cơ, nó có 1 ụ dạng tháp pháo lục giác thay thế cho ụ động. Tích hợp ba loại đài gá dao

ích lợi của loại máy này là cung ứng nhanh các chi tiết mang số lượng to và cũng ko buộc phải buộc phải thay đổi dao.

may-tien-co-la-gi-huong-dan-su-dung-may-tien-co-dai-loan-1.jpg



So sánh các loại Máy tiện giữa Trung Quốc, Đài Loan, Nhật bản

hiện tại trên thế giới cũng như ở thị phần Châu Á khái quát và Việt Nam kể riêng. những dòng Máy tiện sở hữu thị trường lớn nhất là của 3 nước là Trung Quốc, Đài Loan và Nhật bản.

tại sao 3 nước này lại chiếm thị phần vô cùng lớn? Hãy cộng nhau phân tích đặc điểm thu hút của 3 loại Máy tiện này

Máy tiện vạn năng Trung Quốc

Ưu điểm: mức giá rẻ, chất lượng đáp ứng mang những sản phẩm bắt buộc ko quá cao trong thời gian đầu vận hành, nhanh thu hồi vốn nhất là với các xưởng hoặc xưởng sản xuất nhỏ so có những dòng Máy tiện Đài Loan hay Máy tiện vạn năng Nhật vùng cao

Nhược điểm: hướng dẫn sử dụng máy tiện cơ Do nguyên liệu làm máy chưa được sắm kỹ càng, cung cấp bởi các nhà máy địa phương và đáp ứng nhu cầu bình dân phải chất lượng máy sau lúc sử dụng một thời gian sẽ ko đáp ưng được đề nghị các sản phẩm với độ xác thực cao. những dòng máy vạn năng Trung Quốc thường được những doanh nghiệp quốc gia hoặc những khu chế xuất nhỏ, những phân xưởng sang sửa không sử dụng rộng rãi chọn mua, cung ứng đủ khấu hao cho một đơn hàng, mặt hàng một mực. giả dụ dùng trong tương lai thì sẽ mất hầu hết mức giá sửa sang, độ chuẩn xác khó đảm bảo trong lâu dài.

Máy tiện vạn năng Đài Loan

Ưu điểm: giá tiền phù hợp mang tất cả người vận hành, thời gian giao hàng hơi nhanh, đáp ứng được đề xuất nhiều khách, tiện dụng tu bổ, bảo hành, bảo trì cũng như vật tư thay thế hơi rẻ.

Nhược điểm: Thường chỉ mất khoảng độ bền cao hơn máy Trung Quốc nhưng đừng so sánh có máy Nhật bản.

Máy tiện Nhật vùng cao

Ưu điểm: Độ chuẩn xác cực cao, máy rất bền, với thể thanh lý sau phần nhiều năm dùng

Nhược điểm : Giá cả đắt so có các xưởng gia công nhỏ, vật tư thay thế siêu đắt, thời khắc sản xuất kéo dài. Hiện các hãng sản xuất phần lớn đã chuyển sang cung ứng Máy tiện cơ khí CNC vì tầm giá nhân lực cao và nhu cầu về máy vạn năng đã suy giảm đa dạng.
 
Top