Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ưu nhược điểm của phương pháp cắt bằng tia nước và tia laser

caonguyennui86

Junior Member
Ưu nhược điểm của phương pháp cắt bằng tia nước và tia laser


So sánh bí quyết Cắt Laser và cắt tia nước CNC

Sẽ vô cùng bổ ích nếu như bạn rà soát sự khác biệt cơ bản giữa các trật tự và vật liệu mà bí quyết cắt laser và cắt bằng tia nước hoạt động tốt.
hai thứ tự cắt chính mà những dịch vụ cơ khí thường sử dụng lúc cắt vật liệu bao gồm cắt laser và cắt tia nước CNC. Tùy thuộc vào loại vật liệu được sử dụng và kết quả rút cục mong muốn, 1 trong 2 phương pháp này có thể phù hợp cho 1 áp dụng một mực. https://dongphucplus.com/so-sanh-uu-nhuoc-diem-cua-phuong-phap-cat-tia-nuoc-va-tia-laser.html trước nhất, sẽ siêu có ích ví như bạn kiểm tra sự dị biệt cơ bản giữa những trật tự và vật liệu mà chúng hoạt động rẻ.

cách cắt bằng tia nước chính xác và cởi mở với thể cắt nhiều loại, độ dày nguyên liệu nhất. mặc dầu không nhanh bằng tia laser trong một số vật liệu một mực, tia nước sản xuất các tuyến đường cắt chuẩn xác mang chất lượng hoàn thiện cao mà ko có nguy cơ công dụng phụ can hệ đi nhiệt bị động

bí quyết cắt Laser: Máy cắt laser vô cùng nhanh và xác thực. hồ hết phụ thuộc vào chất liệu và độ dày, nhưng trong trường hợp phù hợp, tốc độ, chất lượng và độ chính xác của tia laser là vô song. Trên nguyên liệu dày hơn, hoặc khi nhiệt là vấn đề đáng lo ngại, rẻ hơn là bạn buộc phải tìm một cách cắt thay thế.


cong-nghe-cat-bang-tia-nuoc-cnc-1.jpg



bí quyết cắt kim khí bằng tia nước

Máy cắt kim khí bằng tia nước là một dụng cụ có chức năng đặc biệt cắt kim khí hay bất kỳ vật liệu khác bằng bí quyết tiêu dùng 1 tia nước mang áp suất siêu cao và sở hữu tốc độ to bằng một hẩu lốn của nước và hạt mài (loại nguyên liệu dùng để mài mòn như những hạt đá mài)

Ưu điểm đặc sắc của bí quyết cắt kim khí bằng tia nước:

- Cắt được trên rộng rãi nguyên liệu không thể gia công bằng bí quyết thường, cắt kim loại bằng tia nước, cắt inox, đồng nhôm…

- Cắt được 1 khuôn khổ bề dày to với dung sai tối ưu, không sinh nhiệt, vùng gia công ko chịu tác động nhiệt, cho phép gia công những bề mặt khó và phức tạp như góc V, kiến trúc nghệ thuật chạm khắc tinh xảo,… có độ xác thực cao.

- Gia công bằng tia nước cũng gia công được trên những vật liệu như nhựa, chi tiết cơ khí,…..

- công nghệ cắt bằng tia nước Chất lượng vết cắt cao, ít hư hỏng, nóng chảy hay bị hao mòn, mang thể tạo hình các phòng ban bằng thép, nhôm, thủy tinh, cao sụ và những nguyên liệu Cẩm nang khác.

- đặc điểm nội bật tự động hóa cao, dễ dạng sử dụng và tu sửa.

Nhược điểm của bí quyết gia công cắt kim loại bằng tia nước:

- Khó kiểm soát độ chính xác về kích tấc gia công

- giá thành đồ vật cao, do nhập từ nước ngoài

- công nghệ này vẫn còn hơi mới mẻ và nhiều vấn đề giữa lý thuyết và thực tại chưa được khắc phục triệt để.
 
Top