Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Máy phay NC là gì? cấu tạo và nguyên tắc hoạt động

caonguyennui86

Junior Member
Máy phay NC là gì? cấu tạo và nguyên tắc hoạt động


Bạn cần Loại Máy phay Nào?

với 1 số máy phương tiện kết hợp hài hòa các nhân tố của Máy phay NC có các dụng cụ thông thường khác. Máy xay mini chắc chắn chẳng hề là biến thể độc nhất vô nhị trong chủ đề Máy phay.

Máy khoan bàn sắp giống có máy khoan ép hoặc máy nghiền đứng đơn thuần. máy phay cnc cad/cam Máy mài hoặc máy mài chuyên dụng lấy 1 số phần tử từ máy nghiền ngang và kết hợp chúng với quy trình bước xuống để trong khoảng từ loại bỏ nguyên liệu khỏi phôi, tạo ra một bề mặt phẳng.

lúc nhắc tới Máy phay NC “thích hợp”, vẫn có một số sự tuyển lựa. Máy xay đầu gối là loại Máy phay CNC nhỏ hơn, thường được bề ngoài như máy xay để bàn, tương tự như ở xưởng gia đình hoặc shop máy công nghiệp.

Máy phay CNC là lựa chọn bậc nhất, cung ứng giải pháp xác thực cao cho các nhà cung cấp linh kiện.



Các Hoạt Động Máy phay Khác Nhau

Máy phay CNC là 1 máy công cụ tiêu dùng để cắt kim loại khi phôi được xúc tiếp mang một dao cắt đa điểm đang quay. Dao phay quay sở hữu tốc độ cực kỳ cao vì có nhiều cạnh cắt bắt buộc nó cắt kim loại sở hữu tốc độ cực kỳ nhanh. Máy này cũng mang thể đựng 1 hoặc rộng rãi máy cắt cộng một khi.

mang rộng rãi hoạt động Máy phay khác nhau được dùng cho các loại công tác khác nhau.

1. Phay Mặt

Điều này làm cho bề mặt phẳng tại bề mặt của phôi. Phay mặt được thực hành trên bề mặt của phôi được đặt vuông góc với trục của dao cắt. Thao tác này được thực hiện bởi 1 dao phay mặt được gắn trên một thanh răng nguyên sơ.

Phay mặt là thao tác Máy phay đơn thuần nhất. Nguyên công này được thực hiện bằng một dao phay mặt quay một trục vuông góc có bề mặt gia công.

Nguyên công được thực hiện theo bí quyết phay đơn thuần, và dao được gắn trên một thanh răng sơ khai để ngoài mặt 1 bề mặt phẳng. cấu tạo máy phay 3 trục Độ sâu của vết cắt được điều chỉnh bằng bí quyết xoay vít cấp liệu chéo của bàn.

hai. Phay Bên

Trong thời kỳ này, các bề mặt thẳng đứng phẳng tạo ra ở 1 bên của phôi. giai đoạn này được thực hiện sở hữu 1 dao phay bên.

Phay mặt bên là hoạt động tạo ra một bề mặt thẳng đứng phẳng trên mặt bên của phôi bằng cách tiêu dùng một dao phay bên. Độ sâu của vết cắt được thiết lập bằng cách xoay vít cấp liệu dọc của bàn.

3. Phay Thường

Để phay những bề mặt phẳng, trục của dao được giữ đồng thời có bề mặt được phay. Nó còn được gọi là phay bề mặt hoặc phay phiến. Dao phay trơn tuột được sử dụng để phay trơn tru.

Phay thường là kiểu vận hành Máy phay CNC phổ biến nhất. Phay thường được thực hiện để phục vụ một bề mặt phẳng, phẳng, nằm ngang cùng lúc có trục quay của dao phay trơn tuột.

Hoạt động này còn được gọi là phay phiến. Để thực hành thao tác, công tác và dao cắt được đảm bảo đúng bí quyết trên máy. Độ sâu của vết cắt được thiết lập bằng bí quyết xoay vít cấp liệu dọc của bàn. Và máy được phát động sau khi tậu tốc độ và nguồn cấp dữ liệu thích hợp.

4. Phay Straddle

Trong quá trình này, dao phay hai mặt được sử dụng để gia công 2 mặt đối diện của phôi. Phay dọc là hoạt động tạo ra 1 bề mặt thẳng đứng phẳng trên cả hai mặt của phôi bằng bí quyết tiêu dùng hai dao phay bên được lắp trên cộng 1 trục.

Khoảng phương pháp giữa 2 máy cắt được điều chỉnh bằng bí quyết tiêu dùng các vòng đệm sở hữu khoảng cách phù hợp. Phay dọc thường được sử dụng để kiểu dáng những bề mặt hình vuông hoặc hình lục giác.

năm. Phay Góc

Nó được dùng để gia công các bề mặt phẳng không cùng lúc cũng không vuông góc có trục của dao phay. Nó còn được gọi là phay góc. Dao phay 1 góc được tiêu dùng để thực hành thao tác này.

Phay góc là hoạt động tạo ra một bề mặt mang góc trên phôi khác mang các góc vuông của trục trục chính của Máy phay. Rãnh góc sở hữu thể là góc đơn hoặc góc kép và sở hữu thể mang góc bao gồm khác nhau tùy theo loại và tuyến phố viền của máy cắt góc được sử dụng. 1 ví dụ đơn giản về phay góc là phân phối khối chữ V.

6. Phay Băng

Trong quá trình gia công này, 2 hoặc phổ biến dao phay được tiêu dùng cộng nhau để thực hiện cùng lúc các nguyên công phay khác nhau. các dao cắt được gắn trên trụ trong phay băng.

Phay gang là hoạt động gia công cùng lúc một số bề mặt của phôi bằng phương pháp ăn bàn máy dựa vào 1 số dao cắt sở hữu đường kính giống nhau hoặc khác nhau được lắp trên trục của máy.

phương pháp ít chi phí rộng rãi thời điểm gia công và được quan tâm trong các công tác lặp nơi lặp lại. Tốc độ cắt của 1 lực lượng máy cắt được tính trong khoảng máy cắt mang tuyến đường kính lớn nhất.

bảy. Phay Mẫu

Thao tác này được tiêu dùng để gia công tuyến đường bao đặc biệt bao gồm những trục đường cong, con đường thẳng hoặc hoàn toàn bằng đường cong ở 1 lần cắt. Dao phay tròn lồi, lõm và góc được tiêu dùng trong thao tác này.

Phay mẫu là hoạt động tạo ra các tuyến đường viền ko đều bằng cách tiêu dùng dao cắt mẫu. hình dáng thất thường sở hữu thể là lồi, lõm hoặc bất kỳ hình trạng nào khác. Sau khi gia công, bề mặt được tạo hình được kiểm tra bằng thước đo khuôn mẫu. Tỷ lệ cắt cho phay dạng nhỏ hơn từ 20% đến 30% so mang phay thường.

tám. Phay hồ sơ

Nó được sử dụng để cắt một biên dạng trên phôi.

Phay biên dạng là hoạt động sao chép các con phố viền của khuôn mẫu hoặc dạng hình phức tạp của khuôn chế bản trên phôi. các loại dao khác nhau được sử dụng để phay biên dạng. Máy phay cuối là một trong các loại dao phay được sử dụng rộng rãi trong công việc phay biên dạng.

chín. kết thúc Phay

giai đoạn này được tiêu dùng để phục vụ một bề mặt phẳng có thể nằm ngang, dọc và tại toàn bộ góc độ lấy bàn làm cho việc làm cho tham chiếu. các dao phay cuối được tiêu dùng trong thời kỳ này.

Phay chấm dứt là hoạt động tạo ra một bề mặt phẳng với thể thẳng đứng, nằm ngang hoặc tại 1 góc so sở hữu mặt bàn. Máy cắt được tiêu dùng là máy nghiền cuối. những dao phay cuối cũng được sử dụng để phân phối các rãnh, rãnh hoặc rãnh then. Máy phay đứng thích hợp hơn cho hoạt động phay cuối.

mười. Phay Cưa

Máy cưa lọng được tiêu dùng để phục vụ những rãnh hoặc rãnh hẹp trên phôi.

Phay cưa là hoạt động tạo ra các khe hoặc rãnh hẹp trên phôi bằng cách dùng dao phay cưa. quá trình phay cưa cũng được thực hiện cho một hoạt động chia tay hoàn toàn. Máy cắt và phôi được đặt theo cách sao cho máy cắt được đặt trực tiếp trên 1 trong các khe chữ T của bàn.

11. phương pháp Phay Then, Rãnh Và Rãnh

Thao tác này được tiêu dùng để phục vụ những rãnh then, rãnh và rãnh trên phôi.

Hoạt động cung ứng rãnh then, rãnh và rãnh có hình dáng và kích thước khác nhau với thể được thực hiện trong Máy phay CNC. Nó được thực hành bằng phương pháp tiêu dùng một dao phay suôn sẻ, một cưa xẻ kim loại, một Máy phay CNC cuối hoặc 1 dao phay bên.

các khe hở mang thể được cắt bằng dao phay trơn tuột, cưa xẻ kim khí hoặc dao phay phụ. các khe đóng được sản xuất bằng cách dùng các máy nghiền cuối. Rãnh dovetail hoặc rãnh chữ T được cung cấp bằng bí quyết sử dụng những loại dao cắt đặc trưng được kiểu dáng để tạo hình trạng nhu yếu cho phôi.

Rãnh thiết bị hai được cắt vuông góc với rãnh thứ nhất bằng phương pháp đưa phôi qua máy cắt. Khóa gỗ được bề ngoài bằng phương pháp sử dụng máy cắt rãnh khóa gỗ. các rãnh tiêu chuẩn được cắt trên trục bằng cách tiêu dùng dao phay bên hoặc dao phay cuối. Dao cắt được đặt chuẩn xác tại con đường tâm của phôi và sau ấy cắt được thực hiện.

12. Phay Bánh Răng

thời kỳ phay này được sử dụng để cắt bánh răng trên phôi. các máy cắt bánh răng bất biến được dùng trong hoạt động này.

Nguyên công cắt bánh răng được thực hiện trong Máy phay CNC bằng phương pháp tiêu dùng dao cắt có định dạng. Máy cắt với thể là loại hình trụ hoặc loại máy nghiền cuối. Biên dạng dao cắt ăn khớp chuẩn xác sở hữu dung tích răng của bánh răng. các răng bánh răng bí quyết đều nhau được cắt trên một bánh răng trống bằng cách giữ nguyên công trên một đầu lặn đa năng và sau ấy lập chỉ mục cho nó.

13. Phay Xoắn

Nó được dùng để cung ứng những vật thể với thiết kế xoắn ốc như bánh răng xoắn, mũi khoan xoắn, v.v. và nó được thực hành tại ngoại vi của phôi hình trụ.

Phay xoắn là hoạt động tạo ra những rãnh xoắn hoặc rãnh tiếp giáp với ngoại vi của phôi hình trụ hoặc hình nón. Hoạt động được thực hành bằng phương pháp xoay bàn đến góc xoắn nhu yếu. Và sau đấy bằng phương pháp quay và ăn phôi dựa vào các cạnh cắt quay của dao phay.

cung ứng dao phay xoắn, bánh răng xoắn, cắt rãnh xoắn hoặc rãnh xoắn trên trống khoan hoặc doa.

14. Phay Cam

Nguyên công phay này được tiêu dùng để chế tạo cam. những cam này được sử dụng để đóng mở những van trong động cơ IC.

15. Phay Chỉ

những nguyên công của Máy phay NC ren được sử dụng để phân phối ren bằng bí quyết sử dụng 1 dao phay ren 1 hoặc đa dạng ren. Hoạt động phay ren được thực hiện trong Máy phay ren đặc biệt để đáp ứng ren chính xác có số lượng nhỏ hoặc to.

Hoạt động buộc phải ba đi lại lái xe trong máy. 1 cho máy cắt, một cho công việc và một cho di chuyển dọc của máy cắt.
 
Top