Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

San sẻ học thức về độ nhạy của âm thanh

Nga2212

Junior Member


Trong âm thanh, bạn luôn nghe thấy thuật ngữ “độ nhạy” dành cho loa, vậy độ nhạy của loa là gì? Và nó mang ý nghĩa như thế nào trong dàn âm thanh.
[h=3]Độ nhạy của loa là gì?[/h]Độ nhạy của loa là với tên tiếng anh là sensitivity, lấy doanh nghiệp là decibel. Độ nhạy của loa toa chính hãng
với thể hiểu nôm na là chỉ số đo tiếng kêu của loa lúc sở hữu một mức điện đầu vào. Loa có độ nhạy cao sẽ kêu lớn hơn loa mang độ nhạy phải chăng.
sở hữu nhiều phương pháp để đo độ nhạy của loa, nhưng trong ngành âm thanh, người ta sở hữu 1 cách dùng để đo độ nhạy của hầu hết những loa dù chúng khác nhau như thế nào.
do-nhay-cua-loa-la-gi.jpg

[h=3]cách đo độ nhạy của loa[/h]

Trước hết: nơi lý tưởng để đo độ nhạy của loa: diện tích to, có cách âm, giảm thiểu các âm thanh bị dội trái lại tạ thế, tường… Nơi đo độ nhạy của loa phải đảm bảo là chỉ sở hữu tiếng loa không những thế không với bất kì âm thanh nào khác.
những bước để đo độ nhạy của loa:
Để với được công suất 1W của loa, bạn cần đánh amply ở mức 28,3 watt mang điều kiện trở kháng của loa là 8 ohm. như vậy công thức tính công suất loa: hai,832 *2/ 8 = 8,0089/8 =1. ví như trở kháng là 4 ohm thì công suất sẽ là 2 watt.
Tiếp tới, ta cần đo đầu ra của loa (chính là mức nén âm thanh (SPL) được diễn tả ở số decibel). cách thức đo:
đặt micro ngay trước mặt loa. Vị trí đặt micro sở hữu sự khác nhau mang loa 3 con đường tiếng, đặt micro hội nghị chính hãng ở giữa tweeter và mid, ở loa hai các con phố tiếng, đặt micro ở giữa tweeter và mid-woofer.

  • Lưu ý nhỏ: các loa đặt ở khoảng cách thức đều nhau và bí quyết nhau khoảng 1m.
trong khoảng cách thức đo trên, ta mang thể thu độ nhạy của loa trên 1 tần số. Nhưng loa luôn biến đổi trong đáp ứng tần số không nhất mực, nên độ nhạy của loa ta đều cần +- 3dB, tùy vào những tần số.
Và ở mức công suất như trên, độ nhạy của loa thường dao động trong khoảng 80-90 dB, mức làng nhàng khoảng 87dB. Đây là mức độ nhạy thích hợp cho hầu hết các loa.
do-nhay-cua-loa-la-gi-2.jpg

[h=3]Ý nghĩa về độ nhạy của loa[/h]Ta có thể lâm thời hiểu: độ nhạy của loa với thể ảnh hưởng tới âm thanh, âm lượng loa phát ra. Cụ là loa chơi ở mức 90dB nghe lớn như gấp đôi so với 80dB.
Tham khảo: bán âm thanh hội thảo tại đây
Độ nhạy của loa khác nhau cũng ảnh hưởng tới phương pháp kết nối amply khác nhau. Ampli công suất phải chăng đi liền với loa sở hữu độ nhạy cao và ampli công suất cao đi sở hữu loa với độ nhạy phải chăng.
tuy nhiên ko hẳn là loa có độ nhạy cao thì âm thanh sẽ hay hơn, loa tốt hơn. Để biết một loa rẻ, âm thanh hay thì còn phụ thuộc vào phổ biến yếu tố khác: tần số đáp ứng, trở kháng, cách bố trí… Độ nhạy chỉ ảnh hưởng tới âm lượng lớn, nhỏ của loa thôi.


tổ chức CỔ PHẦN ÂM THANH ÁNH SÁNG VIỆT MỚI AUDIO

  • địa chỉ : Số 146 Lê Đức Thọ kéo dài (Trần Vỹ) Mai Dịch, Cầu Giấy Hà Nội
  • Mã số thuế : 0107052018
  • Số trương mục : 0491000082281 ( ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội )
    [*=left]Hotline : 0986 534 916
    [*=left]tư vấn sắm hàng : 0989.682.236
    [*=left]tư vấn khoa học : 0989.09.2236
    [*=left]Email : loahoithao@gmail.com
Việt Mới Audio là liên hệ uy tín được hội người dùng bình chọn. đến với chúng tôi bạn sẽ được hưởng phổ biến khuyến mãi, chế độ bảo hành tốt nhất cho người mua. Cam kết 100% sản phẩm chính hãng!
 
Top