Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Dụng cụ nấu khi sử dụng bếp điện từ

ktcr4

Junior Member
- Bếp điện từ mang đến hiệu suất sử dụng cao, nấu ăn nhanh chóng , tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Tuy nhiên loại bếp này khá kén nồi, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn nấu nướng đúng cách với thiết bị.

- Chỉ các nồi nấu có khả năng dẫn từ mới để thể sử dụng trên bếp điện từ, vì thế mà các dụng cụ nấu làm bằng gốm, sứ , thuỷ tinh, đồng, nhôm, thép, gang sẽ không thể thực hiện được việc nấu ăn.
- Các nhà sản xuất khuyên nên sử dụng các dụng cụ nấu có đáy dày và phẳng, khi đó nhiệt lượng sẽ toả ra nhiều hơn, việc nấu nướng của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn. Nồi nấu đế quá mỏng có thể gây trở ngại khi bếp hoạt động, gây ra tiếng lụp bụp, khiến mặt bếp dễ bị tổn hại hơn.
- Trên thị trường có nhiều loại nồi , chảo dành riêng cho bếp điện từ để bạn có thể lựa chọn, bạn nên tham khảo các tư vấn viên hoặc đọc kĩ thông tin sản phẩm trước khi quyết định mua sử dụng cho gia đình.
- Tuyệt đối không bật bếp khi đặt nồi trống, không có thức ăn và đảm bảo rằng đường kính của xoong nồi phải phù hợp với đường kính của bếp nấu (vòng tròn trên mặt bếp).
Cách kiểm tra dụng cụ nấu có tương thích với bếp nấu:
- Có thể đặt dụng cụ nấu lên bất kì vùng nấu nào của bếp từ, lựa chọn mức công suất cao nhất:
+ Nếu màn hình hiển thịvẫn sáng chứng tỏ dụng cụ nấu tương thích với bếp nấu.
+ Nếu màn hình hiển thị nhấp nháy chứng tỏ dụng cụ nấu không tương thích
- Ngoài ra bạn có thể sử dụng thỏi nam châm để thử độ từ của dụng cụ bếp : nếu nam châm không hít đế nồi thì dụng cụ đó không sử dụng được bếp từ.
Biện pháp khắc phục:
- Sử dụng đĩa từ đặt trên mặt bếp rồi đặt nồi nấu lên trên, đĩa từ sẽ giúp bạn nấu ăn ngon miệng hơn với những bộ nồi mà bạn yêu thích.


http://bepdientu247.blogspot.com/​
 
Top