Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Lễ ăn hỏi 5 tráp gồm những gì? Ý nghĩa?

caonguyennui86

Junior Member
Lễ ăn hỏi 5 tráp gồm những gì? Ý nghĩa?

Lễ ăn hỏi 5 tráp gồm các gì? phương pháp chuẩn bị 5 tráp lễ ăn hỏi hồ hết nhất

5 tráp ăn hỏi là lễ ăn hỏi truyền thống Việt Nam, bao gồm đa số 5 lễ vật cần phải có để nhà trai hỏi cưới nhà gái. tráp ăn hỏi 5 lễ đơn giản Đây là lễ ăn hỏi được đa dạng gia đình miền Bắc và miền Trung chọn lọc do 5 tráp lễ thích hợp mang điều kiện kinh tế những gia đình.

Vậy Lễ ăn hỏi 5 tráp cơ bản sẽ bao gồm những gì? Ý nghĩa và cách bố trí 5 tráp ăn hỏi sao cho phù hợp? 1 số mẫu 5 tráp lễ ăn hỏi đẹp là gì? cộng Lương Huyền Flower Tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.


mau-trap-an-hoi-5-le-2023-6-510x357.png



phương pháp bố trí 5 tráp ăn hỏi

Như đã Phân tích tại trên, Lễ ăn hỏi 5 tráp gồm có trầu cau, rượu thuốc, hoa quả, chè – mứt sen và bánh cốm – cu li thê. Vì số lượng tráp ăn hỏi không quá phổ biến phải để sắp đặt Lễ ăn hỏi 5 tráp đẹp người ta thường bày trí hai loại lễ vật vào chung 1 tráp để mâm lễ ăn hỏi được phần lớn, trang trọng hơn.

bí quyết gần 5 tráp ăn hỏi như sau:

trước hết là tráp trầu cau. Người Việt coi tráp trầu cau là vật dẫn cưới, nên đây luôn là tráp được xếp trước nhất trong đoàn bê tráp.

thứ hai là tráp rượu thuốc. Vì văn hóa mời rượu, kính thuốc các bậc tiên nhân trong gia đình đã là phong tục lâu đời của người Việt Nam. https://www.800flowerdirectory.com/5-trap-an-hoi-gom-nhung-gi-y-nghia.html Hơn nữa, tháp rượu thuốc được dâng lên bàn thờ thánh sư cần sẽ được xếp thiết bị hai sau tráp trầu cau.

thiết bị 3 là tháp chè – mứt sen. Người ta thường xếp chè và mứt sen vào cộng một tráp để mâm lễ vật thêm toàn bộ và nhiều. bên cạnh đó, tùy theo yêu cầu của từng gia đình mà mâm lễ với thể để riêng chè và mứt.

thiết bị tư là tráp bánh cốm – cu li thê. Giống như tráp chè, tráp bánh cũng với thể xếp hai loại bánh vào cũng 1 mâm lễ sao cho hài hòa, đẹp mắt. Mặt khác, tùy từng vùng miền mà với sự chọn lọc loại bánh khác nhau.

cuối cùng là tráp hoa quả. Đây là tráp tượng trưng cho mâm lễ ăn hỏi bởi sự hoành tráng và cầu kỳ bắt buộc mâm lễ này thường được làm tráp “chốt” cho đoàn bê 5 tráp ăn hỏi.
 
Top