Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Các loại Máy phay phổ biến hiện nay

caonguyennui86

Junior Member
Các loại Máy phay phổ biến hiện nay


công dụng của máy

Máy phay thực hiện các thao tác phay, cắt gọt các phôi gia công. máy phay cnc cỡ lớn Đặt biệt máy với công năng gia công những chi tiết sở hữu rộng rãi mặt, độ phức tạp cao.

những thao tác gia công định hình trên đa dạng bề mặt khác nhau như: mặt khoét, khoan, bánh răng, rãnh,…

điểm tốt Máy phay

Tốc độ gia công cắt gọt mau lẹ hơn những máy truyền thống, ít chi phí thời kì cung cấp.

Máy sở hữu thể vận hành liên tục trong thời gian dài, gia nâng cao năng suất cho tổ chức.

đảm bảo độ chuẩn xác mang dung sai lên nơi + - 0.001 mm so có máy gia công truyền thống dung sai + - 0.05.

những sản phẩm đồng nhất mang kích tấc, hình dáng và chất lượng.

Máy phay CNC thường với nhiều lưỡi dao, mùa tiêu dùng dài, lượng chạy dao lớn.

chức năng đặc biệt gia công phôi có đa dạng hình dạng khác nhau, trong khoảng đơn giản đi phức tạp, trong khoảng kích tấc nhỏ đến to.

có công năng cắt gọt yếu tố trong diện tích 2D và 3D.

Vận hành tự động phê duyệt hệ điều khiển sáng tạo, giảm nhân lực, ít chi phí giá bán vận hành.


may-phay-co-lon-1.jpg



Cấu tạo Máy phay CNC cỡ lớn

Máy phay NC cỡ lớn nhìn chung có kết cấu máy giống mang Máy phay thông thường. Điểm khác biệt độc nhất vô nhị là kích thước hồ hết các phòng ban được tăng lên và cơ cấu máy được tuỳ chỉnh đặc thù để phục vụ vận hành của các dòng máy to bao gồm:

khuông máy

khung hoạt động như giá đỡ và mang tác dụng giảm rung lắc khi gia công. vật liệu của khuông mang thể bằng gang hoặc hợp kim cứng. Dưới chân khuông thường được gắn bu lông móng để bám chặt mang mặt đất.

Trục máy

các trục của máy cũng được kết nối sở hữu sườn để sản xuất đi lại theo từng hướng dưới sự điều khiển của động cơ. Trục vít dẫn cung ứng vận động thẳng.

Bàn máy

Bàn máy là nơi nhất thiết phôi cần gia công. Kết cấu sở hữu những rãnh T và đồ gá. Trong hoạt động phay CNC, bàn máy được vi vu bởi động cơ lấy dấu hiệu trong khoảng mã chương trình.

Trục chính

Trục chính là bộ phận gia công nguyên liệu dựa vào tốc độ xoay, nó được thiết lập dựa tùy theo đặc tính của nguyên liệu phải gia công.

Bộ điều khiển

Bộ điều khiển CNC trong máy là đến đưa tín hiệu nơi động cơ để đi lại những trục. máy phay cỡ lớn nhìn chung đây được coi là bộ não của máy. các lệnh là dữ liệu đầu vào. Máy sẽ tự động gia công dựa vào các lệnh đã được lập trình sẵn này.

Bộ thay dao tự động

Là bộ phận dùng để đựng những loại dao chuyên dụng cho cho quy trình gia công phay CNC. Nhờ bộ phận này mà máy có thể tự động cắt gọt vật liệu liên tiếp bằng các loại dao khác nhau mà ko bắt buộc sự can thiệp của kỹ thuật viên.

không tính các bộ phận nêu trên, máy còn có một số bộ phận quan yếu khác như hệ thống làm cho làm mát, hệ thống tưới nguội,…
 
Top