Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

đánh giá xe Sirius

hoangthu2703

Junior Member
Sirius có thể nói là loại xe máy số hiền nhất của Yamaha Việt Nam, từ tên gọi cho tới bề ngoài, hình dáng bên không tính. Về phân khúc thì nó được xếp dưới Jupiter, trên Taurus và hiện đang được bán sở hữu giá 23 triệu đồng cho phiên bản cao nhất: Sirius RC Fi 2014. Sirius có bề ngoài theo phong cách thể thao và trẻ trung, hướng tới đối tượng là các bạn trẻ muốn có một chiếc xe nhỏ gọn nhưng vẫn đẹp mắt và mạnh mẽ. nói từ năm 2013 thì Yamaha VN đã giới thiệu Sirius có phun xăng điện tử Fi, mà theo họ là sẽ giúp xe tằn tiện đến hơn 30% nhiên liệu so sở hữu thế hệ cũ.
Xem mua xe máy cũ tại hà tĩnh

Về thông số kĩ thuật thì Sirius Fi sử dụng động cơ 4 thì, xy-lanh đơn thể tích 115cc, 2 van SOHC và làm mát bằng ko khí. Xe sở hữu công suất tối đa 8,6 sức ngựa @ 7000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5500 vòng/phút, các tham số này chỉ ở mức làng nhàng bên cạnh đó trọng lượng khô của Sirius lại rất nhỏ, chỉ 99kg vì thế xe vẫn tỏ ra vô cùng dễ điều khiển, nhắc cả sở hữu các bạn nữ chân yếu tay mềm.

tham số kĩ thuật Yamaha Sirius Fi 2014:


  • Kích thước: 1.940 x 715 x 1.075 mm
  • Chiều cao yên: 775 mm
  • Khoảng bí quyết giữa 2 trục bánh xe: một.235 mm
  • Độ cao gầm: 155 mm
  • Trọng lượng khô: 99 kg
  • Động cơ: một xy-lanh 115 cc, 4 thì, 2 van SOHC, làm cho mát bằng không khí
  • Đường kính & hành trình piston: 50 x 57,9 mm
  • Tỷ số nén: 9,3 : một
  • Công suất tối đa: 8,6 mã lực @ 7000 RPM
  • Momen xoắn cực đại: 9,5 Nm @ 5.500 RPM
  • thể tích bình xăng: 3,9 lít
  • Lốp trước: 70/90-17M/C 38P
  • Lốp sau: 80/90-17M/C 50P
  • Phanh trước: phanh đĩa thủy lực
  • Phanh sau: tang trống
kiểu dáng
những năm đầu 2000, Sirius từng một thời được học sinh - sinh viên TP HCM cực kỳ quan tâm lúc sánh đôi có các tà áo dài trên đường đến trường.

Thuộc loại underbone, Sirius Fi được đồ vật bình xăng 3,9 lít nằm dưới yên ổn xe, bên cạnh đó điểm mà mình đánh giá cực kỳ cao ở xe là Yamaha đã vật dụng cho chúng ta chức năng mở yên xe bằng chìa ngay trên ổ khóa, ko bắt buộc nên rút chìa ra không tính, vô cùng tiện lợi và chóng vánh, nhất là khi phải đổ xăng. Chìa khóa cũng được làm giống sở hữu chìa Exciter bắt buộc đẹp và ngầu hơn.
Phần trống dưới lặng xe sẽ được tận dụng để khiến cho hộc chứa đồ, dung tích cũng hơi rộng và chúng ta với thể bỏ vừa 1 nón bảo hiểm nửa đầu, hoặc vài chai nước suối, áo tơi, những món đồ nhỏ nhặt khi đi học như tập vở, sách, bút viết...
Yamaha VN cho biết sau sắp một năm bán ra Sirius RC 115 Fi, họ đã ghi nhận các quan điểm đóng góp của khách hàng và tiến hành đổi thay vài điểm trong thiết kế của xe, điển hình là những điểm như sau:

Đèn xi-nhan trước ở đời 2013 được vuốt dài từ ngực trước ra hết 2 bên, ở đời 2014 thì nó nằm gọn ở giữa nhưng vẫn đảm bảo không gian lớn và dễ thấy.

Họa tiết trang trí trên mặt đồng hồ được khiến cho đơn giản hơn, phối màu xanh thay vì màu trắng như đời 2013.
1 điểm thay đổi đáng giá nữa là tay nắm sau đuôi xe giờ đây được làm trùng màu thân xe, kích tấc to và đẹp hơn. Trên các đời Sirius cũ thì đây là thanh kim loại dạng ống, nhìn hơi rời rạc so sở hữu xe.
Phần trong yếm xe cũng được sơn màu trùng sở hữu thân xe, ở đời 2013 thì đây là chỗ nhựa nhám màu đen.
Sirius Fi 2014 cũng với thêm phiên bản thường dùng mâm xe dạng bánh căm (nan hoa) mang giá bán phải chăng hơn. Bản RC là dạng mâm đúc đang sở hữu giá bán 23 triệu đồng.
Cảm giác lái
Yamaha cho biết họ cũng đã tăng chiều dài cho tay nắm của xe thêm 1cm mỗi bên, đồng thời tay lái của xe cũng được tăng thêm 3cm so mang Sirius cũ ko mang Fi. Điều này phần nào giúp tạo phong thái ngồi thẳng người lúc lái xe, chúng ta sẽ đỡ mỏi lưng hơn. bên cạnh ra im xe cũng có kích thước chiều ngang khá to, nệm nút ko quá cứng và ngồi khá là tha hồ.

mang vẻ do không quen chạy những xe nhỏ gọn và nhẹ xác như Sirius Fi bắt buộc với lần đầu tiên ngồi lên xe, cảm giác của mình là xe khá bập bồng khi chạy ở tốc độ chậm. tuy nhiên sau khoảng 10 phút khiến cho quen xe thì cảm giác này đầy đủ không còn. Sirius RC Fi 2014 cho cảm giác lái cực kỳ dễ dàng và tương đối ổn, xe tỏ ra hơi bốc ở số 1 và khả năng tăng tốc cũng cực kỳ phải chăng. Theo thử nghiệm của mình thì số 2 với thể kéo lên được khoảng 50 km/giờ và trong rộng rãi ví như, chúng ta chỉ buộc phải chạy tới số 3 chứ không buộc phải buộc phải xài qua đến số 4. tất nhiên là ở các quãng đường dài và tốc độ ổn định thì số 4 sẽ cho xe êm và đằm hơn, kiệm ước xăng hơn.

Khả năng vận hành
Cũng giống như toàn bộ xe số khác thì Yamaha tiêu dùng cho Sirius RC Fi 2014 hộp số vòng 4 cấp. Số 2 của xe tỏ ra không yêu thích để đề pa xe lúc đứng lặng, chúng ta cần dùng số một khi xe ngừng hẳn để hạn chế việc máy bị lì, sau này tốn tiền bảo dưỡng không mong muốn. một điểm khiến cho mình tương đối khó chịu ở Sirius mới là xe khá bị giật khi vô số từ N lên một, mình đoán là do xe zin lúc xuất xưởng sẽ được hãng chỉnh guarantee hơi lớn để hạn chế xe bị tắt máy đột ngột.

thường ngày những lần bảo dưỡng trước tiên thì hãng sẽ canh chỉnh lại xăng, gió cho xe và chúng ta mang thể nhờ họ lưu ý việc này. Điểm đồ vật 2 là hộp số của Sirius Fi cũng phát ra tiếng "cóc cóc" khá to mỗi lần lên số, thí dụ từ số 1 lên số 2, từ số 2 lên số 3, đối với các bạn kĩ tính với lẽ sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và "xót xe" vì tiếng động ko mong muốn này.

một điểm mà mình siêu thích trên những xe được đồ vật phun xăng điện tử Fi đó là xe sẽ vô cùng dễ phát động vào mỗi buổi sáng. Chỉ cần nhấp nhẹ nút đề là máy sẽ nổ, siêu giòn, đều và hầu hết là không gặp bất cứ khó khăn gì. Tiếng pô của Sirius RC Fi 2014 cũng khá là vui tai và ko quá to, kể chung là bằng lòng được đối mang 1 chiếc xe 115 phân khối.

Sirius Fi 2014 được đồ vật thắng đĩa cho bánh trước và thắng đùm cho bánh sau. Cảm giác thắng khi chỉ dùng thắng trước siêu thấp, an toàn và ko bị trượt bánh, ngoài ra để an toàn và giảm tốc độ hiệu quả hơn thì chúng ta bắt buộc sử dụng cùng khi cả 2 thắng.

Đèn xe
Yamaha tiêu dùng bóng đèn halogen đuôi HS1 (H4) cho Sirius Fi 2014, kiểu chóa cũng vô cùng đơn giản. Theo cảm nhận của mình thì bóng đèn này cho khả năng chiếu xa rẻ hơn Exciter 5 số một chút, bên cạnh đó nó được chỉnh khá cao một chút, ở chế độ chiếu xa thì bóng đèn này chiếu vô cùng rõ các bảng hiệu liên lạc khi đi trên đường.

1 điểm tương đối hay là mặc dầu xe sử dụng điện bình (bóng đèn chỉ sáng lúc nổ máy) nhưng lúc bật thì ánh sáng siêu ổn định, ko bị tác động của việc nâng cao to hay ga nhỏ, tức là lúc nổ máy thì bóng đèn sẽ luôn sáng ổn định chứ ko bị chấp chới.

mức độ hao xăng
Mình chỉ buộc phải lái Sirius RC Fi 2014 được 2 ngày, thời kì cực kỳ ngắn để có thể đánh giá cụ thể mức hao xăng của xe. bên cạnh đó có quãng đường chạy thử trong 2 ngày khoảng 150km, xe mới hoàn toàn, ODO chỉ mới 3km) và đo thử thì thấy xe chạy hết khoảng 2,5 lít xăng. Như vậy làng nhàng thì Sirius Fi tiêu thụ khoảng 60km/lít xăng ở điều kiện xe mới đang chạy rô đai. sở hữu thể thấy là sau lúc xe rô đai xong và sử dụng để chạy thường nhật trong thị thành thì con số khoảng 70 km/lít xăng là điều ko khó để đạt được.

Tổng kết
sở hữu những cải tiến nhỏ về ngoại hình, Yamaha VN đã mang những đổi thay nhằm giúp Sirius Fi 2014 đẹp và hoàn thiện hơn so với phiên bản 2013. Sirius Fi 2014 phiên bản RC mang mâm đúc đang mang giá bán 23 triệu đồng, bằng với đối thủ Suzuki Viva 115 Fi và rẻ hơn 1 triệu đồng so với Honda Wave RSX Fi, đây hứa sẽ là 1 trong những chiếc xe số phổ biến "giá mềm", dễ điều khiển và ít hao xăng phù hợp mang nhiều đối tượng người dùng Việt Nam.

Xem thêm mua xe máy đẹp tại hà tĩnh
 
Top