Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các xu hướng thiết kế nội thất mới năm 2023

khosango

Junior Member
Mỗi năm các xu hướng thiết kế nội thất mới lại chiếm ưu thế và đến năm 2023 các chuyên gia thiết kế đã nhìn thấy rất nhiều xu hướng nhà ở mang một diện mạo mới và hiện đại, nhưng nét hấp dẫn của mộc mạc và hoài cổ cũng là điều cần lưu ý. Chúng tôi đã chọn một số xu hướng yêu thích mà các chuyên gia cho rằng sẽ thịnh hành trong năm nay.

Màu đỏ tươi Viva Magenta

Màu sắc của năm 2023 - Viva Magenta


Màu sắc của năm 2023 - Viva Magenta
Một trong những khía cạnh tốt nhất của thiết kế nội thất là sáng tạo và thử nghiệm những màu sắc mới. Viva Magenta - màu của năm 2023 do PANTONE lựa chọn - là một màu đậm nổi bật cá tính và thu hút ánh nhìn. Viva Magenta khơi gợi sức mạnh bản lĩnh và đam mê ,nếu sơn tường màu đỏ khiến bạn cảm thấy hơi không phù hợp, hãy thử kết hợp màu đỏ trong đồ nội thất và trang trí nhà cửa.

Các nhà thiết kế táo bạo có thể khai thác toàn bộ sức mạnh “Màu sắc của năm” như một điểm nhấn thu hút. Nhà ở hiện đại thường sử dụng những tông màu tường trung tính để tạo sự đơn giản và thư giãn cho người dùng nên việc ứng dụng Viva Magenta để làm màu chủ đạo thì không phù hợp. Màu Viva Magenta chỉ nên sử dụng trong đồ dùng nội thất để dể dàng thay đổi theo từng năm hợp thời.

Hoài cổ sang trọng

Hoài cổ như một xu hướng thường mang những ý nghĩa khác nhau nhưng đối với năm 2023 thì hoài cổ mang hình thức hoài niệm tuổi thơ. Đồ trang trí mà bạn có thể đã nhìn thấy theo đúng nghĩa đen trong ngôi nhà của ông bà mình chẳng hạn như giấy dán tường hoa, bình gốm cổ điển trong thời thơ ấu của bạn đang trở lại phong cách điểm nhấn hoài niệm.

Đồ thủ công

Nội thất handmade xu hướng 2023

Các vật dụng nội thất và trang trí liên quan đến thủ công đang dần trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây. Bởi vì rất nhiều người đánh giá cao đối với các sản phẩm thủ công cả về vẻ đẹp hoàn thiện lẫn độ bền và có thể không đụng hàng với bất kì ai.

Theo các chuyên gia thiết kế tại Trade Mark Interiors, “Việc ứng dụng các vật liệu bảo vệ môi trường đang hướng cộng đồng thiết kế tìm nguồn các mặt hàng được sản xuất không có chất thải, là sản phẩm thủ công hoặc được tái chế. Cuối cùng, điều này sẽ dẫn đến nội thất thực sự thú vị và thân thiện môi trường!”


Kết hợp nội thất cổ điển và hiện đại cho không gian sống ấn tượng.

Màu trung tính và màu đất

Các sắc thái nhẹ nhàng của kem, xám, nâu, xanh lá cây và vàng đều là những màu tường tạo cảm giác thoải mái mang người dùng gần gũi thiên nhiên. Việc kết hợp đồ nội thất có màu sắc nổi bật như tím, cam và xanh đậm với các màu trung tính cũng không phải là vấn đề bởi bất cứ màu sáng nào đều có thể tạo điểm nhấn thu hút ánh nhìn cùng với sàn gỗ công nghiệp và xu hướng hiện nay.

Theo các chuyên gia thiết kế tại Havenly, “Khi bước sang năm 2023, chúng tôi dự đoán xu hướng thẩm mỹ của những năm 1970 sẽ đến lần thứ hai, từ tấm ốp tường bằng gỗ và đồ nội thất có thanh trượt thấp cho đến các tông màu đất cổ điển như màu nâu, đỏ tía, rượu cognac, đất son và vàng nghệ đang thịnh hành.”

Đồ nội thất theo phong cách cổ điển cũng có thể có chỗ đứng vào năm 2023. Ghế salon có tính cổ điển uốn cong và tựa ghế thoải mái cho dù chúng có phong cách hay không thay các salong tựa thấp đơn giản hiện tại.

Phòng đa năng

Không có gì ngạc nhiên khi không gian đa năng đang trở thành xu hướng. Bạn có thể tận dụng không gian trong nhà tốt hơn nhiều bằng cách biến các phòng trong nhà thành phòng đa năng.

Có thể áp dụng các kế hoạch mở sàn, nhưng nhiều người đang tìm cách tạo ra các ranh giới vô hình và ảnh hưởng đến các không gian đa chức năng riêng biệt. Một số xu hướng phổ biến gần đây mà chúng tôi đã thấy trong việc tạo ra các khu vực riêng biệt trong các sơ đồ mặt bằng rộng, mở bao gồm sử dụng đồ nội thất để phân chia, đầu tư vào các dải phân cách và tạo các đường vô hình bằng màu sắc.


Những tone màu liền kề màu của năm cũng mang lại những không gian hoàn thiện ấn tượng.
Biến phòng khách của bạn thành phòng tập thể dục tại nhà hoặc văn phòng. Nếu phòng khách của bạn trống khi không có ai ở, tại sao không sử dụng một số không gian trống trong đó cho việc khác? Thiết lập một phòng máy tính bổ sung, một điểm thủ công hoặc chuyển cả thiết bị văn phòng hoặc phòng tập thể dục của bạn vào phòng khách vừa đa năng vừa tiện nghi.

Mái vòm

Một trong những xu hướng mới nhất trong thiết kế nội thất là kết hợp các mái vòm vào ngôi nhà của bạn. Các mái vòm cổ điển thay mái nhật hiện tại cũng là điều mọi người có thể cân nhắc, tuy nhiên thi công mái vòm có thể tốn thời gian hơn và kết cấu phức tạp khi lựa chọn phong cách trang trí nhà cửa.
 
Top