Tiết kiệm cùng Tikop với lãi suất 6%/năm

Ưu và nhược điểm của các dòng xe nâng hàng

bichtuyen94

Junior Member
Các loại xe nâng hàng hiện đại ngày nay là sự phát triển cải tiến trong một thời gian dài với nhiều tính năng sao cho phù hợp nhất cho mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Quý khách hàng có thể tham khảo những yếu tố ưu và nhược điểm của từng loại xe nâng, phân tích chi phí bỏ ra và lợi ích thu lại, từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất cho doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Hiện xe nang hang phổ biến các loại sau:
- Xe nâng động cơ dầu
- Xe nâng động cơ xăng
- Xe nâng gas
- Xe nâng điện bốn bánh
- Xe nâng điện ba bánh
- Xe nâng điện đứng lái.
Chúng ta sẽ cùng phân tích, so sánh ưu và nhược điểm của từng loại xe.
1. Về xe nâng động cơ dầu
Dòng xe nâng này có ưu điểm nối bật nhất là phổ biến và dễ sữa chữa. Có thể làm việc thời gian lâu, 3 ca/ ngày liên tục, không làm giảm hiệu suât công việc. Tuy nhiên nó lại xoay trở kém trong môi trường làm việc hẹp, khi vận hành tạo ra tiếng ồn của động cơ lớn và khí thải thoát ra ngoài nhiều. Chỉ phù hợp với các kho bãi rộng, môi trường làm việc không quá khắt khe về các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh.
2. Về xe nâng động cơ xăng
So với dòng xe dầu thì xe nâng động cơ xăng có giảm đáng kể về tiếng ồn và lượng khí thải, tuy nhiên vẫn chưa đủ điều kiện để làm việc trong các môi trường yêu cầu an toàn vệ sinh cao. Dòng xe nâng này vẫn có ưu điểm nổi bật là phổ biến và dễ sửa chữa cùng với thời gian làm việc lâu, có thể làm việc ba ca liên tục mà không làm giảm hiệu suất công việc, môi trường làm việc đa dạng hơn
3. Về xe nâng động cơ ga.
Có các ưu điểm như hai dòng xe nâng trên, tuy nhiên dễ quản lý và lượng khí thải thấp hơn, Nhưng việc sử dụng ga làm nhiên liệu sẽ làm tăng chi phí sản xuất do ga là nhiên liệu khá đắt tiền.
4. Xe nâng điện 4 bánh.
Ưu điểm nổi bật của dòng xe nâng này là tiết kiệm chi phí, sử dụng nhiên liệu là điện rẻ hơn nhiều so với các loại nhiên liệu khác. Hầu như không có tiếng ồn và khí thải, thích hợp cho các công ty sản xuất thực phẩm và các công ty có chứng nhận ISO14001
Dễ bảo trì, bảo dưỡng với chi phí thấp.
Tuy nhiên với các nhược điểm sau: thời gian hoạt động thấp chỉ phù hợp làm việc 8h/ ngày, không phù hợp để làm việc trong môi trường có độ dốc cao, vẫn cần không gian rộng rãi để vận hành… thì khách hàng nên tìm hiểu các giải pháp hỗ trợ như chuẩn bị bình sạc dự phòng nếu muốn hoạt động trong thời gian dài, chuẩn bị môi trường làm việc tốt, giúp xe có thể xoay trở dễ dàng.
5. Xe nâng điện 3 bánh
Dòng xe nâng này có thể khắc phục được một nhược điểm so với dòng xe nâng điện 4 bánh là với kích thước nhỏ hơn, dòng xe nâng này có thể hoạt động trong môi trường nhỏ hơn. Còn lại các ưu điểm và nhược điểm khác vẫn giống như dòng xe nâng điện 4 bánh.
6. Xe nâng điện đứng lái
Đây là dòng xe nâng chuyên di chuyển trong môi trường chật hẹp, thích hợp làm việc trong hệ thống kho có kệ chứa hàng hóa. Tuy nhiên dòng xe nâng này ngoài những đặc điểm xe nâng điện thường gặp phải còn gặp một số vấn đề như sau: yêu cầu nền nhà phải phẳng, Với hệ thống bánh xe có đường kính nhỏ, xe nâng điện rất khó xoay trở trên những bề mặt gồ ghề, ngoài ra do bánh xe nhỏ nên bánh xe cần hư hao nhanh, cần thay đổi thường xuyên với chi phí đáng kể.
 
Top