Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

5 cách tiết kiệm điện khi sử dụng bếp điện hồng ngoại

ktcr4

Junior Member
1/Chọn nồi thích hợp

Các loại nồi đáy dày có chất liệu như gang, inox... sẽ hỗ trợ cho quá trình nấu diễn ra nhanh chóng vì chúng có khả năng truyền nhiệt rất tốt. Chính vì thế, việc chọn nồi thích hợp không những có thể rút ngắn thời gian khi nấu mà còn tiết kiệm được điện năng tiêu thụ.

Chọn nồi truyền nhiệt tốt để rút ngắn thời gian và tiết kiệm điện khi nấu
2/Điều chỉnh nhiệt tăng dần

Khi bắt đầu nấu, bạn không nên chỉnh nhiệt độ cao ngay lập tức, mà hãy điều chỉnh nhiệt tăng dần từ mức thấp nhất lên đến mức nhiệt cần thiết với thời gian cách nhau khoảng 2-3 phút một lần. Cách này được khuyên dùng vì giúp nhiệt nóng đều và tiết kiệm điện hiệu quả.

Khi bắt đầu nấu, nên chỉnh nhiệt tăng dần đến khi đạt mức nhiệt cần thiết
3/Không tắt bếp khi đổi nồi nấu
Giảm nhiệt độ thấp nhất khi đổi nồi, không nên tắt bếp rồi mới khởi động lại

Trong quá trình nấu, nếu bạn muốn chuyển nồi để nấu món ăn khác thì chỉ nên giảm nhiệt xuống mức thấp nhất rồi chuyển nồi. Không nên tắt bếp rồi khởi động lại vì lúc này bếp phải cần một dòng điện lớn để đốt, nên rất tốn điện. Sau khi chuyển nồi, bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt tăng dần đến mức cần thiết rồi tiếp tục nấu là được.

4/Tránh chỉnh nhiệt độ cao
Khi nấu ở nhiệt độ cao thì thức ăn sẽ nhanh chín và rút ngắn thời gian hơn. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc tiêu tốn lượng điện năng nhiều hơn, kèm theo đó là lượng điện hao phí cũng tăng lên do sức nóng tỏa ra bên ngoài. Vì vậy, bạn chỉ nên chọn mức nhiệt trung bình khi nấu để có thể tiết kiệm được phần điện năng hao phí.

Nhiệt độ cao rất lãng phí điện năng do nhiệt tỏa ra bên ngoài thành nồi

5/Tắt bếp trước vài phút khi thức ăn gần chín

Với bếp hồng ngoại, sau khi nấu mặc dù đã tắt điện nhưng nhiệt tỏa ra vẫn còn. Cho nên khi thức ăn đã gần chín, bạn hãy tắt nguồn bếp nhưng vẫn để yên nồi tại đó. Lúc này phần nhiệt tỏa ra còn lại sẽ làm chín thức ăn hoàn toàn. Đây là một mẹo tiết kiệm điện khi dùng bếp hồng ngoại đơn giản nhưng hiệu quả.

Tắt bếp trước vài phút khi thức ăn gần chín để tiết kiệm điện






http://bepdientu247.blogspot.com/
 
Top