Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Cấu tạo cơ bản dao phay

caonguyennui86

Junior Member
Cấu tạo cơ bản dao phay


Cấu tạo căn bản dao phay CNC
Loại bình thường với hình dạng trụ, trên thân và cũng có thể ở mặt đầu của dao có những răng xếp theo các kiểu nhất quyết. https://machineshop.vn/bao-gia-may-phay-cnc/ Mỗi 1 răng của dao phay là 1 lưỡi đơn thuần. Thường thì trên thân sở hữu đa dạng răng, nhưng đôi khi cũng với các loại chỉ sở hữu một răng độc nhất.

với 2 dạng lưỡi cắt:

Dao trái: lúc Quan sát mặt dao sẽ thấy dao xoay theo chiều kim đồng hồ.
Dao phải: lúc Quan sát mặt dao sẽ thấy dao xoay ngược chiều kim đồng hồ.
áp dụng trong gia công cơ khí
công cụ cắt này được tiêu dùng nhiều trong cơ khí chế tác bởi nó cho phép thực hành được nhiều bắt buộc gia công khác nhau trên phổ biến ngoài mặt phức tạp của những chi tiết có độ chính xác cao.

dùng dao phay CNC với thể giúp loại bỏ nhanh những phần thừa của chi tiết, giúp tạo rãnh, tạo lỗ, tạo ren, bánh răng… và gia công tới hoàn thiện hình dáng của một chi tiết theo kiểu dáng. Thường thì mỗi loại sẽ có các tác dụng riêng, dùng trong mỗi thời kỳ hoặc áp dụng phay khác nhau như để phay mặt phẳng, phay rãnh xoắn, phay rãnh, phay cạnh, phay mặt nghiêng…


truc-chinh-may-phay-cnc-1.jpg



những cách gá đặt phôi trên máy phay CNC, ưu nhược điểm của chúng

một trong những nguyên tố ảnh hưởng đến chất lượng gia công CNC là việc gá kẹp phôi với tối ưu và đạt được độ cứng vững cần thiết hay ko. Trong bài viết này, hãy cộng CAD/CAM VIỆT NAM Đánh giá các phương pháp gá đặt phôi trên máy phay, cùng mang những điểm cộng và nhược điểm của chúng.

Gá phôi trên máy phay CNC bằng chấu kẹp (cò giữ)
sử dụng chấu kẹp để gá phôi là bí quyết đa dạng và thuận tiện để nhất mực phôi trên máy phay. trước nhất đặt nó lên trên yếu tố gia công sau đó khăng khăng nó vào bàn máy, lực xiết của các bu lông sẽ giúp giữ cứng cáp phôi.

Ưu điểm:
Cho phép gắn được những phôi có chiều cao to hoặc biên dạng phức tạp.
ko chiếm nhiều dung tích làm cho việc.
Nhược điểm:
với phương pháp gá này thì chỉ có thể phay được biên dạng hốc trong chứ đừng phay CNC được biên dạng ngoài do sở hữu thể làm cho dao va chạm mang chấu kẹp.
quan tâm đối sở hữu cách gá phôi này thì đối sở hữu bề mặt gia công dịch hoàn thiện thì lúc gá bắt buộc có tấm lót bảo kê bề mặt phôi để hạn chế gây xước do kẹp.

Gá phôi trên máy phay CNC bằng Ê-tô
Cấu tạo ê-tô bao gồm hai hàm đặt song song có nhau, một đi lại và 1 nằm một mực. trục chính máy phay cnc yếu tố quyết định quyết định khả năng gia công của máy cnc hai hàm này mang thể mở mang và thu hẹp lại qua cơ chế trượt dựa trên vít và đòn bẩy để kẹp cứng cáp phôi trong giai đoạn gia công. Ê-tô với tính linh động tương đối cao, sở hữu thể kẹp được đầy đủ những khía cạnh có hình trạng khác nhau.

Ưu điểm:
Tính cởi mở cao.
Cho phép gia công được cả biên dạng ko kể và biên dạng hốc trong.
Nhược điểm:
Chỉ mang thể gia công được những khía cạnh có chiều cao phải chăng không được vượt quá phạm vi kẹp của ê-tô.
Đối có những chi tiết mang kích tấc quá lớn thì ko gá kẹp được.
https://englishcourses.edu.vn/nhung-phuong-phap-ga-dat-phoi-tren-may-phay.html
 
Top