Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú

ngoinhahanhphuc

Junior Member
Thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú
Ung thư vú là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. Có nhiều yếu tố nguy cơ khiến phụ nữ mắc ung thư vú, trong đó một số là ngoài tầm kiểm soát như yếu tố di truyền.
Còn một số nguyên nhân khác lại liên quan đến lối sống của chị em. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến nguy cơ bị ung thư vú của phụ nữ.
Dưới đây liệt kê 5 loại thực phẩm có tác dụng giúp chị em phòng chống căn bệnh này.


1. Trà xanh
Trà xanh đã được chứng minh là có tác dụng tích cực trong phác đồ điều trị của bệnh ung thư bởi nó hạn chế sự tăng trưởng của khối u. Hóa chất polyphenol có trong trà xanh có thể ức chế loại protein thúc đẩy tăng trưởng tế bào ung thư và phòng ngừa các tế bào ung thư di căn.


>> Cách làm ngực to đẹp


2. Thực phẩm giàu Folate và axit folic
Một nghiên cứu trên phụ nữ mãn kinh ở Hoa Kỳ đã cho thấy những người chú trọng bổ sung folate có khả năng bị ung thư vú ít hơn 22% so với những người có lượng folate thấp. Nguyên nhân của điều này là do Folate có thể chống lại estrogen – một trong nhiều nguyên nhân thúc đẩy các loại ung thư vú.


PIOHVKi1XCbogorTkG0Dnx9OXfuOJqssO1Nb93M9YWZ9_S10JpttwM-rNfkVeojKzc75ng=w1325-h523




3. Đậu nành
Đậu nành có chứa isoflavone, một loại estrogen thực vật có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú hoặc nguy cơ tái phát của những người đã từng mắc ung thư.
Trong một nghiên cứu trên gần 10.000 người ung thư vú đã được cứu sống ở Hoa Kỳ và Trung Quốc, những phụ nữ ăn hơn 10mg isoflavones đậu nành mỗi ngày có tỷ lệ tái phát ung thư thấp hơn so với những người ăn ít hơn số lượng này.


>> Cách làm ngực to ở tuổi dậy thì


4. Dầu cá
Dầu cá là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, trong khi đây lại là một trong những vi chất hàng đầu trong việc chống lại các tế bào dị thường tích tụ ở vú. Một nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ tiêu thụ một lượng lớn các loại axit béo omega -3, hoặc do ăn nhiều cá hoặc do uống bổ sung dầu cá, có nguy cơ phát triển ung thư vú thấp hơn 14 % so với những người không bổ sung nó. Lượng omega-3 cần thiết để đạt được mức giảm này tương đương với một hoặc hai phần ăn dầu cá (như cá hồi, cá trích hoặc cá mòi) hàng tuần.


>> Chế độ ăn uống giúp tăng vòng 1


5. Hướng dương và hạt bí

Các loại hạt này chứa lượng lớn các hợp chất giống như estrogen thực vật, vì vậy có tác dụng tích cực tới bệnh nhân ung thư vú giống như estrogen trong đậu nành. Một nghiên cứu thực hiện trên gần 3.000 bệnh nhân ung thư vú và 5.000 phụ nữ không mắc bệnh cho thấy, ăn nhiều các loại hạt giúp họ giảm nguy cơ ung thư vú sau khi mãn kinh.
 
Top