Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Mì váng đậu là gì?

suckhoe365

Member
Váng đậu hay còn gọi là tàu hũ ky được kết hợp trong nhiều món ăn, đặc biệt xuất hiện nhiều trên mâm cơm chay của người Việt. Trong đó, mì váng đậu rất được ưa chuộng khi vừa ngon lại vừa bổ dưỡng. Tuy nhiên, đối với nhiều người thì lại chưa biết về mì váng đậu cũng như váng đậu là gì ? Vậy mì váng đậu là gì? Cùng An Loc Food đi tìm câu trả lời trong bài viết này!

Mì váng đậu là gì?

Váng đậu là một lớp màng mỏng hình thành trên bề mặt đậu nành đun nóng. Nó là sản phẩm phụ của quá trình làm đậu phụ và thường được sử dụng làm chất thay thế thịt trong các món ăn chay và thuần chay. Váng đậu cắt thành sợi giống như sợi mì được gọi là mì váng đậu. Với mỗi cách nấu mì khác nhau, mì váng đậu sẽ mang lại hương vị riêng. Bạn cũng có thể xem chi tiết về cách nấu mì váng đậu khô để biết quy trình nấu công phu ra sao nhé.

mi-vang-dau-la-gi-tot-khong.jpg


Mì váng đậu là gì?


Mì váng đậu có tốt cho sức khỏe không?

Mì váng đậu giàu protein không chứa gluten, không chứa cholesterol là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, thường dùng thay thế thịt trong bữa ăn chay. Trong mì váng đậu có nhiều axit béo không no, bao gồm axit linoleic giúp đào thải cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch. Mì váng đậu cũng là một nguồn giàu chất sắt, canxi, các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác. Nó có hàm lượng calo thấp, giàu chất dinh dưỡng có thể hỗ trợ cân nặng khỏe mạnh, cùng với những lợi ích được thúc đẩy của đậu nành rất tốt cho sức khỏe những người bị tiểu đường, huyết áp cao,...

Mì váng đậu thường được dùng ở đâu

Là thực phẩm có nguồn gốc thuần chay nhưng lại giàu protein, mì váng đậu được nhiều người ăn chay lựa chọn để bổ sung đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy, mà mì váng đậu thường xuất hiện trên mâm cơm chay của người người Việt với nhiều cách chế biến khác nhau. Ngoài ra, mì váng đậu góp mặt nhiều trong các món ăn tại chùa, quán ăn, nhà hàng chay.

vang-dau-lam-mi.jpg


Mì váng đậu khô An Loc Food


Bên cạnh đó, mì váng đậu còn được chế biến thành nhiều món ăn kiêng giúp hỗ trợ giảm cân nhờ hàm lượng calo ít và không chứa gluten. Ngày nay, ngoài cộng đồng ăn chay, mì váng đậu đã được rất nhiều người ưa chuộng, bao gồm giới trẻ vì rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Có rất nhiều cách chế biến mì váng đậu khô thành các món ăn ngon khác nhau. Bạn có thể kết hợp để làm các món chay cho gia đình ăn chay. Hoặc có thể kết hợp thêm tôm, thịt để thay đổi khẩu phần ăn trong tuần. Mì váng đậu có thể bảo quản lâu và dễ dàng sơ chế. Chị em nội trợ hãy mua ngay một ít để trong ngăn bếp của gia đình nhé !

Mì váng đậu AnlocFood thơm ngon

Bài viết vừa rồi đã giúp bạn giải đáp thắc về món mì váng đậu là gì rồi phải không? Để thưởng thức hương vị váng đậu thơm ngon, tốt cho sức khỏe bạn có thể lựa chọn mua tại An Loc Food. Chúng tôi là đơn vị chuyên sản xuất tàu hủ ky, váng đậu uy tín trên thị trường. Cung cấp số lượng lớn cho các nhà hàng, quán ăn, hộ kinh doanh khác khi có yêu cầu. Liên hệ ngay với Anlocfood để có ngay những sản phẩm chất lượng.
 
Top