Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Vai trò quan trọng của khuôn nhựa

caonguyennui86

Junior Member
Vai trò quan trọng của khuôn nhựa


Vai trò quan yếu của khuôn ép nhựa

khuôn ép nhựa cho phép cung ứng nguyên liệu phun thật, với thể rà soát cấu trúc phương tiện mang được trong khoảng quy trình khuôn mẫu, trong khoảng đấy xác nhận độ tin cậy cấu trúc công cụ, tối ưu hóa vị trí cổng phun.

khoa học xử lý khuôn ép nhựa góp phần đáng nhắc để hạn chế chi phí cung cấp khuôn, phần mềm thiết kế khuôn mẫu nhưng vẫn đáp ứng rẻ đề xuất của người dùng về số lượng các phòng ban được phân phối.

Sau lúc các phòng ban buộc phải được thực hành, vẫn sở hữu thể tiếp diễn thực hiện đổi thay thông số công nghệ khuôn ép nhựa mang giá bán rẻ hơn cho thí điểm vòng tiếp theo.

khuôn ép nhựa cho thành lập sản phẩm có thể đáp ứng đề nghị dung sai chặt chẽ, các tính chất cơ học nổi bật và phần chất lượng bề mặt làm mới cao.


khuon-ep-nhua-3.png



Cấu tạo của khuôn ép nhựa

khuôn ép nhựa bao gồm hai phần chính là phần di động (khuôn đực) và phần một mực (khuôn cái).

+ Phần nhất quyết (khuôn cái): phần này được gắn vào thành máy ép nhựa và sẽ lúc nào cũng một mực tại vị trí được gắn trong suốt thời kỳ phun ép. Hệ thống vòi phun nguyên liệu nhựa nóng chảy vào lòng khuôn được nối sở hữu phần cố định này của khuôn.

+ Phần tới động (khuôn đực): hướng dẫn thiết kế khuôn ép nhựa phần này thực hiện các chuyển động đóng khuôn để ép sản phẩm và mở khuôn để lấy sản phẩm. 1 hệ thống pin đẩy được ngoại hình ở phần khuôn di động để đẩy sản phẩm ra bên cạnh.

2 phần chính trên của khuôn ép được cấu thành từ 17 phòng ban căn bản trong kết cấu của khuôn ép nhựa (như trong hình trên), có những chức năng đặc biệt như sau:

Tấm kẹp trước: tiêu dùng để kẹp vào phần khăng khăng của thành máy. Hình vẽ trình bày rõ tấm kẹp trước có chiều rộng nhô ra so mang các tấm khuôn khác, chính phần nhô ra này là phần dùng để kẹp khuôn.

Tấm nhất định (tấm khuôn cái): tấm này là phần khuôn nhất quyết.

Bạc cuốn phun: mang chức năng đặc biệt dẫn nhựa dạng lỏng từ đầu phun của máy ép vào khuôn (đầu tiên là dẫn nhựa vào những kênh dẫn)

Vòng định vị: dùng để định vị khuôn có thành máy, bảo đảm cho đầu phun của máy ép định vị chuẩn xác với vị trí tương ứng của bạc cuống phun. bộ phận này sở hữu dạng vòng tròn, nhô cao hơn mặt trên của tấm kẹp trước để đặt vừa vào lỗ tương ứng trên thành máy.

Vít lục giác: giúp cố định tấm kẹp và tấm khuôn sở hữu nhau.

con đường nước: là hệ thống làm mát của khuôn, còn mang khả năng giữ nhiệt độ khuôn trong thời kỳ gia nhiệt đối sở hữu nhựa với nhiệt độ hot chảy rẻ.

Tấm di động (tấm khuôn đực): là tấm khuôn phía phần di động.

Tấm lót: giúp tăng độ cứng vững cho khuôn phần di động, tấm này chỉ tiêu dùng khi tấm di động quá mỏng.

Gối đỡ: gồm 2 tấm hai bên tạo thành 1 cặp, sở hữu tác dụng trợ lực cho tấm di động song song tạo không gian trống để bố trí hệ thống đẩy.

Tấm kẹp pin: giữ hệ thống pin đẩy ko trượt ra ko kể trong giai đoạn khuôn hoạt động.

Tấm đẩy pin: tấm này nối với lõi đẩy của máy ép, có chức năng đẩy hệ thống pin đẩy.

Tấm kẹp sau: dùng kẹp phần di động của máy ép nhựa.

Pin đẩy: có công dụng đẩy sản phẩm ra khỏi khuôn.

Lò xo: đẩy hệ thống đẩy hồi trở lại để chuẩn bị cho chu kỳ ép phun kế tiếp.

Chốt hồi: giúp dẫn hướng tấm kẹp và tấm đẩy vận động tịnh tiến theo đúng hướng để chúng ko bị trượt ra ngoài, đồng thời cũng kiểm soát an ninh dàn pin đẩy không bị cong trong giai đoạn đẩy sản phẩm và lùi về.

Bạc dẫn hướng: giúp chốt dẫn hướng thuận lợi chuyển di và định vị.

Chốt dẫn hướng: giúp 2 phần di động và nhất thiết của khuôn được định vị chuẩn xác trong suốt công đoạn đóng khuôn.


Nguồn: Những ngành công nghiệp ứng dụng công nghệ ép nhựa
 
Top