Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thiết kế khuôn mẫu một cách chi tiết nhất

caonguyennui86

Junior Member
Thiết kế khuôn mẫu một cách chi tiết nhất

vilapec Tổng quan khuôn nhựa và công nghệ ép phun

Để Nhận định về Thiết kế khuôn mẫu nhựa và kỹ thuật ép nhựa thì bạn phải nắm rõ về kết cấu khuôn, đề xuất khoa học, phân loại những khuôn ép nhựa theo lòng khuôn, kênh dẫn. cùng TĐH & CKCX VIỆT LONG Phân tích về Thiết kế khuôn mẫu nhựa sở hữu bài viết chi tiêt này.

mang những người nào bắt đầu Nhận định về mảng Thiết kế sản xuất khuôn mẫu nhựa thì trước tiên chúng ta nên nắm rõ các khái niệm về khuôn ép nhựa, kết cấu cũng như các tri thức cơ bản nhất về khuôn mẫu.

khái niệm về khuôn nhựa và công nghệ ép phun

Khuôn là một cụm gồm rộng rãi chi tiết là phương tiện tiêu dùng để tạo hình sản phẩm theo bí quyết định hình, khuôn được gia công tạo hình dựa vào dạng hình của sản phẩm.

khoa học ép phun là thời kỳ phun nhựa nóng chảy điền đầy lòng khuôn. công ty chế tạo khuôn mẫu chất lượng một lúc nhựa được làm nguội và đông cứng lại trong lòng khuôn thì khuôn được mở ra và sản phẩm được lấy ra.

Vai trò của khuôn ép nhựa

Khuôn ép nhựa được biết tới như là hình thức đúc phổ biến, vùng cao thân trật tự này khôn xiết nhanh so có các bí quyết khác để tạo ra sản phẩm với sản lượng cao, hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí.

Khuôn có thể xử trí và sản xuất được các yếu tố cực kỳ phức tạp và đồng nhất sở hữu nhau.

Độ bền là một trong những yếu tố quan trọng buộc phải được tính đến, người kiểu dáng chỉ cần xác định chi tiết phải độ cứng hay dẻo để tùy sắm nguyên liệu phù hợp. Màu sắc đẹp yếu tố cũng là một yếu tố quan yếu được linh hoạt trong quá trình tìm vật liệu.

Việc ép khuôn một yếu tố phần nào cũng làm cho giảm bớt lượng nguyên liệu dư thừa trong thời kỳ gia công.

giá thành nhân công trong lĩnh vực ép khuôn cũng tương đối phải chăng sở hữu các loại gia công khác.


tieu-chi-lua-chon-cong-ty-che-tao-khuon-mau-1-550x400.jpg



Kết cấu khuôn nhựa
Kết cấu khuôn nhựa gồm hai phần chính là phần Cavity (hay gọi là khuôn cái) và phần Core (còn gọi là khuôn đực), bên cạnh đó còn có các bộ phận khác để lắp ghép thành một chiêu mộ khuôn hoàn chỉnh.

- Phần Cavity - khuôn cái
Phần cavity (phần khuôn cái, phần khuôn cố định): đứng yên ổn trong cả quá trình ép khuôn, được gá trên tấm nhất quyết của máy ép nhựa.

- Phần Core – khuôn đực
Phần core (phần khuôn đực, phần khuôn di động): là phần vận động lúc đóng mở khuôn nhựa trông thời kỳ ép, được gá trên tấm di động của máy ép nhựa.

Kết cấu và kích tấc của khuônđược thiết kế và chế tạo phụ thuộc vào dạng hình, kích tấc, chất lượng, và số lượng sản phẩm được tạo ra. xem them một bộ khuôn nhựa với thể mang 1 hoặc phổ biến lòng khuôn và lõi, phần tiếp xúc giữa lòng khuôn và lõi khuôn được gọi là mặt phân khuôn.

Phân loại khuôn ép phun

- Theo số tầng lòng khuôn:

Khuôn một tầng

Khuôn nhiều tầng

- Theo loại kênh dẫn:

Khuôn tiêu dùng kênh dẫn nóng

Khuôn dùng kênh dẫn nguội

- Theo phương pháp xếp đặt kênh dẫn:

Khuôn hai tấm

Khuôn ba tấm

- Theo số màu nhựa tạo ra sản phẩm:

Khuôn cho sản phẩm 1 màu

Khuôn cho sản phẩm nhiều màu
 
Top