Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Tráp ăn hỏi 5 lễ gồm những gì? TOP 7 mẫu 5 tráp ăn hỏi đẹp nhất

caonguyennui86

Junior Member
Tráp ăn hỏi 5 lễ gồm những gì? TOP 7 mẫu 5 tráp ăn hỏi đẹp nhất


Tráp ăn hỏi 5 lễ: hồ hết những gì bạn bắt buộc nên biết

Lễ ăn hỏi là lễ phẩm nhà trai có nơi nhà gái mang ý nghĩa muốn hỏi cưới cô gái về làm cho vợ. Số lễ đa dạng, thích hợp mang đa số gia đình, cùng lúc sở hữu cá tính truyền thống của người Việt chính là số 5. cùng Nhận định xem Lễ ăn hỏi 5 tráp là gì nhé.

Lễ ăn hỏi 5 tráp là gì?

Lễ ăn hỏi 5 tráp là lễ ăn hỏi truyền thống bao gồm phần đông các lễ phẩm thiết yếu cho 1 lễ ăn hỏi. 5 mâm lễ ăn hỏi được đặc thù bởi bí quyết kết tráp có bắt mắt cổ truyền của người Việt sở hữu đầy đủ cau trầu, rượu – thuốc, chè, bánh cốm là các lễ phẩm nhà trai có đi nhà gái để kết bạn.

Ý nghĩa của 5 tráp ăn hỏi:

Trong lễ ăn hỏi, nhà trai sẽ có lễ vật tới nhà gái. ví như hà gái nhận lễ ăn hỏi coi như chính là đã gả con gái cho bên nhà trai. tráp ăn hỏi 5 lễ 5 tráp ăn hỏi biểu hiện lòng biết ơn của nhà trai đối có công ơn dưỡng dục của ba má của cô dâu. Mặt khác 5 lễ ăn hỏi này còn miêu tả sự quý mến, tôn trọng của nhà trai đối mang cô dâu. Trong đó, tráp ăn hỏi 5 tráp cũng biểu trưng cho lời chúc phúc “trăm 5 hạnh phúc” mà những đấng sinh thành gửi gắm nơi con cái.

Địa phương ứng dụng 5 tráp ăn hỏi

Tráp ăn hỏi 5 lễ: tất cả các gì bạn buộc phải bắt buộc biết

Theo phong tục 2 miền Bắc, Nam thì số lượng tráp ăn hỏi sở hữu sự khác nhau giữa những địa phương. Người dân miền Bắc quan niệm số lẻ là số đẹp buộc phải thường sắm số lượng tráp ăn hỏi là 5, bảy, chín, 11. trái lại, người dân miền Nam tậu số lượng tráp là số chẵn sáu, tám, 10 tráp lễ. bên cạnh đó, miền Trung cũng sở hữu phần giống miền Bắc, đám hỏi thường là Tráp ăn hỏi 5 lễ.

tổ sư ta quan điểm, số lẻ tượng trưng cho vững mạnh có dư sở hữu thừa; còn số chẵn biểu trưng cho việc mang đôi sở hữu cặp. vì vậy, số lượng tráp ăn hỏi và số lượng lễ vật luôn nơi theo cặp chẵn lẽ. Gia đình hai bên luôn mong muốn đôi uyên ương luôn kề vai sát cánh bên nhau, có cuộc sống ấm no, sang giàu sau này.

mau-trap-an-hoi-5-le-2023-2-510x339.png



bí quyết sắp đặt Lễ ăn hỏi 5 tráp

Như đã Nhận định ở trên, 5 tráp ăn hỏi gồm có trầu cau, rượu thuốc, hoa quả, chè – mứt sen và bánh cốm – cu li thê. Vì số lượng tráp ăn hỏi không quá rộng rãi phải để sắp xếp 5 tráp ăn hỏi đẹp người ta thường bày trí hai loại lễ vật vào chung một tráp để mâm lễ ăn hỏi được phần đông, trọng thể hơn.

cách sắp 5 tráp ăn hỏi như sau:

trước hết là tráp trầu cau. Người Việt coi tráp trầu cau là vật dẫn cưới, phải đây luôn là tráp được xếp đầu tiên trong đoàn bê tráp.

đồ vật hai là tráp rượu thuốc. Vì văn hóa mời rượu, kính thuốc những bậc tiên sư cha trong gia đình đã là phong tục lâu đời của người Việt Nam. mẫu tráp ăn hỏi 5 lễ rồng phượng Hơn nữa, tháp rượu thuốc được dâng lên bàn độc thánh sư nên sẽ được xếp thiết bị 2 sau tráp trầu cau.

vật dụng ba là tháp chè – mứt sen. Người ta thường xếp chè và mứt sen vào cùng 1 tráp để mâm lễ phẩm thêm toàn bộ và rộng rãi. ngoài ra, tùy theo đề nghị của từng gia đình mà mâm lễ mang thể để riêng chè và mứt.

vật dụng tư là tráp bánh cốm – cu li thê. Giống như tráp chè, tráp bánh cũng với thể xếp 2 loại bánh vào cũng một mâm lễ sao cho hài hòa, đẹp mắt. Mặt khác, tùy từng vùng miền mà với sự tuyển lựa loại bánh khác nhau.

rút cuộc là tráp hoa quả. Đây là tráp tượng trưng cho mâm lễ ăn hỏi bởi sự hoành tráng và cầu kỳ buộc phải mâm lễ này thường được làm cho tráp “chốt” cho đoàn bê 5 tráp ăn hỏi.
 
Top