Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Nc247info tổng hợp: 3 điều Argentina cần tránh để không thua đậm Croatia như năm 2018

hoangmen123

Well-known member
Argentina sẽ đại chiến Croatia ở trận bán kết World Cup 2022. Cách đây 4 năm, đội bóng xứ Tango từng thảm bại 0-3 trước đối phương. Để không lặp lại kết quả đáng buồn ấy, họ cần phải tránh 3 điều.

Xem thêm: https://nhacaiuytin247.net/kinh-nghiem-ca-cuoc



Sau khi nhọc nhằn vượt qua Hà Lan ở tứ kết, Argentina sẽ chạm trán Croatia trong trận bán kết diễn ra vào 2h00 ngày 14/12 (Giờ Việt Nam). Đương nhiên, đội bóng xứ Tango được đánh giá cao hơn đối phương song nên nhớ, ở giải đấu gần nhất diễn ra năm 2018, Argentina từng phơi áo 0-3 trước đối thủ.
Do vậy, để không lặp lại kết quả đáng buồn ấy, họ cần phải tránh 3 điều, đó là:
Sai lầm cá nhân
Điều đầu tiên mà Argentina cần phải tránh, đó chính là những sai lầm cá nhân. Tại World Cup diễn ra trên đất Nga 4 năm về trước, chính sai lầm từ thủ môn Willy Caballero đã khởi đầu cho trận thua cay đắng mà đội bóng xứ Tango phải nhận trước đối thủ.
Giờ đây, ở bán kết, bất cứ sai sót nào dù là nhỏ nhất cũng sẽ đều phải trả giá rất đắt. Bởi vậy, dàn sao của Argentina cần phải dành tối đa 100% sự tập trung cho màn đại chiến vào ngày 14/12.
3-dieu-Argentina-can-tranh-de-khong-thua-dam-Croatia-nhu-nam-2018_1.jpg

Trước một đội bóng sở hữu hàng phòng ngự khoa học như Croatia, nếu để cho đối phương có lợi thế, sẽ rất khó để Argentina gỡ hòa chứ chưa nói tới là ngược dòng. Vì thế, đây là điều mà mọi cầu thủ Albiceleste cần khắc cốt, ghi tâm.
Ở trận đấu gần nhất, việc thiếu tập trung và có phần chủ quan đã khiến đại diện Nam Mỹ nhận tới 2 bàn thua trong những phút cuối trận trước Hà Lan. Đó là bài học dành cho thầy trò Lionel Scaloni.
Hàng tiền vệ thiếu sự cơ động
Thêm một lý do nữa khiến Argentina nhận trận thua 0-3 trước Croatia 4 năm trước, đó là bởi họ hàng tiền vệ đội bóng này hoàn toàn tỏ ra bị động khi phải đối đầu những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.
Ở giải đấu năm ấy, dù ra sân với sơ đồ gồm 4 cầu thủ tiền vệ là: Salvio, Mascherano, Enzo Perez cùng Acuna song Argentina lép vế thấy rõ trước bộ ba Rakitic, Modric cùng Brozovic.
Chính điều này khiến đại diện Nam Mỹ gặp khó khăn trong các tình huống lên bóng còn Croatia tỏ ra vô cùng nguy hiểm ở mỗi pha phản công. Thời điểm hiện tại, dù không còn Rakitic trong đội hình song tuyến giữa Croatia vẫn đầy hiệu quả và lợi hại.
3-dieu-Argentina-can-tranh-de-khong-thua-dam-Croatia-nhu-nam-2018_2.jpg

Mateo Kovacic là cái tên thay thế cho người đàn anh để kết hợp cùng Brozovic với Modric. Sự cơ động, khả năng luân chuyển bóng đồng thời có cả tính mềm mại lẫn chất thép trong lối chơi đang giúp cho Croatia tự tin hướng đến màn chạm trán Argentina.
Nhờ tuyến giữa như thế, đội bóng châu Âu luôn kiểm soát tốt thế trận trước dàn sao tuyển Bỉ hay Brazil. Do đó, đây chắc chắn sẽ là nơi mà đội bóng xứ Tango cần phải coi chừng. Muốn vượt qua đối phương, các ngôi sao như Paredes, De Paul, Alister hay Enzo Fernandez cần phải có tính linh hoạt, cung cấp được bóng cho hàng tấn công.
Thay vì phụ thuộc vào Lionel Messi với những đường chuyền mang tính đột biến cao, tuyến giữa Argentina cần phải biết cách tạo ra cơ hội. Đây là điều rất quan trọng trước một hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu như Croatia.
Argentina cần bình tĩnh, tránh sụp đổ nhanh
4 năm trước ở nước Nga, Argentina đã sụp đổ rất nhanh trong màn chạm trán Croatia. 3 Bàn thua mà họ phải nhận đều tới từ hiệp hai của cuộc đối đầu này. Đây sẽ là thứ đoàn quân của HLV Lionel Scaloni cần phải vượt qua tại trận bán kết.
Thực tế, ngay kể cả dưới thời vị chiến lược gia đang dẫn dắt đội bóng, Albiceleste cũng đã có thời điểm thất bại một cách chóng vánh. Đó là khi họ nhận trận thua 1-2 trước Saudi Arabia trong ngày ra quân.
3-dieu-Argentina-can-tranh-de-khong-thua-dam-Croatia-nhu-nam-2018_3.jpg


2 bàn thua đội bóng Nam Mỹ phải nhận cách nhau chỉ vỏn vẹn 5 phút. Hay gần nhất, 2 bàn thua trước Hà Lan đều đến sau phút 80. Điều ấy cho thấy, hàng thủ Argentina đang có những vấn đề.
Nếu muốn giành vé góp mặt ở chung kết, Messi cùng các đồng đội cần thể hiện được bản lĩnh, ý chí để ngược dòng thay vì lối chơi tệ hại, mờ nhạt như tại nước Nga 4 năm về trước.

Theo Bongda365

Có thể bạn quan tâm
 
Top