Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Kỹ thuật tiện rãnh CNC cơ bản cho người mới bắt đầu

caonguyennui86

Junior Member
Kỹ thuật tiện rãnh CNC cơ bản cho người mới bắt đầu


cách dùng dao luôn tiện cắt đứt và tiện rãnh CNC:

Dao tiện cắt đứt và tiện rãnh CNC được dùng phối hợp phổ biến mang chíp tiện cắt đứt và tiện rãnh: ZPBD…; ZTBD… sử dụng một thể cắt đứt và tiện rãnh.

sở hữu cán dao tiện cắt đứt và tiện rãnh CNC, chúng ta có thể tìm các loại chíp nhân thể ZPBD…; ZTBD…. máy tiện cnc khác nhau theo bảng sau cho từng kích thước rãnh gia công, độ chính xác, vật liệu gia công thì ta mua chíp luôn thể theo bảng sau:

– mang độ chuẩn xác của rãnh là S(+0.1/0); Bán buôn kính góc nhỏ (0.2~0.4), độ xác thực Bán buôn kính góc R±0.1 thì ta tậu chíp tiện rãnh CNC theo bảng sau:

– với độ xác thực của rãnh là S(+0.1/0); Bán sỉ kính góc to hơn (0.3~0.8), độ chính xác Bán buôn kính góc R±0.1 thì ta tìm chíp tiện rãnh theo bảng sau:

– có độ chuẩn xác của rãnh cao hơn là S(±0.03); Bán sỉ kính góc nhỏ (0.2~0.8), độ chuẩn xác Bán lẻ kính góc R±0.1 thì ta sắm chíp tiện rãnh theo bảng sau:

với từng lớp phủ sẽ chuyên dụng gia công cho từng nguyên liệu khác nhau như: Thép; inox; gang; nhôm; đồng; thép nhiệt luyện;…


tien-ranh-la-gi-ky-thuat-tien-ranh-co-ban-nhat-1.jpg



Phương phá tiện ren

Trong phương pháp tiện ren CNC buộc phải có trục chính quay thuận chiều (quay chiểu phải), dụng cụ cắt (theo chiều) phải được kẹp trước tâm luôn tiện. Đài dao (giá dao) tại sau tâm tiện dụng cụ cắt được kẹp trở ngược đầu (Hình 1). tại tiện ren CNC trái thì chiều tiện và vị trí của phương tiện cắt trái được thay đổi cho thích hợp.

Dữ liệu – tham số cắt

Độ lớn của bước dẫn tiến rtương ứng có bước răng p. Trong gia công cắt ren hành trình cắt được thực hiện tương hỗ nhiểu lẩn, trên máy tiện thể NC thường ứng dụng dịch chỉnh cạnh biên ren được thay đổi (dịch chỉnh ngang) (Hình 1, trang 541). số lần hành trình cắt tùy thuộc vào độ to của tiết diện răng và bước răng (Bảng 1).

Độ lớn của lẩn chỉnh chiểu sâu cắt chung cục nên nằm từ không dưới 0,05 mm. không tính nguyên liệu mang tính biến dạng cứng do gia công, tỉ dụ nhưthép chổng mài mòn, người ta thêm một hoặc hai lẩn hành trình cắt tinh không dịch chỉnh ngang để đạt được độ bóng bễ mặt cao và dung sai kích tấc nhỏ. Tốc độ cắt tại tiện ren được mua vào khoảng 25% phải chăng hơn so mang luôn tiện dọc trục nhằm ngăn chặn việc nảy sinh nhiệt tại mũi dao. dao tiện rãnh lúc tiêu dùng mảnh cắt lật mặt bằng hợp kim cứng thì tốc độ cắt không buộc phải nằm dưới 40 m/phút để hạn chế sự hình thành biên tích tụ.

Tốc độ cắt V ở tiện ren buộc phải rẻ hơn khoảng 25% so với nhân thể dọc trục

hình trạng học của mảnh cắt giáo giở và đài phương tiện (đài dao, ổ gá dao). Để gia công thiết diện ren người ta thường sử dụng mảnh cắt nguyên thiết diện (Hình 2).

Đầu mũi ren được tạo dạng thành thiết diện ren xác thực. bên cạnh đó cho mỗi bước ren buộc phải dùng mảnh cắt khác. Mảnh cắt tráo chác Bán buôn tiết diện có thể tiêu dùng cho đa dạng bước răng, qua đó giảm chi phí lưu kho, các con phố kính luôn tiện thô (tiện phá) buộc phải giữ nguyên. Góc nghiêng của mảnh cắt ren tạo thành góc thoát a (góc sau phụ) (Hình 3). tại chiều hướng trục mảnh cắt ren cũng cần nghiêng để góc sau phụ đủ lớn. (Hình 4).

Góc nghiêng dọc trục buộc phải tương ứng sở hữu góc bước ren, đạt được như thế qua việc thay đổi đệm lót (Hình 5).Trong gia công nhân thể lỗ trong có đường kính một thể nhỏ hay hay một thể lỗ sâu, dao nhân thể khoét lỗ với thể bị lệch và rung. Lực cắt F dẫn tới 1 độ võng (độ cong), lực tiêu cực F đáy dao một thể vào hướng tâm (Hình 1).

Nhằm giảm tối thiểu nguy cơ rung động và nguy cơ bị cong, dao tiện chỉ được phép nhô ra không tính giá dao dài nhất là bổn lẩn các con phố kính cán dao (Hình 2). Dao luôn tiện chổng rung động cho phép phẩn nhô ra bên cạnh dài ra tới bảy lẩn trục đường kính của cán dao. Để có thể đạt được sự ổn định cao nhất, chiều dài kẹp buộc phải tương ứng tối thiểu 3 lẩn các con phố kính của cán dao.
machineshop vn
 
Top