Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nc247info tổng hợp: Brazil: Chinh phục World Cup 2022 và tinh thần Pele

hoangmen123

Well-known member
"Tôi rất hài lòng với lối chơi của mình và của toàn đội. Bàn thắng giúp tôi yên tâm hơn", Vinicius hào hứng sau bàn mở tỷ số giúp Brazil thắng Hàn Quốc 4-1 ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Xem thêm: Link Mu9


 - Bóng Đá

Vinicius đã ghi bàn ở World Cup.​


Đó mới là bàn thắng đầu tiên của Vinicius tại World Cup. Mặc dù vậy, ảnh hưởng của cầu thủ 22 tuổi này với lối chơi của Brazil kể từ đầu giải là rất lớn.
Vinicius và các đồng đội đã nhảy múa ăn mừng từng bàn thắng và chiến thắng. Điều này khiến nhiều người chỉ trích Brazil không tôn trọng đối thủ, nhưng ngôi sao của Real Madrid tuyên bố anh không dừng việc khiêu vũ.
"Chúng tôi luôn khiêu vũ và ăn mừng các bàn thắng. Và chúng tôi muốn khiêu vũ cho đến trận chung kết".
Trong thời gian Brazil thi đấu ở Qatar, sức khỏe của Pele tại quê nhà thường xuyên được nhắc đến.
"Vua bóng đá" phải vào viện kiểm tra phản ứng trong quá trình điều trị ung thư ruột kết. Đồng thời, ông cũng trải qua đợt điều trị nhiễm trùng đường hô hấp.
"Chúng tôi gửi cái ôm thật chặt tới Pele, người đang cần sức mạnh. Chiến thắng này thuộc về ông",
Vinicius nói sau khi Brazil vượt qua Hàn Quốc dễ dàng.
 - Bóng Đá

Brazil chiến đấu với tinh thần Pele.​


Các cầu thủ Brazil xem Pele là động lực để chiến đấu, nhằm hiện thực hóa giấc mơ giành cú "Hexa" (danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 6).
Ứng viên số 1 cho chức vô địch
Khi Brazil vượt qua Hàn Quốc, Lee Kang In thừa nhận đội tuyển Nam Mỹ vượt trội về mọi mặt không chỉ trong trận đấu mà cả tại giải đấu trên đất Qatar.
"Thật tiếc khi bị loại khỏi World Cup. Những trận thua luôn mang lại cảm giác khó chịu", Lee Kang In phát biểu. "Nhưng chúng tôi thua đối thủ quá mạnh, Brazil là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch lần này".
Trận đấu với Hàn Quốc cũng đánh dấu sự trở lại của Neymar, người bị hoài nghi về cuộc phiêu lưu ở Qatar sau khi chấn thương mắt cá chân.
"Hoàng tử bóng đá Brazil" tái xuất với bàn thắng từ chấm 11 mét. Sự trở lại của anh cũng xua đi những điều đáng ngờ ở Selecao, đặc biệt là sau trận thua Cameroon.
 - Bóng Đá

Với Neymar trở lại, cơ hội vô địch của Brazil tăng lên.​


Rất nhiều thứ đã được HLV trưởng Tite điều chỉnh sau trận đấu tệ hại với Cameroon.
Nếu như 3 trận đầu Brazil cần đến 57 pha dứt điểm để ghi 3 bàn thắng, thì trong 30 phút đầu gặp Hàn Quốc, họ cũng đạt số bàn tương tự với chỉ 5 cú sút.
Sau những trận đấu vòng 1/8, theo đánh giá của máy tính, Brazil có 78% khả năng vào bán kết, ngang với Bồ Đào Nha. Đứng sau lần lượt là Argentina (58%), Pháp (56%), Anh (44%), Hà Lan (41%), Croatia (22%) và Maroc (22%).
Brazil được đánh giá 48% vào chung kết, cùng 30% khả năng giành chức vô địch. Bồ Đào Nha có 39% cơ hội đá chung kết, nhưng tỷ lệ chiến thắng thấp hơn, ở mức 18%.
Sự trở lại của Neymar là yếu tố giúp Brazil được đánh giá cao hơn. Trước khi vòng 1/8 diễn ra, máy tính dự đoán Selecao có 64% khả năng vào bán kết, tỷ lệ chung kết 39% và 24% cơ hội vô địch.
Đã 20 năm Brazil không nâng cao cúp vàng thế giới. Giờ đây, tinh thần Pele tiếp thêm động lực để Neymar và các đồng đội hoàn thành mục tiêu.

Ngọc Huy | 08:00 08/12/2022
 
Top